เพิ่งมานั่งหาข้อมูลเมื่อสักครู่เรื่องเครื่อง golive 2 ต้องเสียรายเดือนด้วยหรือเปล่าครับ จากกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30677040/comment7
ขอเกริ่นนิดนึงก่อนเข้าคำถามนะครับ
สมัยโน้นที่มีพนักงานเป็นผู้หญิงโทรมาสอบถาม (แกมบังคับ) ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ true-h หรือเปล่า
ใจนึงในตอนนั้น ผมใช้ true ธรรมดาอยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ประกอบกับมีโปรโมชั่นกด *551# ใช้คุยง่าย สะดวก สบายดี
พอพนักงานโทรมาอธิบายโน่นนี่ ว่าให้ย้ายนะ เพราะจะเลิกให้บริการ true แล้วนะ
ผมด้วยความที่ว่าเบอร์นี้ผูกกับบัญชี true money และใช้เบอร์นี้เป็นประจำ ทราบดีถึงความจำเป็นในการอัพเกรด และเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นด้วย ก็ต้องจำใจตกลงย้าย
พนักงานก็แจ้งขั้นตอนอะไรว่ากันไป ถามว่าจะรับของสมนาคุณ(?) เป็นอะไรดี (ผมจำไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง จำได้แค่ไอ้เครื่อง golive 2 นี่ที่น่าสนใจที่สุด)
ผมก็สอบถามไปในสายว่าเครื่อง Golive เนี่ย ติดสัญญาอะไรไหม ต้องจ่ายรายเดือนหรือเปล่าพนักงาน (ผู้หญิง) ก็แจ้งว่า "ไม่ติดค่าไม่ติด อะไรเลยค่า ย้ายเลยมั้ยค้า" อะไรทำนองนี้ ประกอบกับสัญญาณไม่ค่อยดี คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง หลังจากสอบถามเอาเท่าที่ต้องการทราบแล้ว ก็เลยตกลงเอาเครื่อง golive2 แล้วกัน เห็นบอกว่าชำระแค่ vat 85 บาท
จบไปหนึ่งวัน
แต่ด้วยความไม่รอบคอบ ทำให้ผมต้องมานั่งคิดว่าพนักงานไม่ได้แจ้งข้อมูลพวกนี้เลย
1. ทรูมันนี่ผมจะยังใช้งานได้ปกติเหมือนเดิมหรือเปล่า (สำหรับข้อนี้ อาจอยู่นอกเหนือข้อมูลที่ต้องแจ้งให้ลูกค้า ถือว่าไม่เป็นไรครับ)
2. โปรโมชั่นผม จะเหมือนเดิมหรือไม่
ทั้ง 2 ข้อด้านบน อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย กระจิ้บจ้อย แต่ด้วยความที่เป็นเรื่องเล็กน้อย มันเลยหาข้อมูลยากเพราะชาวบ้านเค้าไม่ถามกัน มันจึงกวนหัวใจผมเหลือเกินครับ
ทำไงได้ ก็ต้องเสียเงินเสียเวลา โทรไปสอบถามกันอีก
คราวนี้เป็นพนักงานผู้ชายรับ สำหรับเรื่องโปรโมชั่น ขอบคุณมากครับ แจ้งมาว่าโปรโมชั่นจะไม่เหมือนเดิม ได้อันที่ "ใกล้เคียง" กับของเดิมมาแทน แถมเพิ่มความลำบากให้ผมซะอย่างนั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ปัญหาเรื่องโทรออก รับสายไม่ได้ หลังจากอัพเกรดเรียบร้อยแล้วขอไม่พูดถึงแล้วกัน รู้แต่ว่าวันนั้นช่วงเช้าลำบากน่าดู
สำหรับเรื่องทรูมันนี่ ขอบคุณอีกครั้งครับ ที่ทำให้ผมใช้งานไม่ได้เลยกว่า 3 วัน ทำให้อะไรๆ ที่เคยง่าย กลับกลายเป็นยากไปหมด เมนูอะไรต่างๆ ทำผ่านในมือถือไม่ได้เลย พอแค่นี้แล้วกัน เดี๋ยวกระทู้สอบถามจะกลายเป็นกระทู้ก่นด่าไป
และหลังจากคำถามหลักๆ 2 ข้อนี้ ผมก็แถมไปอีกคำถามเพื่อความชัวร์ ว่าเครื่องที่จะได้รับเนี่ย ไอ้ Golive อะไรเนี่ย มันเป็นเครื่องเปล่าหรือเปล่า ติดสัญญารายเดือนไหม เอาไปใส่ซิมอะไรก็ได้หรือเปล่า
อีกครั้งที่พนักงาน(คราวนี้ผู้ชาย) ตอบกลับมาว่า "เป็นเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาใด ๆ แต่ว่าใส่ได้แค่ซิมทรูครับ"
ผมก็สบายใจ เอาละวะ จะได้เอามาแทนไอ้แก่ที่ใช้ประจำซักที เห็นว่าดูทีวีได้ด้วย หรือเก็บเอาไว้สแปร์ก็ไม่เลวนะ
ผมคิดในใจ
จากวันนั้น จนถึงบัดนี้ ผมก็เฝ้ารอการมาถึงของ sms ว่าเครื่องพร้อมให้รับแล้วมาตลอด
วันนี้ได้รับ sms แล้วก็ไปเสิชหาข้อมูลเครื่อง Golive ว่ารับยังไง ก็พอดีไปเจอกระทู้ด้านบน
ดังนั้นเข้าคำถามนะครับ ว่าตกลงแล้วรับเครื่องแล้วจะต้องใช้รายเดือนใช่ไหมครับ เดือนละ 299 เป็นจำนวน 6 เดือน ใช่หรือเปล่า
ถ้าใช่ และสามารถใช้ซิมเติมเงินได้ ก็ขอบคุณครับ เพราะผมใช้แบบเติมเงินอยู่ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือน
ถ้าไม่ใช่ มันเกิดอะไรขึ้นกับพนักงานที่วรจะให้ข้อมูลที่เป็นประโยช์แก่ผมทั้ง 2 คนครับ ทำไมแจ้งผมว่า "ไม่ติดสัญญาใดๆ" และ "ใส่ได้แต่ซิมทรู" ครับ
สอบถาม CC True เรื่องเครื่อง Golive 2 ครับ
http://pantip.com/topic/30677040/comment7
ขอเกริ่นนิดนึงก่อนเข้าคำถามนะครับ
สมัยโน้นที่มีพนักงานเป็นผู้หญิงโทรมาสอบถาม (แกมบังคับ) ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ true-h หรือเปล่า
ใจนึงในตอนนั้น ผมใช้ true ธรรมดาอยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ประกอบกับมีโปรโมชั่นกด *551# ใช้คุยง่าย สะดวก สบายดี
พอพนักงานโทรมาอธิบายโน่นนี่ ว่าให้ย้ายนะ เพราะจะเลิกให้บริการ true แล้วนะ
ผมด้วยความที่ว่าเบอร์นี้ผูกกับบัญชี true money และใช้เบอร์นี้เป็นประจำ ทราบดีถึงความจำเป็นในการอัพเกรด และเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นด้วย ก็ต้องจำใจตกลงย้าย
พนักงานก็แจ้งขั้นตอนอะไรว่ากันไป ถามว่าจะรับของสมนาคุณ(?) เป็นอะไรดี (ผมจำไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง จำได้แค่ไอ้เครื่อง golive 2 นี่ที่น่าสนใจที่สุด)
ผมก็สอบถามไปในสายว่าเครื่อง Golive เนี่ย ติดสัญญาอะไรไหม ต้องจ่ายรายเดือนหรือเปล่าพนักงาน (ผู้หญิง) ก็แจ้งว่า "ไม่ติดค่าไม่ติด อะไรเลยค่า ย้ายเลยมั้ยค้า" อะไรทำนองนี้ ประกอบกับสัญญาณไม่ค่อยดี คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง หลังจากสอบถามเอาเท่าที่ต้องการทราบแล้ว ก็เลยตกลงเอาเครื่อง golive2 แล้วกัน เห็นบอกว่าชำระแค่ vat 85 บาท
จบไปหนึ่งวัน
แต่ด้วยความไม่รอบคอบ ทำให้ผมต้องมานั่งคิดว่าพนักงานไม่ได้แจ้งข้อมูลพวกนี้เลย
1. ทรูมันนี่ผมจะยังใช้งานได้ปกติเหมือนเดิมหรือเปล่า (สำหรับข้อนี้ อาจอยู่นอกเหนือข้อมูลที่ต้องแจ้งให้ลูกค้า ถือว่าไม่เป็นไรครับ)
2. โปรโมชั่นผม จะเหมือนเดิมหรือไม่
ทั้ง 2 ข้อด้านบน อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย กระจิ้บจ้อย แต่ด้วยความที่เป็นเรื่องเล็กน้อย มันเลยหาข้อมูลยากเพราะชาวบ้านเค้าไม่ถามกัน มันจึงกวนหัวใจผมเหลือเกินครับ
ทำไงได้ ก็ต้องเสียเงินเสียเวลา โทรไปสอบถามกันอีก
คราวนี้เป็นพนักงานผู้ชายรับ สำหรับเรื่องโปรโมชั่น ขอบคุณมากครับ แจ้งมาว่าโปรโมชั่นจะไม่เหมือนเดิม ได้อันที่ "ใกล้เคียง" กับของเดิมมาแทน แถมเพิ่มความลำบากให้ผมซะอย่างนั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สำหรับเรื่องทรูมันนี่ ขอบคุณอีกครั้งครับ ที่ทำให้ผมใช้งานไม่ได้เลยกว่า 3 วัน ทำให้อะไรๆ ที่เคยง่าย กลับกลายเป็นยากไปหมด เมนูอะไรต่างๆ ทำผ่านในมือถือไม่ได้เลย พอแค่นี้แล้วกัน เดี๋ยวกระทู้สอบถามจะกลายเป็นกระทู้ก่นด่าไป
และหลังจากคำถามหลักๆ 2 ข้อนี้ ผมก็แถมไปอีกคำถามเพื่อความชัวร์ ว่าเครื่องที่จะได้รับเนี่ย ไอ้ Golive อะไรเนี่ย มันเป็นเครื่องเปล่าหรือเปล่า ติดสัญญารายเดือนไหม เอาไปใส่ซิมอะไรก็ได้หรือเปล่า
อีกครั้งที่พนักงาน(คราวนี้ผู้ชาย) ตอบกลับมาว่า "เป็นเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาใด ๆ แต่ว่าใส่ได้แค่ซิมทรูครับ"
ผมก็สบายใจ เอาละวะ จะได้เอามาแทนไอ้แก่ที่ใช้ประจำซักที เห็นว่าดูทีวีได้ด้วย หรือเก็บเอาไว้สแปร์ก็ไม่เลวนะ
ผมคิดในใจ
จากวันนั้น จนถึงบัดนี้ ผมก็เฝ้ารอการมาถึงของ sms ว่าเครื่องพร้อมให้รับแล้วมาตลอด
วันนี้ได้รับ sms แล้วก็ไปเสิชหาข้อมูลเครื่อง Golive ว่ารับยังไง ก็พอดีไปเจอกระทู้ด้านบน
ดังนั้นเข้าคำถามนะครับ ว่าตกลงแล้วรับเครื่องแล้วจะต้องใช้รายเดือนใช่ไหมครับ เดือนละ 299 เป็นจำนวน 6 เดือน ใช่หรือเปล่า
ถ้าใช่ และสามารถใช้ซิมเติมเงินได้ ก็ขอบคุณครับ เพราะผมใช้แบบเติมเงินอยู่ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือน
ถ้าไม่ใช่ มันเกิดอะไรขึ้นกับพนักงานที่วรจะให้ข้อมูลที่เป็นประโยช์แก่ผมทั้ง 2 คนครับ ทำไมแจ้งผมว่า "ไม่ติดสัญญาใดๆ" และ "ใส่ได้แต่ซิมทรู" ครับ