เคยเจอพนักงาน 7/11 ทำพฤติกรรมแย่ๆใส่ไหมครับ

กระทู้สนทนา
ขอร้องเรียนพนักงาน 7/11 สาขารามคำแหง 104 เพศหญิง ชื่อย่อ น. นามสกุล บ. (อ้างอิงจากใบเสร็จที่เคยไปชำระบิล เมื่อวันก่อนพอดีผมจำหน้าพนักงานคนนี้ได้ แต่ไม่ทราบว่าวันนั้นเค้าใช้รหัสของใครรับชำระหรือป่าวนะครับ)

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ (7 ก.ย. 56) เวลาประมาณ 18.30 น. ผมไปซื้อของใน 7/11 สาขารามคำแหง 104 ผมก็หันหลังให้กับเคาเตอร์ชำระเงิน และช่วงที่ผมจะหันกลับมาเพื่อจะไปหยิบข้าวกล่องในตู้แช่ พนักงานหญิงท่านนี้วิ่งออกมาจากเคาเตอร์ท่าทางเร่งรีบมาก แล้วก็ชนกันจนทั้งคู่ (ผมและเธอ) เซกันไปคนละทางหลังจากนั้นผมก็พูดว่า "ขอโทดครับ" แต่ตอนนั้นยังไม่เห็นว่าเป็นพนักงาน พอผมหันไปก็เห็นเธอรีบวิ่งไปที่อื่นต่อโดยไม่ได้กล่าวคำขอโทษหรือหันมามองผมเลยสักนิด (เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น) ผมก็ยังโอเคนะ เพราะคิดว่าเค้าคงรีบไปหยิบของอะไรสักอย่าง จากนั้นผมก็หยิบข้าวมา 1 กล่องกับสโมกกี้ไบร์ 1 ห่อ เดินกลับไปที่เค้าเตอร์ พอผมยื่นไปเจอน้องผู้หญิงอีกคนนึง ผมก็บอกว่า "เวฟให้ด้วยครับ" พอผมพูดจบประโยค พนักงานหญิงท่านนั้น (ที่ชนกันเมื่อสักครู่ มาอยู่ที่เค้าเตอร์ตอนไหนไม่ทราบ เพราะไม่ทันสังเกตุ) ก็พูดสวนกลับมาว่า "จะชำระเงินเลยไหม" (น้ำเสียงแข็งมากๆๆๆ ไม่มีหางเสียง แถมหน้าตาบึ้งตึง) ผมยังไม่ทันได้ตอบ เธอก็ถามมาอีกด้วยประโยคเดิมแต่เสียงดังกว่าเดิมว่า "จะชำระเลยไหม"  ณ ตอนนั้นผมยังไม่มีความรู้สึกโกรธหรือโมโหเท่าไรหรอกครับ ผมจึงตอบไปว่า "คิดเงินเลย" หลังจากนั้นพนักงานท่านนั้นก็คิดเงินเสร็จ เธอก็หยิบข้าวกล่องและสโมกกีไบร์ของผมไปเพื่อจะเวฟ เธอโยนของของผมใส่ในไมโครเวฟทั้ง 2 ตู้ พร้อมกับปิดประตูเครื่องแบบกระแทก ด้วยท่าทีที่ประชดประชันจนเห็นได้ชัดเจน จนประตูที่ปิดกระแทกแรงจนเสียงดังมาก ทำให้น้องพนักงานหญิงอีกท่านที่อยู่ข้างๆ หันมามองว่าเกิดอะไรขึ้น และพอเวฟเสร็จเธอก็หยิบออกมาใส่ถุงพร้อมกับยื่นให้น้องพนักงานหญิงที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อจะให้น้องคนนั้นส่งถุงให้ผม

ท่านอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยนะครับ แต่สำหรับผมแล้ว ถ้าได้อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้นรู้สึกว่าการบริการของพนักงานท่านนี้แย่มาก ตั้งแต่เรื่องที่วิ่งมาชนแล้วไม่ขอโทษแล้ว จนกระทั่งเรื่องน้ำเสียงในการพูดจา และท่าทางการประชดประชัน ผมไม่ทราบจริงๆว่าเค้าคิดอะไรอยู่ หรือผมทำอะไรให้เขาโกรธ แต่เค้าไม่ควรแสดงท่าทางแบบนี้กับลูกค้าในขณะที่เค้าปฏิบัติงานอยู่

ยังไงรบกวนท่านผู้บริหารหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยอบรมพนักงานท่านนี้ให้ด้วยนะครับ เพราะเค้ามีส่วนทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรของคุณดูแย่มาก (ในสายตาผม ในฐานะลูกค้าคนหนึ่ง)

เข้าใจนะครับว่าต่างคนก็ต่างนิสัย มาจากต่างที่ แต่ในเมื่อคุณตัดสินใจที่จะเลือกทำงานแบบนี้แล้ว (งานบริการ) คุณก็ต้องยอมรับต่อเหตุการณ์ต่างๆได้นะครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ทำงานด้านการบริการผมก็เข้าใจนะครับว่าวันๆ นึงต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่ผมก็ไม่เคยแสดงท่าทีเช่นนี้กับลูกค้านะครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่