[[[[[ มนุษย์เงินเดือนทุกคนคะ องค์กรของคุณมีการปรับตัวช่วยเหลือพนักงาน เรื่องข้าวของแพงกันอย่างไรบ้างคะ?? ]]]]]

ผ่านมาอาทิตย์นึงแล้ว กับฝันร้ายของมนุษย์เงินเดือน เราๆ ท่านๆ กับการขึ้นราคายกแผง ไม่ว่าจะเป็นค่าทางด่วน ค่าแก๊สหุงต้ม ค่าไฟ
จขกท. เป็นมนุษย์เงินเดือน เดิมอยู่ทุ่งบางเขน ขับข้ามทำงานไปพระราม 3 ไปเช้าเย็นกลับ ใช้รถ city car เจอค่าทางด่วนทุกวัน..ไม่ไหว ต้องเปลี่ยนงาน  มาทำงานที่มาจากบ้าน โดยไม่ต้องขึ้นทางด่วน (ก้อประหยัดไปได้เปาะนึง)  บัดนี้ ... ค่าทางด่วนขึ้น ค่าแก๊สขึ้น ข้าวของแพง ค่าแรงขั้นต่ำ 300 ค่าไฟขึ้น ราคาข้าวแกงแถวที่ทำงานไม่ขึ้น เเต่ปริมาณลดลง ฯลฯ

จขกท. และพี่น้อง เองก้อต้องปรับค่าใช้จ่ายในบ้านรายเดือนที่พวกเราให้แม่ (เกษียณแล้ว เป็นแม่บ้าน คอยดูแลจ่ายบิล และซื้อของเข้าบ้านสำหรับทั้งบ้าน) เพิ่มอีกรวม 50%

ยังโชคดี องค์กรที่จขกท. ทำงานอยู่ มีการพูดคุยเรื่องปรับเงินเดือน เนื่องด้วย
(1) กันสมองไหล (หลังๆมานี่ คนลาออกเยอะ แล้วเราทำงานกันแบบเฉพาะทาง กว่าจะฝึกคนมาจนบินเดี่ยว จับลงโปรเจคได้ มันนานแรมปี) และ

(2) ประกอบกับค่าครองชีพที่ปรับตัวขึ้น  .. แต่กว่าจะมาถึงวันนี้  พวกเราก้อต้องผ่านการต่อสู้ พูดคุย ยื่นเรื่องเสนอผ่าน คณะกรรมการสวัสดิการฯ พร้อมนำเสนอข้อมูลรายได้เฉลี่ยของบริษัทอื่นในแวดวงเดียวกัน เรียกว่าต้องเรียกร้องสิทธิ์ และพิสูจน์ด้วยจำนวนการสูญเสียพนักงานระดับความสามารถกันไปหลายคน (ปล. แวดวงพลังงาน แต่ไม่ใช่ บ. ใหญ่ของบ้านเรา)

เลยอยากถามว่า องค์กรของเพื่อนๆ เค้ากำลังทำอะไรกันบ้างคะ สำหรับเรื่องปากท้องของพวกเรา เข้ามาเเลกเปลี่ยนกันค่ะ
(เลย tag สอบถามทั้งเจ้าของธุรกิจ และตัวมนุษย์เงินเดือนด้วยค่ะ)



Cr. ภาพจากเฟซบุล และ กูเกิลเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่