[CR] เสือเหวง Venge s-works ปะทะ นังเหมียว Caad10

กระทู้รีวิว
เริ่มแรก ถีบนังเหมียวดำ caad10 ใส่ร้องเท้าส้นเตี้ย ea90aero


มันก็ดีอยู่แล้วนะครับ เคยซัดนังเหมียวในระยะเกือบ70โล ระบาย AV ไปถึง 35.6 กม/ชม.ในวันลมสงบถนนเย็นๆหลังฝนพรำ


แต่อาการคันมันยังกำเริบขึ้นไปอีก ยังคิดว่ายังแร่ดยังไหลได้อีก เลยไปหาร้องเท้าคาร์บอนยางฮาฟส้นสูง
พะยี่ห้อ รหัส Zipp404 มาบำเรอความใคร่ความคัน


เป็นเรื่องเลยครับ แทนที่จะหายคันคะเยอ กลับคันขึ้นไปอีก รู้สึกว่า ล้อมันไป แต่นังเหมียวCaad10 มันดันพยศ ไม่ค่อยนำพากับรองเท้าชุดนี้เท่าไหร่ ออกกิริยางอน เฆี่ยนไม่ค่อยไป ยาบย้วยกินเรี่ยวกินแรง แถมส่ายสะบัดเมื่อเจอลมประทะ
อย่างนี้มันต้อง Layout พักงาน นังเหมียว

อุบายเริ่มเกิดขึ้น รองเท้าส้นสูงบ้าๆพรรค์นี้มันต้องเจอ ของจริง  โหด ดุดัน พุ่งแทงทะลุอุโมงค์ลม
จึงต้องบากหน้าไปพบ ผบ.เพื่อขอเบิกงบเร่งด่วนล่วงหน้า จัดหา เสือ มาแทนที่ แมวเหมียว พร้อมลงคำสัตยาบรรณว่า

"ผัวจบแล้วจร้า เมียจ๋าาาาา"  สิ้นสุด ผบ.ลงเงินตรา อนุมัติ



จัดการไปรับตัวเสือเหวง venge หลังเช็คองศาพยบ แล้วพบว่า ต้องควบไซส์xs 49 cm.
ซึ่งมี ความยาวของท่อบน 51.8 cm. แตกต่างกับเหมียวcaad10 อยู่3มิล คือ 51.5
ระยะ reach venge 38.8 แต่ caad10 36.8 แตกต่างกันสองเซนต์ ทำให้รู้ว่า องศาท่อนั่งของ venge มันชันกว่า caad10 อยู่หนึ่งองศา
stand over ความสูงของท่อบนเมื่อมีล้อ สูงเท่ากัน ที่ 74 cm. แต่ venge วัดจากคอท่อ และมีความเอียง slope กว่า
สรุปแล้ว venge ไซส์xs49 ท่อบนยาวกว่าสามมิล แต่เตี้ยกว่าสองเซนต์ เมื่อเทียบกับ caad10 ไซส์48

คำนวนดูและคล่อมจริง ควบได้สะบายไข่สูงกว่าท่อบนสองเซนต์ แม้ท่อบน venge จะยาวกว่านิดนึง
แต่ผมมีโครงการจะเพิ่มสะเต็มยาวอีก 1 cm. อยู่แล้ว ในเฟรมเดิม

จัดแจงให้ช่างย้ายอะไหล่ มาลงได้พอดิบพอดี ชุดกระโหลกใช้ BB30เหมือนกัน ยัดเข้าไปได้เลย
เบ็ดเสร็จ ช่างน้ำหนักออกมาที่ 6.83 กก. จาก caad10 คันเดิมที่หนัก 7.2 กก.
งงเหมือนกันครับ ตอนแรกนึกว่า เฟรม caad10มันจะเบากว่า เฟรมvenge ที่ไหนได้ เบากว่าเกือบสี่ขีด

รูปรถ หลังจากเซ็ตรถ ฟิตติ้ง ด้วยตัวเอง





จากที่ได้ควบขี่เสือเหวง venge เมื่อเทียบกับเหมียวcaad10 วันแรก ในระยะทาง 70 กม. จับอาการได้ว่า
1.ความพุ่ง venge พุ่งกว่า อย่างเห็นได้ชัด กดเท่าไหร่ลงล้อหมด ไม่มีอาการหน่วงก่อนพุ่ง เหมือน caad10
2.ความไหล venge ไหลกว่า คงความเร็วได้ดีกว่า เติมน้อยกว่า เหนื่อยน้อยกว่าที่ความเร็ว 35+
3.ความสะบาย เฟรมนุ่มพอกัน แต่ venge ออกแนวรถซูเปอร์สปอร์ต หนึบหนับซับแรง caad10 ออกแนวนุ่มเหมือนมีโช็คหลัง
มีแรงสะท้อนกลับดึ๋งดั๋ง หลังการปั่น ไม่มีอาการปวดเมื่อยตัว ชามือ ชาไข่ ปวดเข่า แต่อย่างใด ขี่ caad10 ไร้อาการปวดเมื่อย
อย่างไร ปั่น venge ก็รู้สึกอย่างนั้น
4.ความแอโร่ venge ก้มกว่า แหวกลมดีกว่า ก้มจับดรอป ก็แอโร่เลย ลมปะทะน้อยมาก รถวิ่งนิ่งไม่มีอาการส่ายไปมาเมื่อเจอลม
ส่วน caad10 ต้องงอแขนช่วย หรือเอามือพาดแฮนด์แบบปั่น time tial ถึงจะรู้สึกว่าลมไม่ปะทะ
5.ทางเรียบ venge กินขาดครับ
6.ทางเขา เนินชัน  venge ออกแนวทื่อๆตื้อๆ แต่ caad10 เหมือนมีแรงส่งจากตะเกียบหลัง ถ้าย่ำเป็นจังหวะลงตัวพอดี
นี่คือข้อเดียวที่ caad10ได้เปรียบอยู่นิดๆ


สถิติวันแรกของการปั่น venge  วันที่ลมต้านแรง ถนนร้อนๆหนืดๆ



บทส่งท้าย
กระทู้นี้ ไม่ใช่กระทู้เทพรีวิว เป็นรีวิวติงต๊อง รู้สึกอย่างไร ก็บอกอย่างนั้น
เพียงแต่หวังแค่แชร์ประสบการณ์อันอ่อนหัด เท่านั้นครับ
หากผิดพลาดประการใด ช่วยแจ้งเตือนติติงได้ครับ ขอน้อมรับไว้ทุกอย่างครับ

จขกท.ไม่ได้เป็นคนมั่งมีร่ำรวยจากไหนครับ ฐานะปานกลาง เงินที่ใช้ก็มาจากการเก็บออมทำงานหาเงิน
เพียงแต่ ตั้งแต่หันมาปั่นจักรยาน คุณภาพชีวิตดีขึ้น เลิกอบายมุขทุกอย่าง อะไรๆที่มองไม่ทะลุเกิดความตึงเครียดในครอบครัว
มันก็เหมือนปลดปล่อยไปกับลูกบันได เกิดสติสตังที่ดีขึ้น ปั่นเปลี่ยนชีวิต เลยครับ

รักครอบครัว รักจักรยาน แล้ว เราจะรักที่เกิดมาเป็นมนุษย์ บนโลกใบนี้ ครับ
ชื่อสินค้า:   Specialized Venge s-works
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่