หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Toyota แอบทำอะไรกับเครื่อง 2KD-FTV(VNT) ตัวเกียร์ออโต้ ???!!!
กระทู้สนทนา
รถยนต์
ที่จริงสเปคมันก็ออกมาตั้งแต่ปีก่อน แต่ผมก็ไม่เคยไปสังเกตุเห็น
เพราะถ้าดูในสเปคเผินๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แรงม้า แรงบิด รอบ มาเท่าเดิมหมด
แต่สิ่งที่ประหลาดคือ กำลังอัด ตัวเกียร์ออโต้ มันต่ำกว่าตัว เกียร์ธรรมดา
กำลังอัดต่ำลง แต่แรงม้า แรงบิด เท่าเดิม ก็แสดงว่าต้องบูสต์หนักกว่าเดิม
เครื่อง Turbo ถ้าทำแบบนี้ ประสิทธิภาพมันมักจะสูงขึ้น
ซึ่งแปลง่ายๆว่า มันจะประหยัดขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Toyota ปรับปรุง GR Corolla รุ่นปี 2026 ปรับโครงสร้างตัวถัง ระบบระบายความร้อน เพิ่มเครื่องเสียง JBL
เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2025 Toyota เปิดตัวรุ่นปรับปรุง GR Corolla Hot Hatch ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในตลาดญีปุ่นบ้านเกิด เพียงไม่กี่วันหลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการเพิ่มทางเลือกรุ่น GRMN ที่มีความดิบของสมรรถนะขั
สมาชิกหมายเลข 8930230
GWM ไขข้อสงสัยประกันเครื่องยนต์ดีเซล TANK 300 และ TANK 500 ที่ 1 ล้านกิโลเมตร
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2883167 GWM (Thailand) เปิดเผยว่า จุดแข็งของนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซล 2.4T ที่พัฒนาและคิดค้นขึ้นเอง ซึ่งอยู่ในรถยนต์ SUV ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ GWM TANK 300 DIESE
สมาชิกหมายเลข 8930230
Vigo ตัว IC 120 แรงม้า Turbo ธรรมดา แต่เอา VNT Turbo ของตัว 144 แรงม้ามาใส่
เข้าใจว่า VNT จะมีสเตปปิ้งมอเตอร์ และกล่องควบคุม ในการควบคลุมครีบใบพัด Turbo แต่ผมจะเอามาใส่ตัว IC 120 ม้า ที่เป็น Turbo ธรรมดา ไม่ทราบว่าหน้าแปลน ตรงกันหรือใส่กันได้ไหมครับ แค่ผมว่าจะหาวงจรควบคุมส
yingtanarak
Aston Martin ฉลอง 60 ปี ตำนาน Volante ด้วย DB12 และ Vanquish รุ่นพิเศษ ผลงานสุดหรูจาก Q Division
เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2025 Q Division ได้ทำการฉลองการครบรอบ 60 ปีของชื่อ “Volante” หรือตัวถังแบบเปิดหลังคาของแบรนด์สปอร์ตแดนผู้ดีอย่าง Aston Martin นับเป็นหมุดหมายสำคัญของ Aston Martin เน
สมาชิกหมายเลข 8930230
Ferrari 849 Testarossa สานต่อ SF90 การกลับมาของชื่อในตำนาน พลัง PHEV สุดโหด 1,035 แรงม้า!
เปิดตัว Ferrari 849 Testarossa รถซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ พร้อมใช้ชื่อในตำนานอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นการมาแทนที่ SF90 Stradale แต่ยังคงใช้แพลตฟอร์มเดิม ขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่ได้รับการอัปเกรดเพียบดี
สมาชิกหมายเลข 8457357
Toyota GR86 RZ Yellow Limited สีเหลืองพร้อมตกแต่งพิเศษ 300 คัน จากญี่ปุ่น
ขอแท็ก Toyota GR86 ย้อนกลับไปในปี 2015 เคยมีการเปิดตัว Toyota 86 รุ่นพิเศษในชื่อ Yellow Limited และในตอนนี้สีพิเศษแบบเดียวกันได้กลับมาอีกครั้งกับ Toyota GR86 RZ Yellow Limited ในฐานะรุ่นพิเศษผลิตจ
สมาชิกหมายเลข 8930230
ฟอจูนเนอร์ 2.5 เครื่อง 2kd-ftv(vnt) ติดวัดบูสมาขึ้นแค่ 18 ปอนด์ ผิดปกติไหมครับ
ฟอจูนเนอร์(2013) 2.5 เครื่อง 2kd-ftv(vnt) ติดวัดบูส(Autometer)มาขึ้นแค่ 18 ปอนด์ ผิดปกติไหมครับ รถเดิมจากโรงงานยังไม่ได้โมอะไร ยกเว้นเปลี่ยนน้ำมันตามระยะ ช่วงหลังรู้สึกรถอืดๆ เลยติดที่วัดเพื่อเช็คดู แ
สมาชิกหมายเลข 4047517
Roewe M7 รถซีดาน PHEV ออกแบบโดยอดีตทีม Rolls-Royce เปิดพรีเซลล์ เริ่มต้น 499,000 บาท วิ่งไกลสูงสุด 2,050 กม.
Roewe M7 รถซีดาน PHEV ออกแบบโดยอดีตทีม Rolls-Royce เปิดพรีเซลล์ เริ่มต้น 499,000 บาท วิ่งไกลสูงสุด 2,050 กม.SAIC เปิดพรีเซลล์ Roewe M7 DMH ซีดานปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) รุ่นเริ่มต้น ที่มาพร้อมระยะทางวิ่ง
สมาชิกหมายเลข 8457357
Porsche 911 Turbo S RML GTH รุ่นพิเศษแรงระดับไฮเปอร์คาร์ 920 แรงม้า
ตลอดเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา บริษัทวิศวกรรมสัญชาติอังกฤษ RML (Ray Mallock Ltd.) ได้สร้างชื่อเสียงจากการรีดสมรรถนะอันดุดันจากรถสมรรถนะสูงทั่วทุกมุมโลก โดยล่าสุดเพื่อเป็นการฉลองครบรอบการก่อตั้งสำนัก RML
สมาชิกหมายเลข 8930230
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 3
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Toyota แอบทำอะไรกับเครื่อง 2KD-FTV(VNT) ตัวเกียร์ออโต้ ???!!!
เพราะถ้าดูในสเปคเผินๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แรงม้า แรงบิด รอบ มาเท่าเดิมหมด
แต่สิ่งที่ประหลาดคือ กำลังอัด ตัวเกียร์ออโต้ มันต่ำกว่าตัว เกียร์ธรรมดา
กำลังอัดต่ำลง แต่แรงม้า แรงบิด เท่าเดิม ก็แสดงว่าต้องบูสต์หนักกว่าเดิม
เครื่อง Turbo ถ้าทำแบบนี้ ประสิทธิภาพมันมักจะสูงขึ้น
ซึ่งแปลง่ายๆว่า มันจะประหยัดขึ้น