นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม 'รวมพลัง 30 ชุมชนปลอดยาเสพติด'


นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า เทศบาลเมืองมหาสารคามได้มีการจัดการประชุมอบรมผู้ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดในชุมชน 25 ตาสับปะรด และมอบธงตราสัญลักษณ์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เพื่อแสดงว่าทั้ง 30 ชุมชนเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามปลอดยาเสพติดแบบยั่งยืน โดยมีผู้ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดในชุมชน 25 ตาสับปะรดเข้าร่วมกว่า 500 คน



เนื่องจากที่ผ่านมา ปัญหายาเสพติดที่เคยแพร่ระบาดอย่างหนัก และได้ถูกขจัดให้หมดไปอยู่ในระดับควบคุมได้ในระดับหนึ่ง แต่ในปัจจุบันปัญหาดังกล่าว ได้หวนกลับมาสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในทุกพื้นที่ และได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนเป็นวิกฤตสำคัญของชาติบ้านเมืองอีกครั้งหนึ่ง เทศบาลเมืองมหาสารคามจึงได้จัดการประชุมอบรมดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประ สงค์เพื่อยุติสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด ที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคง และความสงบสุขของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม อย่างรวดเร็ว ต่อเนื่อง และยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล คือ 7 แผน 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่ง



แม้สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามไม่มีแหล่งผลิตยาเสพติด และยังไม่พบกลุ่มนักค้ารายใหญ่ในลักษณะเครือข่าย แต่ผู้ค้ายังคงใช้พื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดไปสู่ภาคอื่น และบางส่วนนำมาจำหน่ายในพื้นที่ กับยังมีนักค้าทั้งในและนอกพื้นที่นำยาเสพติดจากจังหวัดอื่นเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ดังนั้นคนในชุมชนจะต้องร่วมมือกันช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อให้ชุมชนของเราปลอดยาเสพติดอย่างสิ้นเชิง
ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd2NtOHdOakUyTURrMU5nPT0=&sectionid=TURNeE13PT0=&day=TWpBeE15MH
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่