ซื้อz800แล้วแต่ง กรอง+กล่อง+ท่อ แต่อยากขับในสนามแข่งด้วย ดีกว่าจอดที่บ้านบ่อยๆ มีขั้นตอนยังไงครับ.?

กระทู้คำถาม
ถามน้าๆที่เคยเอารถbigbikeของเราไปขับในสนามหน่อยครับ...ว่ามีขั้นตอนยังไงบ้าง.นอกจากไปเรียนมาแล้วจากที่ศูนย์..เนื่องจากใช้งานในเมืองปกติใช้รถเล็กอยู่..ทริปก็ไปได้ไม่บ่อยติดงานประจำ แต่อยากหาเรื่องใช้รถให้สมกับที่รอมานานๆๆๆๆ..มาก
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ในสนาม สำหรับ Naked --- ฝีมือล้วนๆครับ
หาเวลาไปดู R2M สักรายการ พวก 250 ทำเวลาดีๆหลายคน
แต่ดีกว่านักขี่สมัครเล่นอย่างเราๆมาก ลองจับเวลาเทียบดูได้เลย รุ่นเล็กบางรุ่น เวลาดีกว่ารุ่นใหญ่อีก
คุณต้องเข้าใจว่า แต่งแรง เค้าแต่งเพราะลงตามรุ่น โดนจำกัด ถึงขัดพอร์ต เปลือยกรอง
พอความร้อนมันมากกว่ารถเดิม ก็ต้อง เปลี่ยนลูก เพื่อให้มันทน บลาๆ
หรือ1. ถ้าวันนึงจะลง ก็ไปลงรุ่น Stock ของ งาน Kawa ก็ดี ไม่ต้องลงทุนเยอะ เน้นฝีมือ

แต่ถ้าขี่แบบสมัครเล่น ไม่ได้ไปลงก็อีกกรณีนึง

ผมแนะนำ เอาเงินที่จะไปลงท่อ ไปจัด
1.ตะเกียบหัก
2.Combine Suit แบบหนัง + ถุงมือ
3. รองเท้าขี่หุ้มข้อ
4. หมวกดีๆสักใบ
5. เงินลงคอร์สเรียนขับขี่ หาลงกับพวกนักแข่ง
เท่านี้ ก็หลักแสนแล้ว

-- ถามใจตังเอง ชอบ Naked จริงมั้ย จะเอาไปเล่นสนามน่ะ  จะกดเวลาลง บอกได้เลย ยังไงก็ต้อง สไลด์นะครับ
  ไม่ได้แช่ง  แต่ จุดที่เร็วที่สุดที่เรารู้คือ เราจะต้องแถไปก่อน แล้วเราจะรู้ลิมิต เข้าลึกที่สุด (สุดฝีมือ สุดรถ)
   แล้ว ในสนาม คุณเคลมประกันไม่ได้นะ ต้องเอาไปแสร้งล้มข้างนอกอีก เพื่อจะได้เคลม
   ถ้าสไลด์ทำใจได้มั้ย ? ถ้าได้ก็จัดเลย
  
-- ในสนาม ถ้าติดใจ จะอยากขี่ ER มากกว่า เพราะ ต้นมา พลิกรถเร็ว ล้มแล้ว อะไหล่เยอะ
    แต่ถ้าไม่ชอบ Naked แล้วจะลงสนาม ไปหา 250 หรือ 300 ไปขี่ดีกว่า เล่นกับมันสักปีสองปี แล้วค่อยว่ากัน

** ไทยแลนด์เซอร์กิต ทำเวลาได้สัก 1.45 นาที ต่อรอบ ก็ถือว่า เยี่ยมแล้วสำหรับนักขี่ทั่วไป
     วิ่งดีขึ้นมาหน่อย ก็กดลงมาให้ได้ 1.40 นาที ต่อรอบ
     (5 วินาทีที่จะลงมาเนี่ย มันต้องพยายามมากเลยนะ )

ก็แชร์ๆให้อ่าน เพื่อประกอบการพิจารณาเท่านั้น
ขอให้สนุกกับการขี่รถนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่