มีเรื่องให้ต้องปวดหัวอยู่เรื่อยกับบริการของทรู(สาขาเมกะบางนา) ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำให้ยุ่งยากและละเมิดสิทธิ์ส่วนตัวของลูกค้า ผมจะเล่าให้ฟังนะครับ เมื่อวานผมมีโอกาสได้ไปชำระค่าบริการรายเดือนของ products ต่างๆ ของทรู ไม่ว่าจะเป็น ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ ค่าบริการอินเตอร์เน็ต ค่าบริการทรูวิชั่น(จานแดง) คิดได้ว่าตั้งใจจะยกเลิกเบอร์ๆ หนึ่ง(08-6338-9xxx) ซึ่งใช้ครบมา 3 เดือนเมื่อวันที่ 9กย.56 พอดิบพอดี(จริงๆจำไม่ได้หรอกถ้า จนท.ไม่บอก) เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้าน ซึ่งจริงๆ เบอร์นี้เปิดเพราะความจำเป็นต้องซื้อมือถือเครื่องใหม่ คุยกับคุณจิรารัตน์ เจ้าหน้าที่ที่บริการผม
ผม : จะขอยกเลิกเบอร์ 08-6338-9xxx ด้วยครับ ไม่แน่ใจว่าใช้ครบ 3 เดือนรึยัง รบกวนเช็คให้หน่อยนะครับ
คุณจิรารัตน์ : ครบ 3 เดือนเมื่อวาน(9กย.56)นี่เองค่ะ แต่ยังยกเลิกไม่ได้นะคะ ต้องรอให้ครบรอบบิล ซึ่งก็เพิ่งผ่านไปเมื่อวาน
ผม : อ้าว ทำไมครับ ปกติก็ยกเลิกได้เลย ส่วนเกินก็คิดเป็นรายวันไป (จริงๆ ก็เพิ่งผ่านมาวันเดียวเอง)
คุณจิรารัตน์ : ไม่ได้ค่ะ เป็นนโยบายใหม่ของทรูค่ะ (ที่ต้องยกเลิกตอนครบรอบบิลพอดีเนี่ยนะ)
ผม : (ขี้เกียจเถียง..รีบ) ถ้างั้นก็คิดผมล่วงหน้าไปเดือนนึงเลยก็ได้ครับ ทำเรื่องยกเลิกให้เลย
คุณจิรารัตน์ : ไม่ได้ค่ะ มันนานไป ต้องรอวันครบรอบบิล
ผม : อ้าว แล้วงี้ถ้าผมไม่สะดวกมาวันที่ 9 ทำไงล่ะครับ ไม่ต้องผลัดไปเรื่อยๆ เหรอครับ
คุณจิรารัตน์ : ก็มาใกล้วันก็ได้ค่ะ
ผม : เออๆ (...ห่าน อันนี้คิดในใจนะ)
จริงๆ ผมไม่ใช่คนเรื่องมาก ถ้าไม่ใช่เรื่องที่มันรบกวนจิตใจแบบนี้ ผมไม่อยากต่อล้อต่อเถึยงกับใคร ไม่อยากโวยวายเสียงดัง คนมาต่อคิวเยอะแยะ ผมมาหาคำตอบเอาข้างนอกก็ได้ อยากถามว่าใครเคยเจอแบบผมบ้าง ผมเป็นลูกค้าทรูแทบจะทุก products เพราะทรูตอบโจทย์ผมดีกว่า brand อื่น ...ช่วยตอบผมทีนะว่าคุณทำแบบนี้กับลูกค้าได้หรือ ละเมิดสิทธิของลูกค้าได้ด้วยหรือ อยากได้เงินแค่ไม่กี่ร้อยนี่หรือ คราวที่แล้วก็เรื่องจานแดง ผมยังไม่ได้เงินค่ายกเลิกจุดคืนนะ คุณบอกผมว่า 40 วันจะส่งเช็คมาที่บ้าน นี่หายเข้ากลีบเมฆ ที message โฆษณาส่งมาจัง อย่าให้ผมโวยวาย หรืออยากให้ผมค่อยๆ ยกเลิกไปทีละอย่าง คุณถึงจะสบายใจ ช่วยตอบผมที...อย่าให้ต้องพูดหยาบ
ทรูยกเลิกเบอร์มือถือไม่ได้ถ้าเลยกำหนดวันตัดยอด
ผม : จะขอยกเลิกเบอร์ 08-6338-9xxx ด้วยครับ ไม่แน่ใจว่าใช้ครบ 3 เดือนรึยัง รบกวนเช็คให้หน่อยนะครับ
คุณจิรารัตน์ : ครบ 3 เดือนเมื่อวาน(9กย.56)นี่เองค่ะ แต่ยังยกเลิกไม่ได้นะคะ ต้องรอให้ครบรอบบิล ซึ่งก็เพิ่งผ่านไปเมื่อวาน
ผม : อ้าว ทำไมครับ ปกติก็ยกเลิกได้เลย ส่วนเกินก็คิดเป็นรายวันไป (จริงๆ ก็เพิ่งผ่านมาวันเดียวเอง)
คุณจิรารัตน์ : ไม่ได้ค่ะ เป็นนโยบายใหม่ของทรูค่ะ (ที่ต้องยกเลิกตอนครบรอบบิลพอดีเนี่ยนะ)
ผม : (ขี้เกียจเถียง..รีบ) ถ้างั้นก็คิดผมล่วงหน้าไปเดือนนึงเลยก็ได้ครับ ทำเรื่องยกเลิกให้เลย
คุณจิรารัตน์ : ไม่ได้ค่ะ มันนานไป ต้องรอวันครบรอบบิล
ผม : อ้าว แล้วงี้ถ้าผมไม่สะดวกมาวันที่ 9 ทำไงล่ะครับ ไม่ต้องผลัดไปเรื่อยๆ เหรอครับ
คุณจิรารัตน์ : ก็มาใกล้วันก็ได้ค่ะ
ผม : เออๆ (...ห่าน อันนี้คิดในใจนะ)
จริงๆ ผมไม่ใช่คนเรื่องมาก ถ้าไม่ใช่เรื่องที่มันรบกวนจิตใจแบบนี้ ผมไม่อยากต่อล้อต่อเถึยงกับใคร ไม่อยากโวยวายเสียงดัง คนมาต่อคิวเยอะแยะ ผมมาหาคำตอบเอาข้างนอกก็ได้ อยากถามว่าใครเคยเจอแบบผมบ้าง ผมเป็นลูกค้าทรูแทบจะทุก products เพราะทรูตอบโจทย์ผมดีกว่า brand อื่น ...ช่วยตอบผมทีนะว่าคุณทำแบบนี้กับลูกค้าได้หรือ ละเมิดสิทธิของลูกค้าได้ด้วยหรือ อยากได้เงินแค่ไม่กี่ร้อยนี่หรือ คราวที่แล้วก็เรื่องจานแดง ผมยังไม่ได้เงินค่ายกเลิกจุดคืนนะ คุณบอกผมว่า 40 วันจะส่งเช็คมาที่บ้าน นี่หายเข้ากลีบเมฆ ที message โฆษณาส่งมาจัง อย่าให้ผมโวยวาย หรืออยากให้ผมค่อยๆ ยกเลิกไปทีละอย่าง คุณถึงจะสบายใจ ช่วยตอบผมที...อย่าให้ต้องพูดหยาบ