เตือนผู้ใช้ AIS ที่ต้องการจะเปลี่ยนแพ็คเกจ หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ

กระทู้สนทนา
เตือนคนที่จะเปลี่ยนโปรโมชั่น 3G ของ AIS  ควรแจ้งให้โปรฯใหม่ มีผลในรอบบิลถัดไป
หรือ รอเปลี่ยนใกล้ ๆ วันตัดรอบบิลก็ได้ คงจะคุ้มค่ากว่า ที่จะโดนคิดค่าใช้จ่ายเกือบ 2 เท่าแบบนี้

ผมใช้ซิม AIS แบบรายเดือนกับแอร์การ์ดแบบ 7.2 Mbps
เลือกใช้แพ็คเกจสูงสุด คือ เหมาจ่าย 799 ต่อเดือน  ใช้ 3G ความเร็วเต็มที่ได้สูงสุดที่ปริมาณ 3GB  ตัดยอดทุกสิ้นเดือน
เพราะที่บ้านอยู่บ้านนอก นอกเขตการให้บริการของพวก ADSL เจ้าต่าง ๆ แต่สัญญาณ 3G ไปถึงแล้ว
จึงสมัครรายเดือน เพื่อใช้อินเตอร์เน็ต หาข้อมูลต่าง ๆ

ต่อมาเห็นโปรฯ ใหม่ เหมาจ่าย 799 ต่อเดือนเหมือนเดิม แต่ใช้ 3G ความเร็วเต็มที่ได้สูงสุดที่ปริมาณ 4GB
จึงตัดสินใจเปลี่ยนโปรฯ เมื่อวันที่ 7 เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ผ่านบริการ e-service

ล่าสุด ใบแจ้งค่าใช้จ่ายแพ็คเกจ คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 1,560.43 บาท
จึงโทรไปสอบถาม Call Center เพื่อคลายข้อสงสัย
ก็ได้รับคำตอบว่า เป็นเพราะเราทำการเปลี่ยนโปรฯ ในระหว่างรอบบิล
จึงทำให้คิดการใช้งานทั้ง 2 แพ็คเกจในรอบเดือนเดียว คือ
จากต้นเดือนสิงหาคม ก่อนเปลี่ยนโปรฯ ถูกคิดเหมาในราคาเต็ม คือ 799 บาท
กับวันที่เปลี่ยนโปรฯ ถึงสิ้นเดือนสิงหาคม  ถูกคิดในราคาเฉลี่ยต่อวัน เป็นเวลา 25 วัน (นับวันที่ 7 สิงหาคมจนถึงสิ้นเดือน)

ก็เสียความรู้สึกบ้าง เนื่องจากทางเราก็ไม่รอบคอบเอง ไม่หาข้อมูลก่อนว่า มีคนอื่นที่เจอปัญหาทำนองนี้มาแล้วแท้ ๆ
และโปรฯเก่า ก็ใช้มาเพียง 6 วันเท่านั้น
ประกอบกับทางผมก็ใช้มือถือของค่ายอื่นอยู่ ซึ่งเวลาเปลี่ยนโปรฯต่าง ๆ ของค่ายนี้
ทางค่ายนี้ ก็คิดทั้งโปรฯเก่ากับโปรฯใหม่ เฉลี่ยตามวันให้เลย
ทำให้ผมคิดว่า การคิดค่าอะไรต่าง ๆ คงเหมือนกัน ทั้งที่ลืมไปว่า เป็นคนละค่ายกัน
จึงมาตั้งกระทู้เตือน เพื่อให้คนอื่น ๆ ได้รับรู้ และเป็นประโยชน์อีกทางหนึ่ง ถ้าคนอื่นค้นหาและอ่านมาเจอ



ปล. ทางแฟนผมก็ยอมรับไม่ค่อยได้ อยากปิดเบอร์เลิกใช้ ย้ายค่ายไปเลย แต่ทำอย่างไรได้ ยังจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตอยู่อ่ะนะ
แต่ก็มีมองดูค่ายอื่น ๆ บ้างแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่