นักท่องเที่ยวแห่ชม "ทุ่งกังหันลม" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เมืองโคราช

นักท่องเที่ยวแห่ชม "ทุ่งกังหันลม" แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เมืองโคราช



แห่เที่ยว“ทุ่งกังหันลม”เมืองโคราช

วันอังคารที่ 10 กันยายน 2556 เวลา 12:46 น.

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวทั่วไปพากันทยอยแวะเวียนไปชื่นชมความมหัศจรรย์ของดินแดนที่เรียกว่า “ทุ่งกังหันลม” ในพื้นที่ ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองโคราช ที่กำลังได้รับกระแสความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ กังหันลม เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมของบริษัทเอกชน ที่เช่าที่ดินของเกษตรกรก่อสร้างต้นกังหันลม ภายใต้ชื่อโครงการ “เวสต์ ห้วยบง 2” และ “เวสต์ ห้วยบง 3” เป็นแนวคิดนำพลังงานลมเป็นพลังงานทดแทนมาใช้ผลิตกระแสไฟฟ้า โดยมีการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นผู้รับซื้อไฟฟ้า ซึ่งกังหันลม 1 ต้นจะผลิตกระแสไฟฟ้าได้ถึง 2.3 เมกะวัตต์ต่อปี ขณะที่พื้นที่ ต.ห้วยบง มีสภาพภูมิประเทศเป็นที่ราบสูง เหมาะที่จะตั้งกังหันลม เพราะมีพลังงานลมเพียงพอตลอดทั้งปี

สำหรับทุ่งกังหันลม เป็นพื้นที่ที่ราบสูงสลับกับเนินเขา  มองเห็นเป็นแนวระนาบสูงต่ำ มีกังหันลมขนาดใหญ่ 90 ต้น ความสูง 99.5 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางของใบพัด 101 เมตร กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณที่เป็นเนินสูง กินพื้นที่รวมประมาณ 10,000 ไร่ กังหันลมแต่ละต้นมีถนนลูกรังหินเขียวบดอัดอย่างดีเชื่อมหากัน ตลอดแนวเส้นทางถูกห้อมล้อมไปด้วยไร่ข้าวโพด ไร่มันสำปะหลัง และไร่อ้อยของชาวบ้าน มองเห็นเป็นทิวทัศน์สวยงาม และมักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาแวะชมถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

http://www.dailynews.co.th/thailand/232053




ถ้าการเมืองไม่วุ่นวาย  อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยจะทำเงินทำกำไรให้อีกหลายเท่าตัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่