ในฐานะที่ผมทำงานด้านสุขภาพและความปลอดภัยในการทำงาน ในบริษัทที่ยึดหลักความปลอดภัยมาเป็นที่หนึ่ง ไม่ว่ากรณีใดๆ และต้องเดิน
ทางโดยเครื่องบิน 2 วัน วันละ 3 เที่ยวบิน ฟังจนเอียนแต่ก็ต้องฟัง
ผมกลับเห็นว่าผู้โดยสารเหล่านั้น "เห็นแก่ตัว เอาแต่ได้" เนื่องจากชีวิตของใครก็ "ควรจะดูแลรักษากันเอง" เพราะก่อนขึ้นบินเค้าก็มีการแนะนำ
วิธีการหลบหนี การใช้อุปกรณ์ กรณีฉุกเฉิน มีแผ่นพับให้อ่าน มีใครเคยสนใจไหมครับ แล้วจะมาโทษว่าคนอื่นไม่ช่วยไม่ได้ ส่วนตัวผมจะฟัง
ทุกรอบจะเพิ่มอีกอย่างคือสำรวจเสื้อชูชีพใต้เบาะหากมีอะไรจริงๆไม่มีจะซวย เนื่องจากที่ทำงานเข้มงวดเรื่องพวกนี้มาก เพราะหากคุณหนีไม่ถูก
ตายอยู่ที่นั่นก็ชีวิตคุณเอง

(แต่ก่อนหน้านั้นบริษัทก็คงไล่คุณออกไปแล้วละเพราะทำให้คนอื่นเสี่ยงไปด้วย) ต่อให้ฟ้องบริษัทได้เงินไปเยอะแต่
ยังไงก็เทียบกับชีวิตที่สูญเสียไปได้ จะไปเรียกร้องว่าก็คนนั้นคนนี้ไม่ช่วย ก็แนะนำก่อนขึ้นบินไปแล้ว พอเกิดเหตุการณ์จริง ก็ตัวใครตัวมัน
พอตัวเองปลอดภัยค่อยมาช่วยคนอื่น ขนาดผมตามระบบแล้วต้องเป็นคนเกือบสุดท้ายที่หลบหนี ผมยังตั้งปณิธาณไว้เลยว่าหากเกิดอะไรจริง
จะหนีก่อน ไล่ออกก็ได้แต่ยังไม่ตายก็พอ ขอให้ทุกคนมีชีวิตรอดในการเดินทางโดยเครื่องบิน
กรณีที่พนักงานการบินไทยถูกกล่าวหาว่าไม่ช่วยผู้โดยสารในการหนีลงจากเครื่อง...
ทางโดยเครื่องบิน 2 วัน วันละ 3 เที่ยวบิน ฟังจนเอียนแต่ก็ต้องฟัง
ผมกลับเห็นว่าผู้โดยสารเหล่านั้น "เห็นแก่ตัว เอาแต่ได้" เนื่องจากชีวิตของใครก็ "ควรจะดูแลรักษากันเอง" เพราะก่อนขึ้นบินเค้าก็มีการแนะนำ
วิธีการหลบหนี การใช้อุปกรณ์ กรณีฉุกเฉิน มีแผ่นพับให้อ่าน มีใครเคยสนใจไหมครับ แล้วจะมาโทษว่าคนอื่นไม่ช่วยไม่ได้ ส่วนตัวผมจะฟัง
ทุกรอบจะเพิ่มอีกอย่างคือสำรวจเสื้อชูชีพใต้เบาะหากมีอะไรจริงๆไม่มีจะซวย เนื่องจากที่ทำงานเข้มงวดเรื่องพวกนี้มาก เพราะหากคุณหนีไม่ถูก
ตายอยู่ที่นั่นก็ชีวิตคุณเอง
ยังไงก็เทียบกับชีวิตที่สูญเสียไปได้ จะไปเรียกร้องว่าก็คนนั้นคนนี้ไม่ช่วย ก็แนะนำก่อนขึ้นบินไปแล้ว พอเกิดเหตุการณ์จริง ก็ตัวใครตัวมัน
พอตัวเองปลอดภัยค่อยมาช่วยคนอื่น ขนาดผมตามระบบแล้วต้องเป็นคนเกือบสุดท้ายที่หลบหนี ผมยังตั้งปณิธาณไว้เลยว่าหากเกิดอะไรจริง
จะหนีก่อน ไล่ออกก็ได้แต่ยังไม่ตายก็พอ ขอให้ทุกคนมีชีวิตรอดในการเดินทางโดยเครื่องบิน