สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
ชอบทำเองไหมครับ ลองดูๆ มีรูปบ้างไม่มีบ้างนะ
1. ถ่ายน้ำมันเบรคออกให้หมด(ถ้าเริ่มขั้นตอนนี้ก็ไม่ได้แล้ว ขอให้ไปหาช่างดีกว่าครับ ต้องมีประสบการณ์นิดนึง)
2. ถอดอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ ให้เหลือแต่ตัวปั้ม+ลูกสูบ

3. เอาปั้มลมยิงลมอัดเข้าไปในช่องทางเดินน้ำมันเบรค เพื่อเอาลูกสูบออกมา

4. จะแยกส่วนประกอบได้ดังภาพ(ในภาพไม่มีผ้าเบรค) จุดสำคัญที่มักทำให้เบรคตายคือ 5 ยางกันฝุ่น และ 6 ซีลกักน้ำมันเบรค ให้ไปซื้อมาเปลี่ยน บอกร้านอะไหล่ว่ารุ่นอะไร เดี๋ยวเค้า้หยิบให้ ของผมของสแมช 40 บาท

5. ทำความสะอาดปั้ม ลูกสูบ และซีล+ยางกันฝุ่น ด้วยน้ำมันเบรค
ุ6. ประกอบกลับทั้งที่ลูกสูบและซีลชุ่มน้ำมันเบรค ทาจารบีสำหรับระบบเบรคที่ขาจับปั้ม ส่วนอื่นไม่ต้องทา

7. ไล่น้ำมันใหม่ให้เรียบร้อย ตรวจสอบความแน่นหนาของน็อตทุกจุด นำไปใช้งานตามปกติ
ขอบคุณภาพจากคู่มือซ่อม Suzuki ครับ
ปล. น้ำมันเบรคอันตรายมากๆ ควรระวัง
1. ถ่ายน้ำมันเบรคออกให้หมด(ถ้าเริ่มขั้นตอนนี้ก็ไม่ได้แล้ว ขอให้ไปหาช่างดีกว่าครับ ต้องมีประสบการณ์นิดนึง)
2. ถอดอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ ให้เหลือแต่ตัวปั้ม+ลูกสูบ

3. เอาปั้มลมยิงลมอัดเข้าไปในช่องทางเดินน้ำมันเบรค เพื่อเอาลูกสูบออกมา

4. จะแยกส่วนประกอบได้ดังภาพ(ในภาพไม่มีผ้าเบรค) จุดสำคัญที่มักทำให้เบรคตายคือ 5 ยางกันฝุ่น และ 6 ซีลกักน้ำมันเบรค ให้ไปซื้อมาเปลี่ยน บอกร้านอะไหล่ว่ารุ่นอะไร เดี๋ยวเค้า้หยิบให้ ของผมของสแมช 40 บาท

5. ทำความสะอาดปั้ม ลูกสูบ และซีล+ยางกันฝุ่น ด้วยน้ำมันเบรค
ุ6. ประกอบกลับทั้งที่ลูกสูบและซีลชุ่มน้ำมันเบรค ทาจารบีสำหรับระบบเบรคที่ขาจับปั้ม ส่วนอื่นไม่ต้องทา

7. ไล่น้ำมันใหม่ให้เรียบร้อย ตรวจสอบความแน่นหนาของน็อตทุกจุด นำไปใช้งานตามปกติ
ขอบคุณภาพจากคู่มือซ่อม Suzuki ครับ
ปล. น้ำมันเบรคอันตรายมากๆ ควรระวัง
แสดงความคิดเห็น
มอเตอร์ไซต์ มีอาการ เบิรคหน้าติดนะครับ เกิดจากสาเหตุใดคับ และต้องแก้ไข้อย่างไรครับผม? (รถห้าปีและขับน้อย)