ดูมาแล้วกับ "ELYSIUM" และครั้งแรกของผมในโรง IMAX (ไม่สปอย)



ดูมาแล้วกับ "ELYSIUM" และครั้งแรกของผมในโรง IMAX (ไม่สปอย)

เห็นผมคุยเรื่องหนังมาตั้งนาน แต่เชื่อไหมว่าผมยังไม่เคยดูหนังในโรงIMAXมาก่อนเลย(แต่ดันเคยดู4DXก่อนซะงั้น) เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกประเดิมผมกับIMAXจอยักษ์เป็นครั้งแรก ขอบอกว่าประทับใจมากๆ ทั้งภาพทั้งเสียงมาแบบจัดเต็มซาบซ่านไปทุกรูขุมขนจริงเชียว ใครไม่เคยลองแนะนำเลยครับ โดยเฉพาะกับหนังไซไฟฟอร์อมยักษ์แบบนี้ มันส์แน่นอน

มากันที่ตัวหนังบ้าง จุดเด่นสุดๆของ "ELYSIUM" คือเรื่องทางด้านภาพ ฉากต่างๆในโลกอนาคตถูกสร้างออกมาได้อย่างน่าเชื่อถือและสมจริงเอามากๆ จัดว่าเป็นหนึ่งในหนังที่ทำซีจีออกมาได้อย่างสมจริงและแนบเนียนเป็นอันดับต้นๆของหนังที่ผมเคยดูมาเลย ขนาดจอยักษ์อย่าง IMAX ยังดูเนียนไร้ที่ติ เราสามารถเพลิดเพลินไปกับหนังโดยไม่ต้องมาหงุดหงิดกับเรื่องภาพเลย

ทางด้านบทและเนื้อเรื่องถือว่ามีประเด็นที่น่าสนใจกับเรื่องที่ใกล้ตัวของเรามากๆอย่างเรื่องของฐานะและชนชั้น โดยหนังได้แบ่งโลกออกเป็นสองขั้วอย่างชัดเจน คือโลกมนุษย์เป็นโลกของคนยากคนจน อยู่กันแบบหาเช้ากินค่ำ โดยโดนคนที่อยู่บน ELYSIUM ที่มีแต่ความสุขสบายเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งก็เหมือนกับสังคมโลกของเราทุกวันนี้ ที่คนจนต่างโดนเอารัดเอาเปรียบจากผู้ที่มีเงินตราและอำนาจแบบในหนังเลย เรียกได้ว่าพล็อตเรื่องชนะใจคนตาดำๆที่หาเช้ากินค่ำแบบผมอย่างยิ่ง555

หนังดำเนินเรื่องไปอย่างรวบรัดไม่ยืดยาด แต่ด้วยประเด็นของหนังที่ดูจะเยอะไป ทำให้หลายๆอย่างในหนังยังไม่สุดมากนัก ขาดอีกนิดเดียวหนังเรีองนี้ก็จะกลายเป็นหนังที่สมบูรณ์แบบไปแล้ว แต่ก็ถือว่ายังรักษามาตรฐานของหนังดีที่ควรดูไว้ได้อยู่ ด้วยฉากที่สุดยอด การแสดงที่สุดฝีมือ อารมณ์หนังที่พาเราลุ้นและซึ้งไปกับตัวละครได้ เพียงเท่านี้ก็คุ้มค่าที่ได้ดูแล้ว

ELYSIUM คือหนังแอ๊คชัน ไซไฟ ที่คุณไม่ควรพลาดอีกเรื่องหนึ่ง หนังอยู่ในมาตรฐานที่ดี ได้ลุ้น ได้มันส์ ได้ซึ้งกันแน่ๆ ขาดเรื่องของบทอีกนิดเดียวเท่านั้น ถ้าทำออกมาได้อินหรือลึกกว่านี้ รับรองต้องเป็นหนังที่เพอร์เฟคอย่างแน่นอน แต่อย่างน้อยก็เป็นหนังฟอร์มยักษ์ไม่กี่เรื่องของปีนี้ที่ผมดูแล้วรู้สึกคุ้มค่าตั๋ว ส่วนตัวถ้าให้เทียบกับ RIDDICK ที่เพิ่งเข้าฉายก่อนหน้านี้ไม่นาน ELYSIUM ตบชนะสามเซ็ตรวดแบบทีมวอลเลย์บอลสาวไทยวันนี้เลยครับ

#คุยเรื่องหนัง #ELYSIUM

www.facebook.com/talkthemovie

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่