ผมคิดเอาเรื่อง 2 ล้านล้านไปเปรียบกับ การสร้างถนนพระรามที่ 2 ซึ่งใช้เวลาในการสร้างถึงกว่า 20 ปี และปัจจุบันก็ยังต้องมีการซ่อมและขยายถนนส่วนที่เป็นคอขวดอยู่เลย
คำถามคือ งบประมาณในการสร้างถนนเส้นนี้ เป็นแบบเดิมคือ ปีต่อปี ใช่หรือไม่? และถ้าเป็นแบบสองล้านล้าน มันจะต้องเร็วกว่านี้และเรียบร้อยกว่านี้ถูกหรือไม่?
ถนนอีกเส้นที่ผมสงสัยคือถนน กัลปพฤกษ์ ของกรมทางหลวงชนบท ถนนเส้นนี้เพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่น่าจะเกิน 10 ปี ผมจำได้เลยว่าหลังจากที่ถนนสร้างเสร็จ ถนนเส้นนี้มีแยกไฟแดง 2 จุด พอเปิดใช้ไปได้ประมาณปีเดียวก็มีการทุบถนนสร้างสะพานข้ามแยกทำอยู่ประมาณ ปีกว่า เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ก็ทุบถนนอีกครั้งเพื่อซ่อมโค้งหักศอก อันนี้ผมเชื่อว่าหลายคนที่ใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำคงมีคำถามเหมือนกันว่ามันทำไมไม่สร้างสะพานให้เสร็จตั้งแต่ทีแรก ต้องมานั่งเสียเงินทุบใหม่ทำไม เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เกิดมลภาวะทั้งเสียงทั้งฝุ่น
คำตอบที่น่าจะได้รับก็คือ ไม่มีงบประมาณ ---- แล้วทำไมไม่ตั้งงบไว้ตั้งแต่แรกให้เรียบร้อย ---- ก็มันเป็นงบประมาณปีต่อปีไง
คำถามคือ ปัญหาแบบนี้ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแบบ 2 ล้านล้าน แก้ได้หรือไม่
ผมเข้าใจแบบชาวบ้านๆ ถูกไหมครับ
ไม่รู้คิดถูก หรือ คิดได้ใกล้เคียงหรือเปล่า เรื่อง 2 ล้านล้าน
คำถามคือ งบประมาณในการสร้างถนนเส้นนี้ เป็นแบบเดิมคือ ปีต่อปี ใช่หรือไม่? และถ้าเป็นแบบสองล้านล้าน มันจะต้องเร็วกว่านี้และเรียบร้อยกว่านี้ถูกหรือไม่?
ถนนอีกเส้นที่ผมสงสัยคือถนน กัลปพฤกษ์ ของกรมทางหลวงชนบท ถนนเส้นนี้เพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่น่าจะเกิน 10 ปี ผมจำได้เลยว่าหลังจากที่ถนนสร้างเสร็จ ถนนเส้นนี้มีแยกไฟแดง 2 จุด พอเปิดใช้ไปได้ประมาณปีเดียวก็มีการทุบถนนสร้างสะพานข้ามแยกทำอยู่ประมาณ ปีกว่า เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ก็ทุบถนนอีกครั้งเพื่อซ่อมโค้งหักศอก อันนี้ผมเชื่อว่าหลายคนที่ใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำคงมีคำถามเหมือนกันว่ามันทำไมไม่สร้างสะพานให้เสร็จตั้งแต่ทีแรก ต้องมานั่งเสียเงินทุบใหม่ทำไม เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เกิดมลภาวะทั้งเสียงทั้งฝุ่น
คำตอบที่น่าจะได้รับก็คือ ไม่มีงบประมาณ ---- แล้วทำไมไม่ตั้งงบไว้ตั้งแต่แรกให้เรียบร้อย ---- ก็มันเป็นงบประมาณปีต่อปีไง
คำถามคือ ปัญหาแบบนี้ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแบบ 2 ล้านล้าน แก้ได้หรือไม่
ผมเข้าใจแบบชาวบ้านๆ ถูกไหมครับ