ขอแตกประเด็นแสดงความคิดเห็นเพิ่มจากกระทู้ suzuki v-strom 650 and kawasaki versys 650 จากงาน motorbike

หลังจากที่ไปชมงานมา ขอสารภาพเลยว่าตั้งใจจะไปดูและสอบถาม ซูซูกิ v-strom โดยเฉพาะเลย และได้ไปพูดคุยและสอบถามรายละเอียดกับพนักงานซูซูกิที่ดูแลบูธ ขอชมพนักงานทุกคนอัธยาศัยดีมากเลยโดยเฉพาะพี่คนที่อายุเยอะกว่าเค้าหน่อย ดูถ้าท่าทางจะเป็นระดับผู้จัดการ พี่แกอัธยาศัยดีมากเลยซักถามอะไรก็ตอบหมดเลย ถ้าคำถามไหนไม่แน่ใจแกก็ตอบว่าไม่แน่ใจ

หลังจากที่ได้พูดคุยพี่แกแล้วพอได้รายละเอียดว่า นโยบายซูซูกิตอนนี้จะผลิตในประเทศไทยเฉพาะรถที่มีขนาดไม่เกิน 250 cc เท่านั้น ถ้าขนาดใหญ่กว่านี้ยังคงผลิตที่ญี่ปุ่นเหมือนเดิม ถ้าเป็นแบบนี้ก็พอจะเดาได้ว่าซูซูกิ น่าใช้เงื่อนไขการลงทุนต่างตอบแทน ที่แลกเปลี่ยนตามมูลค่าของสินค้าที่ส่งออกและนำเข้าเหมือนกับที่ค่ายรถอื่นทำอยู่ขณะนี้ตัวอย่างเช่น โตโยต้าแลกเปลี่ยน Altis หรือ Vigo กับ Avanza ของประเทศอินโดนีเซียเป็นต้น
ถ้าซูซูกิได้เงื่อนไขการลงทุนแบบเดียวกับโตโยต้าก็น่าจะเป็นไปได้ว่า ซูซูกิต้องส่งออกรถ 250 cc ประมาณ 3 ถึง 4 คันจึงจะนำเข้า v-strom ได้ 1 คันในอัตราภาษีเดียวกับรถที่ผลิตในประเทศที่เท่ากับ versys

ถ้าเดาว่าซูซูกิต้องการนำเข้า v-strom 100 คันต่อปีต้องส่งออกรุ่น 250 cc อย่างน้อย 300 ถึง 400 คัน จึงสามารถได้อัตราภาษีที่อัตราเดียวกันกับ Versys และถ้าให้เดาราคาของ v-strom คงไม่น่ากระโดดมากไปกว่านี้เป็นหลักแสน แต่ล็อตต่อไปคงนำเข้าได้หลังจากโรงงานในประเทศไทยได้ผลิตรถขนาดไม่เกิน 250 cc แล้ว

ทุกท่านคิดเห็นอย่างงัยบ้างครับแสดงความคิดเห็นมาได้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่