คุณเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันไหมคะ เมื่อสั่งซื้อสินค้าออนไลน์

กระทู้สนทนา
คุณเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันไหมคะ เมื่อสั่งซื้อสินค้าออนไลน์

วันนี้ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวในการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ให้ทุกคนได้อ่านกันเพื่อแชร์ประสบการณ์นะคะ เพราะส่วนตัวก็เป็นเจ้าประจำในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เหมือนกัน ด้วยเหตุผล มันสะดวกและไม่ต้องเดินทางไกล เพียงแค่เลือกสินค้าผ่านทางหน้าจอสินค้าก็มาถึงบ้านเลย สบายไป และเนื่องจากจังหวัดที่ตาลอยู่เป็นจังหวัดเล็กๆ ของบางอย่างต้องไปหาซื้อที่จังหวัดอื่นๆทำให้เสียเวลา ช็อปทางออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ชื่นชอบและเพลิดเพลิน5555 และได้เปรียบเทียบสินค้าและราคาในแต่ละร้านด้วย(สินค้าที่ซื้อ เป็นพวกเสื้อผ้าทั้งของตัวเองและลูกๆ เครื่องสำอาง รองเท้ากระเป๋า เครื่องประดับ ของเล่นเด็ก และมีสารพัด) โดยบางครั้งก็เสียอารมณ์และหงุดหงิดกับบางร้านที่ไม่ใส่ใจกับลูกค้าเลย มีแต่อยากจะขายของอย่างเดียว เราขอยกเป็นข้อๆนะคะ เพื่อให้มองเห็นภาพ และเข้าใจในสิ่งที่เราเจอ
1. การสั่งซื้อสินค้า เมื่อทำการตกลงสั่งซื้อและสรุปยอดสินค้า พ่อค้าแม่ค้าก็จะแจ้งเลขบัญชีในการโอนเงิน เมื่อทราบจะรีบโอนเงินให้ทันที เพราะคิดว่าเมื่อเราจ่ายเงินให้แล้วสินค้าก็ต้องถึงเราภายใน 2 วัน(Ems) ไม่ว่าจะส่งจากที่ใดก็ตามของปรเทศ แต่บางร้านย้ำนะคะว่าบางร้าน ไม่ส่งสินค้าให้เราตามกำหนด เพิ่งจะมาแจ้งทีหลังว่าของยังไม่เข้าต้องรอสินค้า (ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ก่อนเราโอนคุณสามารถบอกเราได้นิคะตอนที่คุณสรุปยอด ให้เราโอนเงินไปก่อนทำไมเมื่อคุณเองก็ยังไม่มีสินค้าอยู่ในมือเลย และไม่ใช่เป็นการสั่งแบบ Preorder ด้วย มันระบุว่าสินค้าพร้อมส่งนะคะ นั้นหมายถึงคุณพร้อมที่จะส่งสินค้า)
2. การส่งสินค้า เมื่อคุณส่งสินค้าให้เราล่าช้า เหตุใดคุณถึงไม่แจ้งให้เราทราบว่าคุณมีเหตุจำเป็นบางประการในความล่าช้านั้น เมื่อเราโอนเงินให้คุณแล้วเราก็หวังว่าเราจะได้รับสินค้าอย่างเร็ววันเช่นกัน ต้องให้เราตามสินค้าจากคุณเองเราถึงจะทราบเหตุผลว่าทำไมมีการส่งสินค้าล่าช้า อย่างนั้นหรือคะ เราเจอหลายร้านมาก ขอบอกเลยคะว่าร้านไหนเป็นแบบนี้ร้านนั้นติด Blacklist จากเราไปเลยคะอย่าได้หวังว่าเราจะไปซื้อหรืออุดหนุนอีกเลย5555
3. สินค้าไม่ได้คุณภาพตามที่บอก ส่วนใหญ่ที่เจอเป็นพวกเสื้อผ้านะคะ ตอนแรกที่ซื้อเห็นแบบสวย ถูกใจ ก็สั่งซื้อ แต่กลับได้สินค้าแบบว่า ไม่สมกับราคา แต่หลังมานี่จะซื้อกับร้านประจำซึ่งถูกใจ แบบสวย ผ้าดี และรวดเร็วในการสั่งซื้อ
4.เมื่อมีการโอนเงินสั่งซื้อสินค้าไปแล้ว โดยส่วนใหญ่ทางร้านจะมีกติกาคล้ายกันคือ โอนเงินก่อนเที่ยงส่งสินค้าวันที่โอนเลย หลังเที่ยง ส่งสินค้าวันถัดไป เราเข้าใจกติกาดีคะ และเราอ่านกติกาตรงนี้ทุกครั้งที่มีการสั่งซื้อสินค้า แต่เหตุใดพ่อค้าแม่ค้า ถึงไม่ทำตามกติกาที่ตั้งไว้ด้วยละคะ งง มากคะ
5. ว่าด้วยเรื่องการส่งสินค้าอีกข้อนะคะ ส่วนใหญ่เราจะให้ส่งแบบEms นั้นหมายถึงเราจะต้องจ่ายค่าส่งแพงกว่าแบบธรรมดา แต่เหตุไฉนคุณถึงส่งให้เราเป็นแบบลงทะเบียนธรรมดาละคะ ใครเคยเจอยกมือขึ้นเร็วววว และการให้ส่ง Ems ในความหมายของเราคือ คุณต้องรีบส่งสินค้าให้เราโดยเร็ว ไม่ใช่เพียงแค่ตราประทับบนกล่องพัสดุว่า Ems เท่านั้น (ล่าสุด สั่งสินค้าวันเสาร์ โอนเงินวันเสาร์ ทางร้านต้องส่งสินค้าให้วันจันทร์ วันพุธต้องถึงเรา แต่วันพฤหัสยังไม่ได้ของเลยคะ เมื่อถามกลับไปทำไมของยังไม่ถึง บอกเพิ่งส่งให้เมื่อเช้าคะ Ems เช้าวันพฤหัส บ้าไปแล้ว ยังบอกอีกว่า จริงๆต้องส่งให้เช้าวันพุธแต่มีเหตุสุดวิสัยไปส่งของไม่ได้ ในใจเรา จริงๆคุณต้องส่งของมาให้เราตั้งแต่วันจันทร์แล้วไมใช่เหรอคะคุณแม่ค้า ตามที่คุยกัน คุณบอกเองส่งให้วันจันทร์ ทำมึนอีก แถมยังบอกให้เราใจเย็นด้วยคะ ของส่งให้แล้ว ไม่เกินวันเสาร์ได้ของ5555 แย่มาก เราต้องตามของเอง ทำไมไม่บอกเราตั้งแต่แรกว่าติดขัดปัญหาบางอย่าง บ่งบอกถึงความไม่ซื้อสัตย์กับลูกค้านะคะ Blacklist คะ5555)
6. บางร้านคิดแต่จะขาย ขาย ขาย โดยให้ข้อมูลเราน้อยมาก เราไม่ใช่คนเรื่องมาก แต่ก็อยากทราบข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ เราจ่ายเงินไปเราก็อยากจะได้ของดีๆกลับมาเช่นกัน นี่บอกแต่ว่าดีคะ สวยคะ ไม่ผิดหวังคะ 5555 แต่ส่วนใหญ่ที่บอกว่าของที่ได้มันต่างกันมากเลยคะ

ลึกๆในใจก็หวังว่าจะไม่เจอแม่ค้า พ่อค้าแบบนั้นบ่อยๆ เพราะการสั่งซื้ออนไลน์เป็นอะไรที่เราสะดวกที่สุด แต่ก็ต้องเลือกและพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ขนาดรอบคอบแล้วก็ยังโดนจนได้ 5555
หรือใครเคยเจอประสบการณ์แบบอื่นก็ช่วยแชร์กันนะคะ เผื่อ แม่ค้า พ่อค้า ออนไลน์มาเห็น เค้าจะได้เข้าใจว่า มีลูกค้าแบบเราจำนวนมากที่ไม่ชอบพฤติกรรมแบบนั้น ให้รับปรับปรุงตัวโดยเร่งด่วน ถ้ายังอยากขายของบนโลกออนไลน์อีก
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่