สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
" คุ้ม "
ผมใช้มาอย่างหนักหน่วงทุกรูปแบบ (S150 ie ) จะเล่าให้ฟัง ไม่อวย ไม่ด่า เพราะ ผม ไม่ชอบ "เวสป้า"
ผมชอบรถญี่ปุ่นมาตลอด ไม่เคยแลเวสป้า แต่แฟนซื้อ จึงได้เป็นพลขับ ประจำ รวมถึงลับลอกแอบ "ซิ่ง" เป็นประจำ(มาก)
ไม่รู้จะเปรียบอย่างไรดี แต่ไอ้ปุ่ม สากๆๆ ด้านๆ ผว่ามันก็ทนอยู่น่ะ เพียงแต่มันหลวมๆ(ไฟเลี้ยว)ให้กดง่าย และสรีระปุ่มกดง่ายมาก(แล้วแต่ คนชอบ)
"""""งานประกอบ ใช่เลย ไอ้สีเงินๆแง้มๆหลายคัน ผมก็เลิอกครับ วันนั้นมีหลายคันเลยเลือกได้ บางคันไม่แง้ม แต่ถ้าคุณดูดีๆแล้ว
ภายในจัดระเบียบเก็บงานดีมาก สายไฟต่าง แบต ฟิวส์ การล็อคหน้ากากไฟหน้า แน่นมาก ต้องแทงแล้วงัดจากด้านใน คนไม่รู้จะทำ แตก เอาง่ายๆ พอใส่ปุ๊บ แน่นปั๊บ ต่าง "ฮอนด้า" เสียงสนั่น เป็นเจ้าเข้า
ยูบ๊อกใต้เบาะ ถอดออกได้ สุดดดดยอดดดด """" เพราะทำให้การเซอร์วิสง่ายยยมาก หัวทงหัวเทียน สบาย ทุกอย่างเช็คได้ แค่ยกยูบ๊อกซ์ออก ต่างจากบ้านเรา แกะนัตเป็นสิบตัว
เฟรมเหล็ก ปึ๊กก
"""""การขับขี่ """ เรซซิ่ง""""""""""
อย่าไปเชื่อคนขาย ไอ้ที่บอกดี บอกเกาะกว่า อย่าไปเชื่อ
สิ่งที่ต่างคือ ระบบกันสะเทือนเวสป้า(เรียกว่าไรม่รู้ชื่อ) มันจะช้า ด้านหน้ารถจะคล้ายสวิงอาร์มเลยหล่ะ การตอบสนองจะช้า คือเมื่อคอรถผ่านอุปสรรค์ไปแล้ว แรงจึงส่งมา และซับที่ช็อค แแล้วจึงมาที่มือเรา
ทำให้ สบาย นุ่มนวล รูดผ่านพวกเนินเล็กๆผิวขรุขระอย่างสบาย แต่ เนื่องด้วยมันช้า จึงทำให้ คุยกันไม่รู้เรื่อง
เราไม่รู้เลยว่าตอนน้ีภาระของช็อคหน้าขนาดไหน จะสุดขีดจำกัดจน ลื่น แล้วหรือยัง ต่างจากช็อคแบบปกติ ส่งตรงเลย เข้าใจทันที
ช่วงล่างหลัง ปกติ มีบิดๆตัวได้นิดหน่อย
แต่เนื่องจากเครื่องต่ำติดพื้นมาก จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้ ขี่สบายมั่นคง
""""""ออกทริป ทางไกล """"
สบายมาก ช่วงล่างนุ่มนวลรูดสบาย ท่านั่งแฮนด์สูงหลังตรง แสนสบายยยย
แต่ แต่ แต่ รูปทรงด้านหน้า ลาดชัน ลมทั้งหมดที่ประทะ คุร จะรับไปเต็มๆๆ ต้านลม ิปอายยย
แฮนด์สูงเลี้ยวง่าย ล้อกว้างงเล็กด้วย การกลับรถเป็นเรื่องง่าย
เบาะใหย่กว้างนิ่มมม นี่คือสิ่งที่ สำคัญที่สุด สำหรับการออกทริป
"""""" น้ำมัน ซดยังกะถังรั่ว หมดไวมากกกก
เครื่องร้อยห้าสิบ แต่พอๆ กับมีโอ ร้อยยี่สิบห้าไอ น่ะแหล่ะ
ความเร็วสูงสุด หมอบแล้ว ร้อยยี่สิบ
ซ้อนสองง ร้อยสิบ เดินทางสบายมากกกกก
""สรุป เวสป้า ขี่สนุก รูดสบาย ตูดไม่เมื่อย กระเป่ารั่ว เครื่องเตี้ยปุตบาทอย่าได้ปีน นานปีแสนทน ซ่อมง่ายสบายใจ อะไหล่หนอแพงอิปอาย ของแต่งก็ แพงตามแบรนด์(ต้นทุนไม่ถึงหรอก เหมือนดูคาตี้อ่ะ กำไรเวอร์) ล้มมามี เฮ เฮ เฮ เฮแน่ นอน
เหมาะขี่ไปกินกาแฟ จ่ายตลาดช้อปปิ้ง ออกทริปเป็นที่สุด ถ้าอยากเท่ ไปเอ็มเอสเอ็กซ์
ผมใช้มาอย่างหนักหน่วงทุกรูปแบบ (S150 ie ) จะเล่าให้ฟัง ไม่อวย ไม่ด่า เพราะ ผม ไม่ชอบ "เวสป้า"
ผมชอบรถญี่ปุ่นมาตลอด ไม่เคยแลเวสป้า แต่แฟนซื้อ จึงได้เป็นพลขับ ประจำ รวมถึงลับลอกแอบ "ซิ่ง" เป็นประจำ(มาก)
ไม่รู้จะเปรียบอย่างไรดี แต่ไอ้ปุ่ม สากๆๆ ด้านๆ ผว่ามันก็ทนอยู่น่ะ เพียงแต่มันหลวมๆ(ไฟเลี้ยว)ให้กดง่าย และสรีระปุ่มกดง่ายมาก(แล้วแต่ คนชอบ)
"""""งานประกอบ ใช่เลย ไอ้สีเงินๆแง้มๆหลายคัน ผมก็เลิอกครับ วันนั้นมีหลายคันเลยเลือกได้ บางคันไม่แง้ม แต่ถ้าคุณดูดีๆแล้ว
ภายในจัดระเบียบเก็บงานดีมาก สายไฟต่าง แบต ฟิวส์ การล็อคหน้ากากไฟหน้า แน่นมาก ต้องแทงแล้วงัดจากด้านใน คนไม่รู้จะทำ แตก เอาง่ายๆ พอใส่ปุ๊บ แน่นปั๊บ ต่าง "ฮอนด้า" เสียงสนั่น เป็นเจ้าเข้า
ยูบ๊อกใต้เบาะ ถอดออกได้ สุดดดดยอดดดด """" เพราะทำให้การเซอร์วิสง่ายยยมาก หัวทงหัวเทียน สบาย ทุกอย่างเช็คได้ แค่ยกยูบ๊อกซ์ออก ต่างจากบ้านเรา แกะนัตเป็นสิบตัว
เฟรมเหล็ก ปึ๊กก
"""""การขับขี่ """ เรซซิ่ง""""""""""
อย่าไปเชื่อคนขาย ไอ้ที่บอกดี บอกเกาะกว่า อย่าไปเชื่อ
สิ่งที่ต่างคือ ระบบกันสะเทือนเวสป้า(เรียกว่าไรม่รู้ชื่อ) มันจะช้า ด้านหน้ารถจะคล้ายสวิงอาร์มเลยหล่ะ การตอบสนองจะช้า คือเมื่อคอรถผ่านอุปสรรค์ไปแล้ว แรงจึงส่งมา และซับที่ช็อค แแล้วจึงมาที่มือเรา
ทำให้ สบาย นุ่มนวล รูดผ่านพวกเนินเล็กๆผิวขรุขระอย่างสบาย แต่ เนื่องด้วยมันช้า จึงทำให้ คุยกันไม่รู้เรื่อง
เราไม่รู้เลยว่าตอนน้ีภาระของช็อคหน้าขนาดไหน จะสุดขีดจำกัดจน ลื่น แล้วหรือยัง ต่างจากช็อคแบบปกติ ส่งตรงเลย เข้าใจทันที
ช่วงล่างหลัง ปกติ มีบิดๆตัวได้นิดหน่อย
แต่เนื่องจากเครื่องต่ำติดพื้นมาก จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้ ขี่สบายมั่นคง
""""""ออกทริป ทางไกล """"
สบายมาก ช่วงล่างนุ่มนวลรูดสบาย ท่านั่งแฮนด์สูงหลังตรง แสนสบายยยย
แต่ แต่ แต่ รูปทรงด้านหน้า ลาดชัน ลมทั้งหมดที่ประทะ คุร จะรับไปเต็มๆๆ ต้านลม ิปอายยย
แฮนด์สูงเลี้ยวง่าย ล้อกว้างงเล็กด้วย การกลับรถเป็นเรื่องง่าย
เบาะใหย่กว้างนิ่มมม นี่คือสิ่งที่ สำคัญที่สุด สำหรับการออกทริป
"""""" น้ำมัน ซดยังกะถังรั่ว หมดไวมากกกก
เครื่องร้อยห้าสิบ แต่พอๆ กับมีโอ ร้อยยี่สิบห้าไอ น่ะแหล่ะ
ความเร็วสูงสุด หมอบแล้ว ร้อยยี่สิบ
ซ้อนสองง ร้อยสิบ เดินทางสบายมากกกกก
""สรุป เวสป้า ขี่สนุก รูดสบาย ตูดไม่เมื่อย กระเป่ารั่ว เครื่องเตี้ยปุตบาทอย่าได้ปีน นานปีแสนทน ซ่อมง่ายสบายใจ อะไหล่หนอแพงอิปอาย ของแต่งก็ แพงตามแบรนด์(ต้นทุนไม่ถึงหรอก เหมือนดูคาตี้อ่ะ กำไรเวอร์) ล้มมามี เฮ เฮ เฮ เฮแน่ นอน
เหมาะขี่ไปกินกาแฟ จ่ายตลาดช้อปปิ้ง ออกทริปเป็นที่สุด ถ้าอยากเท่ ไปเอ็มเอสเอ็กซ์
แสดงความคิดเห็น
สนใจ New Vespa มาก แต่ลังเลกับงานประกอบจัง
1.วัสดุนั้นแย่มากๆ ยกตัวอย่าง ปุ่มสตาร์ท ปุ่มไฟเลี้ยว ปุ่มแตรรถ เมื่อเทียบกับฮอนด้าสรูปปี้คนละเรื่องเลย ของสกรูปปี้ปุ่มมันจะมันๆเงาๆและแน่นหนาดูทนทานผิดกับ Vespa ที่เป็นพลาสติกสากๆบางๆ ง้างๆไปเหมือนจะหลุดดูไม่แข็งแรง แม้แต่โลโก้ตรงล่างไฟท้ายรุ่นไฟเหลี่ยม ก็เปาะบาง ไม่ได้ยึดกับราวจับด้านหลังเหมือนรุ่นไฟกลม
2.งานประกอบตัวรถไม่เรียบร้อย โดยเฉพาะส่วนบังโคลนด้านหน้าที่จะเก็บขอบเป็นเหล็กหรือไงไม่แน่ใจที่สีเงินๆ ก็พบว่าไม่แนบสนิท บางช่วงเห็นเลยว่าแหว่งเว้าอย่างชัดเจน และพื้นผิวไม่เรียบเนียนเสมอกัน แล้วส่วนที่ประกบเข้าด้วยกันก็เกยตื้นกันไม่แนบสนิท เห็นโฆษณาจุดเด่นว่าตัวถังหล่อจากเหล็กกล้า แต่จะแบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับ
3.อันนี้เพื่อนผมเล่าให้ฟังนะครับ ลูกค้ามาถามว่าน้ำมันเครื่องราคาเท่าไหร่ พนักงาน ของ Vespiario ตอบว่า " คนที่เค้ารักเวสป้าจริงๆเค้าไม่มาถามหรอกว่าราคาเท่าไหร่ เพราะคนที่ซื้อเวสป้าเค้าต้องศึกษามาดีแล้ว " อืมสรุปว่าเค้าคงจะขายเฉพาะสาวกเวสป้ามั้งครับ ลูกค้าใหม่ๆคงไม่สนใจ และบอกว่าอยากจะเพิ่มยอดขายให้มากๆ คงจะได้มั้งพี่แกเล่นไม่ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเลย จะขายให้แต่สาวกที่มีจำนวนจำกัด
สรุปว่าผมคงไม่เหมาะกับเวสป้ามั้ง เพราะคนอื่นๆซื้อไปก็ไม่เห็นเค้าบ่นอะไร แต่ราคารถเป็นแสน น่าจะสมราคาหน่อยนะครับกับงานประกอบและวัสดุ สิ่งที่ผมรับไม่ได้อย่างแรงคือ ลูกกุญแจครับ เห็นว่าเป็นระบบ Immobilizer แต่เห็นสภาพแล้ว .... เอ่อ ผมลังเลมากๆ