สวัสดีครับ
วันนี้มีอีกหนึ่งตัวอย่าง "ความเดือดร้อน" ที่ได้รับ sms ขยะ ผ่านผู้ให้บริการมือถือ dtac
คุณพ่อได้รับ sms แจ้งค่าใช้บริการค้างชำระจำนวน สองพันกว่าบาท ก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมีค่าใช้บริการมากขนาดนี้ ไม่น่าจะเป็นไปได้ ท่านจึงเอามือถือมาให้ผมช่วยตรวจสอบ
ผมก็พยายามหาข้อมูลว่าจะเช็คค่าใช้บริการอย่างไรได้บ้าง (เนื่องจากตัวเองไม่ได้ใช้เครือข่ายนี้) ก็จึงได้สมัคร e-service เพื่อเช็คดูว่าเกิดอะไรขึ้น
สิ่งที่คุณพ่อกังวลมากที่สุดคือ กลัวว่าจะมีค่าใช้อินเตอร์เน็ต เนื่องจากคุณพ่อใช้ Line และ Tango ตลอด แต่ก็ได้อธิบายท่านไปแล้วว่า ถ้าใช้ผ่าน Wifi ไม่เสียค่าบริการเพิ่ม และที่สำคัญคือก่อนให้คุณพ่อใช้งานมือถือเครื่องนี้ได้ทำการปิด internet จากเครือข่ายไปแล้ว จึงทำให้เกิดงุนงงมากว่า ค่าบริการที่มากมายขนาดนี้ มันเกิดจากอะไร
ปรากฏว่า รอบบิล (07/08/2013 - 06/09/2013) ยอดที่ต้องชำระ 1454 บาท เป็นค่าโทร 798 บาท เป็นค่าบริการรับ-ส่ง ข้อมูล/ข่าวสาร/บันเทิง ผ่าน SMS 656 บาท (เกือบเท่าค่าโทรเลย)
ส่วนรอบบิล (07/09/2013 - 06/10/2013) ผ่านมาแค่ 2 วัน มี sms 12 ครั้ง เป็นเงิน 96 บาทแล้ว (ถ้าปล่อยไว้ถึงสิ้นเดือนจะเป็นเท่าไหร่)
เมื่อได้ข้อมูลว่า มี sms ขยะจำนวนมากขนาดนี้ จึงได้โทรสอบถาม Calcenter 1678 ก็ได้แต่บอกว่า เป็นของ Mobistar สมัครมาเอง สมัครได้หลายทางทั้งผ่านเว็บ smsตอบกลับ ผมถามว่า เบอร์นี้สมัครอย่างไร ก็ตอบไม่ได้
ผมไม่พอใจอย่างมากครับ ที่เกิดเรื่องราวแบบนี้กับครอบครัวผม เหมือนถูกโกง
ลูกหลานซื้อมือถือให้คุณพ่อคุณแม่ใช้ ก็เพื่อเอาไว้ติดต่อกันสะดวกมากขึ้น แต่ดันมี sms ขยะมารบกวนใจ ทำให้มีค่าใช้บริการที่ไม่สมเหตุผล ไม่ได้ต้องการ ไม่ได้ใช้งาน
ผมกะว่าอีกสักสัปดาห์ จะเริ่มสมัคร package internet ให้คุณพ่อไว้ใช้ line กับ tango นอกบ้านได้สักที แต่ตอนนี้มีค่าใช้บริการนี้โผล่ขึ้นมาซะก่อน ก็คงต้องพับ project นี้ไว้ เพราะคุณพ่อกลัวครับ กลัวว่าค่าบริการรายเดือนจะทะลุหลายพัน
บอกตรงๆ สงสารคุณพ่อครับ
ใช้ dtac มี sms ขยะ เรียกเก็บเงินหลายร้อย ยอมรับไม่ได้เด็ดขาด
วันนี้มีอีกหนึ่งตัวอย่าง "ความเดือดร้อน" ที่ได้รับ sms ขยะ ผ่านผู้ให้บริการมือถือ dtac
คุณพ่อได้รับ sms แจ้งค่าใช้บริการค้างชำระจำนวน สองพันกว่าบาท ก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมีค่าใช้บริการมากขนาดนี้ ไม่น่าจะเป็นไปได้ ท่านจึงเอามือถือมาให้ผมช่วยตรวจสอบ
ผมก็พยายามหาข้อมูลว่าจะเช็คค่าใช้บริการอย่างไรได้บ้าง (เนื่องจากตัวเองไม่ได้ใช้เครือข่ายนี้) ก็จึงได้สมัคร e-service เพื่อเช็คดูว่าเกิดอะไรขึ้น
สิ่งที่คุณพ่อกังวลมากที่สุดคือ กลัวว่าจะมีค่าใช้อินเตอร์เน็ต เนื่องจากคุณพ่อใช้ Line และ Tango ตลอด แต่ก็ได้อธิบายท่านไปแล้วว่า ถ้าใช้ผ่าน Wifi ไม่เสียค่าบริการเพิ่ม และที่สำคัญคือก่อนให้คุณพ่อใช้งานมือถือเครื่องนี้ได้ทำการปิด internet จากเครือข่ายไปแล้ว จึงทำให้เกิดงุนงงมากว่า ค่าบริการที่มากมายขนาดนี้ มันเกิดจากอะไร
ปรากฏว่า รอบบิล (07/08/2013 - 06/09/2013) ยอดที่ต้องชำระ 1454 บาท เป็นค่าโทร 798 บาท เป็นค่าบริการรับ-ส่ง ข้อมูล/ข่าวสาร/บันเทิง ผ่าน SMS 656 บาท (เกือบเท่าค่าโทรเลย)
ส่วนรอบบิล (07/09/2013 - 06/10/2013) ผ่านมาแค่ 2 วัน มี sms 12 ครั้ง เป็นเงิน 96 บาทแล้ว (ถ้าปล่อยไว้ถึงสิ้นเดือนจะเป็นเท่าไหร่)
เมื่อได้ข้อมูลว่า มี sms ขยะจำนวนมากขนาดนี้ จึงได้โทรสอบถาม Calcenter 1678 ก็ได้แต่บอกว่า เป็นของ Mobistar สมัครมาเอง สมัครได้หลายทางทั้งผ่านเว็บ smsตอบกลับ ผมถามว่า เบอร์นี้สมัครอย่างไร ก็ตอบไม่ได้
ผมไม่พอใจอย่างมากครับ ที่เกิดเรื่องราวแบบนี้กับครอบครัวผม เหมือนถูกโกง
ลูกหลานซื้อมือถือให้คุณพ่อคุณแม่ใช้ ก็เพื่อเอาไว้ติดต่อกันสะดวกมากขึ้น แต่ดันมี sms ขยะมารบกวนใจ ทำให้มีค่าใช้บริการที่ไม่สมเหตุผล ไม่ได้ต้องการ ไม่ได้ใช้งาน
ผมกะว่าอีกสักสัปดาห์ จะเริ่มสมัคร package internet ให้คุณพ่อไว้ใช้ line กับ tango นอกบ้านได้สักที แต่ตอนนี้มีค่าใช้บริการนี้โผล่ขึ้นมาซะก่อน ก็คงต้องพับ project นี้ไว้ เพราะคุณพ่อกลัวครับ กลัวว่าค่าบริการรายเดือนจะทะลุหลายพัน
บอกตรงๆ สงสารคุณพ่อครับ