เรื่องคือวันก่อนเราต้องการโอนเงินไปจ่ายค่าเช่าห้อง ก็ทำรายการผ่าน SCB Easy Net โดยเลือกโอนจากรายชื่อบัญชีที่บันทึกเอาไว้
หลังจากนั้นผ่านไปหนึ่งวัน บัญชีปลายทางที่เราตั้งใจโอนไปจ่ายค่าเช่า แจ้งมาว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี
เราเลยลองเข้าไปเช็คดูประวัติการโอน เห็นแล้วแทบเป็นลม อิชั้นโอนผิดบัญชีๆๆๆๆๆๆๆๆ
คือเพราะความรีบ+เบลอๆมึนๆ+ความสะเพร่า ตอนโอนดันไปไปเลือกชื่อที่คล้ายกันซะงั้น
ด้วยความร้อนใจเลยรีบโทรไปที่ธนาคารถามว่าสามารถช่วยเหลืออะไรเราได้มั้ย
พนักงานก็แจ้งว่าให้เราไปแจ้งความโดยให้ระบุเลขบัญชีเรา / บัญชีที่โอนผิด / บัญชีที่ต้องการโอน
จากนั้นให้นำใบแจ้งความ+บัตรประชาชน+สลิปที่ทำรายการ แฟ๊กซ์ไปให้ธนาคารภายใน 2 วันหลังแจ้งเรื่อง
สิ่งที่ธนาคารทำได้คือหลังจากได้หลักฐานจากเราก็จะแจ้งไปยังเจ้าของบัญชีที่โอนผิดเพื่อให้ทำการโอนเงินคืน
แต่ถ้าเจ้าของบัญชีนั้นไม่โอนคืนให้ เราก็ต้องไปติดตามเรื่องเอาเอง
ณ จุดนั้น พอฟังแล้วใจแป่วเล็กๆ คิดไปว่าหากฝ่ายนั้นไม่คืนจะทำไงดี ถ้าต้องไปตามเองเรื่องเยอะน่าดูเลย T^T
แต่ก็เข้าใจว่าธนาคารเค้าสามารถช่วยได้เต็มที่เท่านี้ จะไปดึงเงินคืนให้ก็คงไม่ได้อ่ะเนอะ
พอวางสายจากธนาคารก็มานึกได้ว่าลองติดต่อกับทางเจ้าของบัญชีที่โอนผิดไปดูก่อนดีกว่าว่าเค้าจะยังไง
พอไปดูชื่อบัญชีที่โอนผิดอีกทีก็จำได้ว่าคนนี้คือบัญชีของร้านค้าในเน็ตที่เราเคยซื้อของด้วย
เรารีบเมลไปหาเค้าทันที แจ้งถึงเรื่องราวทั้งหมดพร้อมหลักฐานการโอน
ผ่านไปไม่ถึง 20 นาที เค้าตอบกลับมาว่าไม่ต้องห่วงเดี๋ยววันถัดไปจะโอนเงินคืนให้ พอวันถัดมาเค้าก็รีบโอนกลับมาให้จริงๆค่าาาาา
เรานี่แบบว่าโล่งใจสุดๆๆๆๆๆๆ น้ำตาแทบไหล ไม่ใช่แค่เพราะได้เงินคืนนะ แต่ซึ้งในน้ำใจของเค้ามากที่ช่วยเป็นธุระดำเนินการให้
คือเราโชคดีที่เจอคนที่ดีและซื่อสัตย์แบบนี้ เพราะก่อนจะได้เงินคืนเราลองเสิร์ชหาเคสแบบเราเจอแต่แบบว่าตามแล้วไม่ค่อยได้คืนกันเท่าไหร่
เราอยากจะขอบคุณและชื่นชมเค้าจริงๆที่ช่วยเหลือเราให้เราได้รับเงินคืนใรครั้งนี้ ขอบคุณจริงๆๆๆๆๆค่ะ
เจอคนใจดีช่วยโอนเงินคืนให้กรณีโอนเงินผิดบัญชี
หลังจากนั้นผ่านไปหนึ่งวัน บัญชีปลายทางที่เราตั้งใจโอนไปจ่ายค่าเช่า แจ้งมาว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี
เราเลยลองเข้าไปเช็คดูประวัติการโอน เห็นแล้วแทบเป็นลม อิชั้นโอนผิดบัญชีๆๆๆๆๆๆๆๆ
คือเพราะความรีบ+เบลอๆมึนๆ+ความสะเพร่า ตอนโอนดันไปไปเลือกชื่อที่คล้ายกันซะงั้น
ด้วยความร้อนใจเลยรีบโทรไปที่ธนาคารถามว่าสามารถช่วยเหลืออะไรเราได้มั้ย
พนักงานก็แจ้งว่าให้เราไปแจ้งความโดยให้ระบุเลขบัญชีเรา / บัญชีที่โอนผิด / บัญชีที่ต้องการโอน
จากนั้นให้นำใบแจ้งความ+บัตรประชาชน+สลิปที่ทำรายการ แฟ๊กซ์ไปให้ธนาคารภายใน 2 วันหลังแจ้งเรื่อง
สิ่งที่ธนาคารทำได้คือหลังจากได้หลักฐานจากเราก็จะแจ้งไปยังเจ้าของบัญชีที่โอนผิดเพื่อให้ทำการโอนเงินคืน
แต่ถ้าเจ้าของบัญชีนั้นไม่โอนคืนให้ เราก็ต้องไปติดตามเรื่องเอาเอง
ณ จุดนั้น พอฟังแล้วใจแป่วเล็กๆ คิดไปว่าหากฝ่ายนั้นไม่คืนจะทำไงดี ถ้าต้องไปตามเองเรื่องเยอะน่าดูเลย T^T
แต่ก็เข้าใจว่าธนาคารเค้าสามารถช่วยได้เต็มที่เท่านี้ จะไปดึงเงินคืนให้ก็คงไม่ได้อ่ะเนอะ
พอวางสายจากธนาคารก็มานึกได้ว่าลองติดต่อกับทางเจ้าของบัญชีที่โอนผิดไปดูก่อนดีกว่าว่าเค้าจะยังไง
พอไปดูชื่อบัญชีที่โอนผิดอีกทีก็จำได้ว่าคนนี้คือบัญชีของร้านค้าในเน็ตที่เราเคยซื้อของด้วย
เรารีบเมลไปหาเค้าทันที แจ้งถึงเรื่องราวทั้งหมดพร้อมหลักฐานการโอน
ผ่านไปไม่ถึง 20 นาที เค้าตอบกลับมาว่าไม่ต้องห่วงเดี๋ยววันถัดไปจะโอนเงินคืนให้ พอวันถัดมาเค้าก็รีบโอนกลับมาให้จริงๆค่าาาาา
เรานี่แบบว่าโล่งใจสุดๆๆๆๆๆๆ น้ำตาแทบไหล ไม่ใช่แค่เพราะได้เงินคืนนะ แต่ซึ้งในน้ำใจของเค้ามากที่ช่วยเป็นธุระดำเนินการให้
คือเราโชคดีที่เจอคนที่ดีและซื่อสัตย์แบบนี้ เพราะก่อนจะได้เงินคืนเราลองเสิร์ชหาเคสแบบเราเจอแต่แบบว่าตามแล้วไม่ค่อยได้คืนกันเท่าไหร่
เราอยากจะขอบคุณและชื่นชมเค้าจริงๆที่ช่วยเหลือเราให้เราได้รับเงินคืนใรครั้งนี้ ขอบคุณจริงๆๆๆๆๆค่ะ