จองเที่ยวบินผิดเพราะ App Air Asia

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสดๆร้อนๆเมื่อกี๊เองครับ

เนื่องจากบ้านของแฟนผมต้องการที่จะไปเทศกาลกินเจที่จังหวัดตรังวันที่ 1 ตุลา ซึ่งก็จะมีแม่และหลานด้วยกัน 2 คน จึงได้จองตั๋วเครื่องบินของ บริษัท Air Asia ผ่านทาง Application บนมือถือ iPhone โดยได้กรอกข้อมูลทุกอย่างถูกต้องตามปรกติ ใส่วันที่ เลือกเที่ยวบิน ระบุชื่อผู้โดยสารเรียบร้อย เป็นแบบไปขาเดียว เห็นยอดจำนวนเงินที่แจ้งประมาณ 2,588 บาท จึงกดตกลงโอเค ให้ตัดผ่านบัตรเครดิต KTC

หลังจากที่แฟนผมได้ตกลงให้ตัดยอดผ่านบัตรเครดิต KTC เรียบร้อยแล้ว ก็ได้รับอีเมลล์จาก itinerary@myses01.airasia.com ตอบกลับมาว่า คุณได้จอง ตั๋วเครื่องบินไปกลับ บาหลี จำนวน 2 ที่นั่ง ไปวันที่ 12 May 2014 กลับวันที่ 17 May 2014 พร้มกับตัดจำนวนเงินในบัตรไป 14,800 บาท ซึ่งข้อมูลที่ได้กรอกไปไม่ได้ตรงกับที่จองเลย ยกเว้นชื่อผู้โดยสาร จำนวน 2 คน เท่านั้น

เมื่อได้เห็นอีเมลล์ ก็รีบโทรไปที่ call center ของ Air Asia ก็ได้รับการปฎิเสธกลับมา โดยบอกให้ไปกรอกข้อมูลสอบถามในหน้า AskAirAsia ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้รับกสรแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้าง เนื่องจากมันเป็นความผิดพลาดของการจองผ่าน Application ซึ่งแฟนผมกรอกข้อมูล และเช็คว่าถูกต้องแล้ว แต่ผลออกมากลับว่าไป บาหลี ซะงั้น ตอนนี้ก็เลยได้แต่นั่งรออย่างเซ็งๆว่า เงินที่เสียไปจะได้คืนไหม จะมีใครรับผิดชอบเรื่องนี้ไหม แล้วที่ส่งข้อร้องเรียนไป AskAirAsia จะมีใครตอบกลับมาไหม เขาระบุว่าจะตอบกลับภายใน 5 วันทำการ

ตอนนี้บอกได้คำเดียวว่าเซ็งครับ ครั้งนี้คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายครับ รบกวนถ้าใครเคยมีปัญหาแบบนี้ แชร์ข้อมูลให้ผมด้วยนะครับ จะขอบคุณมากครับ เม่าจอแดง2เม่าโกรธ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่