หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Toyota แอบทำอะไรกับเครื่อง 2KD-FTV(VNT) ตัวเกียร์ออโต้ ???!!!
กระทู้สนทนา
รถยนต์
ที่จริงสเปคมันก็ออกมาตั้งแต่ปีก่อน แต่ผมก็ไม่เคยไปสังเกตุเห็น
เพราะถ้าดูในสเปคเผินๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แรงม้า แรงบิด รอบ มาเท่าเดิมหมด
แต่สิ่งที่ประหลาดคือ กำลังอัด ตัวเกียร์ออโต้ มันต่ำกว่าตัว เกียร์ธรรมดา
กำลังอัดต่ำลง แต่แรงม้า แรงบิด เท่าเดิม ก็แสดงว่าต้องบูสต์หนักกว่าเดิม
เครื่อง Turbo ถ้าทำแบบนี้ ประสิทธิภาพมันมักจะสูงขึ้น
ซึ่งแปลง่ายๆว่า มันจะประหยัดขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Vigo ตัว IC 120 แรงม้า Turbo ธรรมดา แต่เอา VNT Turbo ของตัว 144 แรงม้ามาใส่
เข้าใจว่า VNT จะมีสเตปปิ้งมอเตอร์ และกล่องควบคุม ในการควบคลุมครีบใบพัด Turbo แต่ผมจะเอามาใส่ตัว IC 120 ม้า ที่เป็น Turbo ธรรมดา ไม่ทราบว่าหน้าแปลน ตรงกันหรือใส่กันได้ไหมครับ แค่ผมว่าจะหาวงจรควบคุมส
yingtanarak
เวอร์ไปไหม ?กับโฆษณาชวนเชื่อ แบบนี้ All new Isuzu X-series
ด้วยขุมพลัง 2500 DdiVGS Turbo ขนาดเครื่องยนต์ ที่เหมาะสมกับอัตราทดเกียร์ เพื่อการทำงานที่สัมพันธ์กันทุกส่วนของตัวรถทั้งคัน "Power Train Unit" เปิดแรงบิด ให้การออกตัว พุงเร็ว... ทะยานเต็มล้อใ
สมาชิกหมายเลข 1003825
ฟอจูนเนอร์ 2.5 เครื่อง 2kd-ftv(vnt) ติดวัดบูสมาขึ้นแค่ 18 ปอนด์ ผิดปกติไหมครับ
ฟอจูนเนอร์(2013) 2.5 เครื่อง 2kd-ftv(vnt) ติดวัดบูส(Autometer)มาขึ้นแค่ 18 ปอนด์ ผิดปกติไหมครับ รถเดิมจากโรงงานยังไม่ได้โมอะไร ยกเว้นเปลี่ยนน้ำมันตามระยะ ช่วงหลังรู้สึกรถอืดๆ เลยติดที่วัดเพื่อเช็คดู แ
สมาชิกหมายเลข 4047517
ทำไมยุคสมัยนี้ ถึงนิยมใช้มอไซเกียร์ออโต้
เริ่มเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย-เทคโนโลยี หรือ เป็นเพราะรูปทรงที่ถูกใจคนรุ่นใหม่ ขึ้นกับผู้ผลิตที่เน้นออร์โต้, การใช้งานตามพื้นที่ จะเกี่ยวกับอาชีพที่เป็นเดลิเวอรี่ต่างๆด้วยไหม ที่มีเพศหญิงทำงานอาชีพด้าน
ผีน้อยเพื่อนรัก
Wards Auto ประกาศ 10 สุดยอดขุมพลังแห่งปี 2025: HEV BEV ครองตาราง มีเพียง V8 จาก Corvette ZR1 ที่ติดโผมา
ตลอดระยะเวลากว่า 31 ปี ที่ผ่านมาสำนักข่าวยานยนต์สัญชาติอเมริกัน Wards Auto ได้จัดทำรายชื่อ 10 Best Engines & Propulsion Systems หรือ 10 สุดยอดเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนแห่งปี เพื่อยกย่องขุมพลังท
สมาชิกหมายเลข 8930230
Toyota เร่งแผนคืนชีพรถสปอร์ตในตำนาน Celica MR2 และ Starlet
Gazoo Racing (GR) ของ Toyota แบรนด์รถสมรรถนะสูงกำลังเร่งเครื่องพัฒนาโมเดลใหม่หลายรุ่น โดยล่าสุดมีการยืนยันว่า GR Supra รุ่นใหม่ อยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อให้รถสปอร์ตเรือธงของค่ายยังคงความสดใหม่และสามารถ
สมาชิกหมายเลข 8930230
Toyota GR86 RZ Yellow Limited สีเหลืองพร้อมตกแต่งพิเศษ 300 คัน จากญี่ปุ่น
ขอแท็ก Toyota GR86 ย้อนกลับไปในปี 2015 เคยมีการเปิดตัว Toyota 86 รุ่นพิเศษในชื่อ Yellow Limited และในตอนนี้สีพิเศษแบบเดียวกันได้กลับมาอีกครั้งกับ Toyota GR86 RZ Yellow Limited ในฐานะรุ่นพิเศษผลิตจ
สมาชิกหมายเลข 8930230
Aston Martin ฉลอง 60 ปี ตำนาน Volante ด้วย DB12 และ Vanquish รุ่นพิเศษ ผลงานสุดหรูจาก Q Division
เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2025 Q Division ได้ทำการฉลองการครบรอบ 60 ปีของชื่อ “Volante” หรือตัวถังแบบเปิดหลังคาของแบรนด์สปอร์ตแดนผู้ดีอย่าง Aston Martin นับเป็นหมุดหมายสำคัญของ Aston Martin เน
สมาชิกหมายเลข 8930230
Ferrari 849 Testarossa สานต่อ SF90 การกลับมาของชื่อในตำนาน พลัง PHEV สุดโหด 1,035 แรงม้า!
เปิดตัว Ferrari 849 Testarossa รถซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ พร้อมใช้ชื่อในตำนานอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นการมาแทนที่ SF90 Stradale แต่ยังคงใช้แพลตฟอร์มเดิม ขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่ได้รับการอัปเกรดเพียบดี
สมาชิกหมายเลข 8457357
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 3
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Toyota แอบทำอะไรกับเครื่อง 2KD-FTV(VNT) ตัวเกียร์ออโต้ ???!!!
เพราะถ้าดูในสเปคเผินๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แรงม้า แรงบิด รอบ มาเท่าเดิมหมด
แต่สิ่งที่ประหลาดคือ กำลังอัด ตัวเกียร์ออโต้ มันต่ำกว่าตัว เกียร์ธรรมดา
กำลังอัดต่ำลง แต่แรงม้า แรงบิด เท่าเดิม ก็แสดงว่าต้องบูสต์หนักกว่าเดิม
เครื่อง Turbo ถ้าทำแบบนี้ ประสิทธิภาพมันมักจะสูงขึ้น
ซึ่งแปลง่ายๆว่า มันจะประหยัดขึ้น