หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Toyota แอบทำอะไรกับเครื่อง 2KD-FTV(VNT) ตัวเกียร์ออโต้ ???!!!
กระทู้สนทนา
รถยนต์
ที่จริงสเปคมันก็ออกมาตั้งแต่ปีก่อน แต่ผมก็ไม่เคยไปสังเกตุเห็น
เพราะถ้าดูในสเปคเผินๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แรงม้า แรงบิด รอบ มาเท่าเดิมหมด
แต่สิ่งที่ประหลาดคือ กำลังอัด ตัวเกียร์ออโต้ มันต่ำกว่าตัว เกียร์ธรรมดา
กำลังอัดต่ำลง แต่แรงม้า แรงบิด เท่าเดิม ก็แสดงว่าต้องบูสต์หนักกว่าเดิม
เครื่อง Turbo ถ้าทำแบบนี้ ประสิทธิภาพมันมักจะสูงขึ้น
ซึ่งแปลง่ายๆว่า มันจะประหยัดขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
CVT มีใครใช้เกิน 2 แสน กิโลเมตรแล้วบ้างครับ?
ปีนี้ก็เข้า 200,000 กิโลเมตรพอดี มีแต่คนบอกว่าเกียร์ซีทีของฮอนด้าไม่ทน ผมจึงเข้าใจว่าสาเหตุที่CVT ไม่ทนเพราะว่าน้ำมันเกียร์ กับน้ำยาหม้อน้ำมีผลโดยตรง เพราะว่าเกียร์ซีทีจะใช้ความร้อนจากหม้อน้ำเป็นการคว
สมาชิกหมายเลข 7014000
Vigo ตัว IC 120 แรงม้า Turbo ธรรมดา แต่เอา VNT Turbo ของตัว 144 แรงม้ามาใส่
เข้าใจว่า VNT จะมีสเตปปิ้งมอเตอร์ และกล่องควบคุม ในการควบคลุมครีบใบพัด Turbo แต่ผมจะเอามาใส่ตัว IC 120 ม้า ที่เป็น Turbo ธรรมดา ไม่ทราบว่าหน้าแปลน ตรงกันหรือใส่กันได้ไหมครับ แค่ผมว่าจะหาวงจรควบคุมส
yingtanarak
ฟอจูนเนอร์ 2.5 เครื่อง 2kd-ftv(vnt) ติดวัดบูสมาขึ้นแค่ 18 ปอนด์ ผิดปกติไหมครับ
ฟอจูนเนอร์(2013) 2.5 เครื่อง 2kd-ftv(vnt) ติดวัดบูส(Autometer)มาขึ้นแค่ 18 ปอนด์ ผิดปกติไหมครับ รถเดิมจากโรงงานยังไม่ได้โมอะไร ยกเว้นเปลี่ยนน้ำมันตามระยะ ช่วงหลังรู้สึกรถอืดๆ เลยติดที่วัดเพื่อเช็คดู แ
สมาชิกหมายเลข 4047517
ถ้าเคยขี่มอไซค์ (เกียร์เท้า) 3 ปีกว่า มีใบขับขี่มอไซค์ตลอดชีพ แล้วหยุดขี่มอไซค์ไป 25 ปี ตอนนี้ขี่ไม่เป็นแล้ว ปกติมั้ย
เมื่อปี 1996 เรียนจบ ป.ตรี พ่อให้เงินมา 4 หมื่น ไปซื้อมอเตอร์ไซค์ ไว้ใช้ทำงาน ตอนนั้น ทั้งบ้านไม่มีใครขี่มอเตอร์ไซค์ (เกิดกรุงเทพ โตกรุงเทพ) ก็เลยยังขี่มอไซค์ไม่เป็น ตอนไปซื้อ ไปเองคนเดียว เลือกเส
สมาชิกหมายเลข 7572607
แชร์ประสบการณ์ Toyota Vigo เมื่อเครื่องหลวม การอัพเกรดจึงเกิดขึ้น Vigo 6 เกียร์
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยนะครับ รถ Toyota Vigo 3.0 4 ประตูตัวสูง ปี 07 เลขไมล์ 422,xxx รถคันนี้เป็นรถเดิมๆ อุปกรณ์รอบตัวเครื่องเสื่อมสภาพหลายอย่าง บำรุงรักษาทั่วไป
สมาชิกหมายเลข 7470858
แรงม้าและแรงบิด อ่านซะให้ตาสว่างเจิดจ้า
แรงม้าและแรงบิดคือ เนื่องจากยังมีผู้ใช้รถหลายท่านยังไม่เข้าใจกับเรื่องของ แรงม้าและแรงบิด ฉะนั้นจำจะขอใช้กระทู้นี้ในการอธิบาย เรื่องของแรงม้าและแรงบิดให้ทุกท่านเข้าใจ เอาแรงม้าก่อน แรงม้าเป็นหน่วย
สมาชิกหมายเลข 865193
ขับรถเกียร์ธรรมดา ห้ามทำ 5 พฤติกรรมเหล่านี้โดยเด็ดขาด
5 พฤติกรรมห้ามทำในรถเกียร์ธรรมดา 1. แช่คลัตช์โดยไม่จำเป็น หนึ่งในข้อผิดพลาดที่พบบ่อยโดยเฉพาะมือใหม่ คือการแช่คลัตช์เป็นเวลานานโดยไม่มีความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นขณะรอสัญญาณไฟจราจร หรือขณะรถติด การกระทำเช่
สมาชิกหมายเลข 2469579
ขับเกียร์ธรรมดาเป็น แต่ ออโต้ขับขึ้นเนินห้างไม่รอด555555
กระทู้ก่อนที่เคยตั้งไว้ เกี่ยวกับรถ มิราท ปี 2012 เครื่อง เบนซิน 1.2 บอกเลยว่า ใช้ D ตามที่หลายคนแสดงความคิดเห็นมาว่า ใช้Dอย่างเดียว ไม่ต้องกดคันเร่งก็ขึ้นได้ เนื่องจากว่า เพราะรุ่นนี้ ไม่มีเกียร์
สมาชิกหมายเลข 8378462
คุณจะเลือกคันไหน HR-V รุ่น E หรือ XFORCE รุ่น IGNITE ในตัวเริ่มต้นทั้งคู๋
ชั่วโมงนี้ร้อนแรงเหลือเกิน MITSUBISHI XFORCE ด้วยรูปทรงการออกแบบและสิ่งของออฟชั่นที่ได้จัดมาให้เยอะเลย ในตัวเริ่มต้นราคา แปดแสนปลายเก้าแสน ก็ให้ออฟชั่นมาเยอะทีเดียว ส่วน HONDA HR-V รุ่น E ในตัวเริ่ม
สมาชิกหมายเลข 8577804
Geely Panda Mini อีวีรุ่นเล็กปรับไมเนอร์เชนจ์ เริ่มเพียง 2 แสนกว่าบาท
ขอบคุณที่มา: https://mgronline.com/motoring/detail/9680000035997 Geely แบรนด์ยักษใหญ่ของจีน เตรียมเปิดตัว Panda Mini รุ่นปรับไมเนอร์เชนจ์ที่งานแสดงรถยนต์ ออโต้ เซี่ยงไฮ้ ที่จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนนี้
C.Moon
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 11
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Toyota แอบทำอะไรกับเครื่อง 2KD-FTV(VNT) ตัวเกียร์ออโต้ ???!!!
เพราะถ้าดูในสเปคเผินๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แรงม้า แรงบิด รอบ มาเท่าเดิมหมด
แต่สิ่งที่ประหลาดคือ กำลังอัด ตัวเกียร์ออโต้ มันต่ำกว่าตัว เกียร์ธรรมดา
กำลังอัดต่ำลง แต่แรงม้า แรงบิด เท่าเดิม ก็แสดงว่าต้องบูสต์หนักกว่าเดิม
เครื่อง Turbo ถ้าทำแบบนี้ ประสิทธิภาพมันมักจะสูงขึ้น
ซึ่งแปลง่ายๆว่า มันจะประหยัดขึ้น