[DTAC] พอเปลี่ยนไปใช้ TRI-NET ต้องติดสัญญา 90 วันโดยอัตโนมัติ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ มีข้อสงสัยเกี่ยวกับ DTAC Tri-net น่ะค่ะ
ไม่ทราบว่าพอจะมีใครเป็นเหมือนกัน หรือ อธิบายได้บ้างรึปล่าวคะ แบบว่างง

ส่วนตัวใช้เบอร์ DTAC รายเดือนมาประมาณ 5-6 ปีแล้วค่ะ
เมื่อ 2 ปีที่แล้วได้ไปอยู่ที่ต่างประเทศ แต่ยังใช้เบอร์เดิมเป็นรายเดือนอยู่
จนย้ายกลับไทยเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว กลับมาถึงได้รู้ข่าวว่าดีแทค มีบริการใหม่เป็น Tri-net (แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร)

อยู่มาวันนึงก็มีแมสเสจระบบจากดีแทคมาว่าจะเปลี่ยนเป็น Tri-net ให้รอซิมใหม่จะส่งมาให้ที่บ้าน
แล้วคืนนั้น 3G เครื่องเราก็โดนตัดไปเลย ใช้ได้แต่โทรเข้า-ออก
เราก็คิดว่า เออ มันเปลี่ยนระบบเนต เดี๋ยวรอซิมใหม่ที่เค้าแจ้งว่าจะส่งมาให้ละกัน
รอผ่านไปอาทิตย์นึงก็ยังไม่มา ประกอบกับต้องใช้เนตในมือถือ
เลยเข้าไปที่ศูนย์ดีแทคเพื่อไปสอบถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น และขอซิมใหม่
ซึ่งทางดีแทคเองก็ขอโทษและเอาซิมใหม่มาให้
พร้อมกับบอกแค่ว่าค่าบริการของเดือนถัดบิลจะถูกแบ่งเป็น 2 บิลคือของไตรเนตกับค่ารายเดือนแค่นั้น
แล้วเราก็เปลี่ยนซิม แล้วกลับมาเล่นเนตได้ (กับไตรเนตที่ไม่ได้เร็วกว่าเดิมเลยสักกะติ๊ด)

จนเมื่อต้นอาทิตย์เราตัดสินใจจะย้ายค่าย เนื่องจากมีปัญหาว่า
เบอร์ดีแทคเราเวลาโทรออก โทรออกยาก, โทรออกไม่ได้, ไม่มีสัญญาณ, หลุดบ่อย
ส่วนคนโทรเข้า โทรมาไม่ติด หรือ ติดบ้างแต่หลุดบ่อยมาก หรือ โทรติดแต่ไม่มีคนรับ ทั้งๆ ที่เครื่องเราไม่ได้โชว์ว่ามีใครโทรมา
ซึ่งปัญหานี้เกิดกับเบอร์ดีแทคของเจ้านายเราด้วย เราเลยยกพวกกันไปย้ายค่าย
พอไปคุยกับศูนย์ปรากาฏว่า ของเราย้ายไม่ได้เพราะเพิ่งเปลี่ยนเป็น Tri-net ติดสัญญาอีก 90 วัน
ซึ่งเราก็งงมาก คือตอนที่ไปเอาซิมทางดีแทคก็ไม่ได้บอกอะไรเลย ซึ่งเราก็เคืองแหละ
ก็ได้แต่เก็บความงงงันเอาไว้ว่าจะไปย้ายค่ายในอีก 3 เดือนข้างหน้า

เล่ามายาวมา จะมาถามแค่ว่า
1. ไตรเนตมันต้องติดสัญญาจริงๆ เหรอคะ 90 วัน
2. แล้วทำไมถ้าต้องติดสัญญาถึงไม่บอกกันก่อน
3. แล้วถ้าไม่เปลี่ยนเป็นไตรเนตมือถือเราเล่นเนตไม่ได้?
    (แล้วจะจ่ายค่ารายเดือนที่มีเนตไปทำไม?)

งงมากๆ ณ จุดนี้ (T_T)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่