ผมซึ่งได้ย้ายค่ายมาใช้ AIS จึงยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับค่าบริการหมายเลข 4 ตัวของระบบเท่าไหร่นัก เพราะบางเรื่อง (ที่เสียเงิน) AIS ไม่ค่อยบอกเราทุกเรื่องหรอก (สงสัยเป็นนโยบาย บริษัทถึงรวย) เช่น หมายเลข 1175 เบอร์ CC เป็นต้น ถ้าคุณจะติดต่อ AIS และคิดว่ามีเรื่องที่ต้องสนทนากับ CC นาน แนะนำให้ใช้ 02 (เบอร์บ้าน) โทรดีกว่าเพราะคิดค่าบริการ 3 บาท/ครั้ง เท่านั้น หรือใครลงทะเบียนผ่าน Internet สอบถามผ่าน Internet หรือ E-Mail ไปเลย แต่ถ้าคุณใช้มือถือโทรเมื่อไหร่ก็เกมส์ OVER เพราะ AIS จะคิดเป็นนาที เช่น ผมมีโปรโมชั่น โทร 400 นาที สมมุติว่าติดต่อ AIS 1175 ไป 50 นาที โปรโมชั่นก็จะถูกหักทิ้งไป 50 นาที เหลือนาทีการใช้งาน 350 นาที หรือ ลูกค้าที่ไม่มีโปรโมชั่น สมมุติโทรนาทีละ 3 บาท โทรไป AIS 1175 สัก 10 นาที ลูกค้าก็ถูกหักค่าบริการทันที 30 บาท (ถ้าโปรโมชั่น นาทีละ 1 บาท ก็ถูกหัก 10 บาท อ่ะครับ) ซึ่งต่างจาก Dtac 1678 หรือ True 1331 ที่ใช้เบอร์อะไรโทร จะติดต่อนานแค่ไหน ก็คิดครั้งละ 3 เท่านั้น เคยสอบถามไปยัง AIS แล้ว CC ก็บอกว่าจะประสานงานไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุงบริการค่ะ และพูดแบบนี้ทุกครั้งที่ทดสอบโทรไป แต่อะไรที่ได้เงิน สังเกตุ CC จะรับเรื่องไว้ตามธรรมเนียมแหละ แต่ไม่มีทางที่ AIS จะปรับปรุงหรอก เเพราะได้เงินเข้ากระเป๋า ถูกไหมครับ เราผู้ใช้บริการก็ต้องทนยอมรับไป เพราะยังไงก็ต้องใช้ แต่สงสารคนที่เค้าไม่รู้เรื่องไง บางท่านเติมเงินไม่รู้อะไรถาม 1175 ถามเสร็จ โทรหาใครไม่ได้แหละ เพราะตังค์หมด อิอิอิ ขอบคุณคร้าบบบ
หมายเลข 1175 AIS เสียค่าบริการเป็นนาที