ว่าด้วยเรื่องงวดงานกับการปรับปรุงต่อเติมหรือตกแต่ง

กระทู้คำถาม
คงมีเพื่อนๆหลายคนสงสัยเกี่ยวกับการเบิกงวดงานจะแบ่งจ่ายกันแบบไหนโดยส่วนตัวแล้วจะทำเป็นเอกสารงวดงานรวมถึงแผนงานให้เจ้าของงานจ่ายเมื่องวดงานนั้นสำเร็จแต่มีคำถามตามมาคือ
เจ้าของงาน : งวดแรกหล่ะแค่ทำสัญญายังไม่ทันทำอะไรเลยฉันก็ต้องจ่ายซ่ะแระคุณไม่มีเงินทุนเลยหรอ
ผู้รับจ้าง :  ในมุมของผู้รับจ้างถ้าเกิดผมเอาเงินทุนอันน้อยนิดไปลงมือทำเมื่องานเสร็จผมจะมั่นใจได้ไงว่าคุณจะจ่าย
เจ้าของงงาน : แหมหน้างานฉันก็อยู่นี่ บ้านฉันก็อยู่นี่ มีที่เป็นหลักแหล่ง  ไม่หนีไปไหนหรอก
ผู้รับจ้าง  : เข้าใจครับว่าบ้านอยู่นี่ หน้างานอยู่นั้น แต่ถ้าบทจะไม่จ่ายขึ้นมาหล่ะ ถ้าเข้าไปทวงก็หาว่าบุกรุก  ถึงในสัญญาจะระบุว่า วัสดุสิ่งของที่นำ   เข้าไปจะเป็นของผู้รับจ้างเองก็ไม่สามารถเข้าไปรื้อถอนได้  กว่าจะได้ตั้งก็เสียว่าเวลาเสียค่าน้ำมันตามทวงตามถามกัน  หรือ ไม่ ก็อาจเสียค่าทนายขึ้นโรงขึ้นศาลไป ( ยิ่งทุกวันนี้เยอะซ่ะด้วยพวกประเภทที่ให้ทำแล้วไม่จ่าย )

ผมเชื่อว่ามีหลายๆท่านที่อยากจะรู้ว่าจุดลงตัวมันตรงไหนอยากจะชวนเพื่อนๆพี่มาแชร์ไอเดียกันครับ " ว่าจุดๆไหนที่มันจะลงตัว "
( คงมีบางท่านบอกว่า " ถ้ามันยุ่งยากขนาดนั้นไม่ไว้ใจกันก็ไม่ต้องทำสิ  เจ้าอืนเยอะแยะ " ผมก็อยากจะบอกว่าจริงครับ แต่ เจ้าอื่นๆเขาคงคิดและระวังตัวอยู่เหมื่อนกัน ทั้งผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง )

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่