รพ แห่งหนึ่งย่านถนนเพชรเกษม ระหว่างซีคอนกับตลาดบางแค
พนักงานที่ทำหน้าที่บริการ ห่วยมากกกกก ใครเจอห่วยๆแบบดิฉันที่นี่บ้างคะ?
เมื่อวานเป็นอีกวันที่ดิฉันรู้สึกแย่กับการบริการของทางโรงพยาบาลของคุณ ลูกชายดิฉันเกิดอุบัติเหตุวันอาทิตย์ช่วงบ่ายเลือดออกที่นิ้วเท้าเยอะมาก ดิฉันมีบัตรทอง 30 และ อุบัติเหตุของรร.ที่คอนแทคกับคุณ เข้าไปหน้าเวชทะเบียน เค้าแจ้งดิฉันว่าเลยเวลาใช้บัตรทองแล้วต้องฉุกเฉินเท่านั้น ดิฉันบอกลูกชายดิฉันอยู่ฉุกเฉินแล้ว ทั้งๆที่เลือดเต็มมือดิฉันเวชทะเบียนทำไมซื่อ...มากเพียงนี้ ดิฉันรีบเลยไม่อยากเล็กน้อยมีปัญหา สรุปคุยไปคุยมาที่ห้องฉุกเฉินดำเนินการเป็นประกันอุบัติเหตุที่ รร ลูกชายให้โดย ดิฉันสามารถมาทำแผลเวลาไหนก็ได้ (เพราะถ้าบัตรทองต้องตามเวลา) สองวันแรกดีมากในห้องฉุกเฉิน วันพุธที่ 4 กันยายน 2556 ห่วยคะ ห้องฉุกเฉินดิฉันเข้าไปเจอพยาบาลผู้หญิงผมสั้นๆ ดูใบแล้วเรียกชื่อลูกชายเสร็จแล้วถามว่ามาทำไมตอนนี้? เอ๊ะ ดิฉันมาทำไมเค้าไม่ได้ดูหรือคะว่ามาทำไม แล้วดิฉันใช้สิทธิ์ไหน ดิฉันย้อนเค้าไปคะ แล้วทำไมหรอ!! พอเค้าเห็นสิทธิ์อุบัติเหตุเค้าเดินหนีไปเคาเตอร์ฉุกเฉินให้น้องอีกคนมารับน้องคนนั้นตะโกนถามพี่บุรุษพยาบาลว่า...พี่พี่ประกัน รร 24หรอ ไม่ติดใจคะบางคนไม่รู้ไม่ผิด ทนได้ บุรุษพยาบาล+พยาบาลมาช่วยกันล้างแผล ดิฉันเสียความรู้สึกไปแระจึงถามว่าถ้าจะจัดน้ำเกลือ หรือพวกผ้ากลอสให้ทางผู้ปกครองไปทำเองแล้วเบิกจากอุบัติเหตุได้หรือป่าว บุรุษพยาบาลตอบว่าซื้อเองดีกว่าครับคุ้มกว่า เอ๊ะ! คือนี่ดิฉันจ่ายเงินสดเองหรือบัตรทอง ถ้าไม่สามารถเบิกได้แจ้งสิคะ หรือหาทางเลือกให้ลูกค้าสิคะ โอเคตรงนี้จบไปดิฉันยังรับไหวอยู่ มาตรงการเงินที่เดิมดิฉันต้องเซ็น เอกสารเป็นชื่อดิฉันทุกวันที่มาทำแผล โดยปกติดิฉันเซ็นชื่อลูกแล้ววงเล็บมารดา ผู้หญิงการเงินบอกว่าให้น้องมาเขียนชื่อด้วยคะ (ปัญญาอ่อนรึป่าวคะ รบกวนให้เค้าดูอายุเด็กนิดนึง) ดิฉันตอบว่าน้องเขียนยังไม่เป็น เค้าแจ้งว่างั้นให้น้องมาแตมป์มือคะ ดิฉันเลยเอ๊ะดิฉันมาทุกวันไม่เคยแตมป์ ทางคุณหลายระบบเหลือเกิน เค้าแจ้งว่าก็ปกติน้องเขียนไม่ได้ก็ต้องทำแบบนี้แหละคะไม่มีใครให้ทำแบบที่ดิฉันพูด (อ้าวแล้วที่ดิฉันเซ็นทุกวันนี่คือตัวไรเซ็นคะ แล้วมารดาไม่มีสิทธิ์ในตัวบุตรหรอคะ) ดิฉันเรียกลูกชายมาแตมป์คะ แตมป์เสร็จ ดิฉันถามว่าอันนี้คือจบแล้วใช่มั้ยคะ เค้าแจ้งว่าจบคะจบ น้ำเสียงกวนตีนอ่ะคะ ทำหน้าทำตาใส่ ขนาดดิฉันใช้ประกัน ยังห่วยขนาดนี้ รร ลูกดันไปคอนแทคกับของคุณ ใครจะช่วยแก้ไขปัญหาคะ คนเดิมๆ มันยากนะคะที่มีคนแบบนี้ใน รพ คุณ ดิฉันอยากจะประกาศออกสื่อให้ทั่วเลยคะ (ในใจคิด) คือบัตรทองว่าแย่แล้ว เจอประกันยังแย่ขนาดนี้ คุณไม่ต้องเอาคอนแทคประกันที่ไหนมาหรอกคะถ้าการทำงานของคนของคุณแย่ขนาดนี้ เสียความรู้สึกหลายต่อหลายครั้งคะ ดิฉันแจ้งทาง รร เค้ายังตอบกลับดิฉันเลยว่า ห่วยจริงคะ มีคนมาแจ้งทาง รร หลายคนแล้ว สโลแกนของคุณ รักษาด้วยมาตรฐาน บริการด้วยหัวใจ รักษาโอเค แต่การบริการด้วยหัวใจจริงหรือ? ดิฉันเบื่อการร้องเรียนมาก ถ้าที่ทำงานดิฉันใกล้กับ รพ อื่นคงไปแล้วคะ ทางคุณก็คงไม่อยากได้ดิฉันเป็นลูกค้าเช่นเดียวกันคะ ร้องเรียนไปรู้สึกเหมือนอากาศคะ คุณทำอะไรกันดิฉันก็ไม่ทราบ อบรมพนักงานใหม่ก็เท่านั้น คนดีมีน้อย คนไม่ดีเยอะ คุณอยากให้ รพ ของคุณมีปลาเน่าตัวเดียวอยู่ในปลาดีหรือไงคะ คนมองมองที่ความเน่านะคะส่งกลิ่นนิดเดียวก็ไม่มีใครเอา รูปลักษณ์ภายนอกสวย ข้างในแย่ บัตรทองที่เค้าต้องทนมากันคุณคงเข้าใจว่าเค้าไม่มีทางเลือก ถ้าคุณคิดถึงใจเค้าใจเราสิ่งที่ดิฉันแจ้งมาหลายต่อหลายครั้งคุณคงจะเข้าใจ เสียใจเสียความรู้สึก กับเหตุการณ์ครั้งนี้มาก เพราะว่าอะไรรู้มั้ยคะ เพราะดิฉันดันไปใช้ประกันอุบัติเหตุไงคะ คิดว่าคงจะได้บริการที่ดีกว่าแต่คาดผิด ดิฉันแจ้งร้องเรียนกับทาง รพ บ่อยมาก สงสารคนรับเรื่องต้องมาขอโทษทุกๆครั้ง เหมือนตัวดิฉันงี่เง่าไปเลยคะ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการถูกกระทำแบบนี้ บัตรทองคุณพ่อก็เป็น แต่ทนได้เพราะคิดว่าคนที่ทำงานบริการอย่างนี้คงคิดว่ามันห่วยเลยบริการห่วยๆเหมือนกัน แต่ใช้ประกันแล้วนี่สิ กลับเหมือนเราไปขอให้เค้าช่วยเหลือ ดิฉันเข้าใจความรู้สึกของคนที่ได้รับบริการที่แย่คะT_T
รพ แห่งหนึ่งย่านถนนเพชรเกษม ระหว่างซีคอนบางแค กับตลาดบางแค ยอดแย่แห่งปี
พนักงานที่ทำหน้าที่บริการ ห่วยมากกกกก ใครเจอห่วยๆแบบดิฉันที่นี่บ้างคะ?
เมื่อวานเป็นอีกวันที่ดิฉันรู้สึกแย่กับการบริการของทางโรงพยาบาลของคุณ ลูกชายดิฉันเกิดอุบัติเหตุวันอาทิตย์ช่วงบ่ายเลือดออกที่นิ้วเท้าเยอะมาก ดิฉันมีบัตรทอง 30 และ อุบัติเหตุของรร.ที่คอนแทคกับคุณ เข้าไปหน้าเวชทะเบียน เค้าแจ้งดิฉันว่าเลยเวลาใช้บัตรทองแล้วต้องฉุกเฉินเท่านั้น ดิฉันบอกลูกชายดิฉันอยู่ฉุกเฉินแล้ว ทั้งๆที่เลือดเต็มมือดิฉันเวชทะเบียนทำไมซื่อ...มากเพียงนี้ ดิฉันรีบเลยไม่อยากเล็กน้อยมีปัญหา สรุปคุยไปคุยมาที่ห้องฉุกเฉินดำเนินการเป็นประกันอุบัติเหตุที่ รร ลูกชายให้โดย ดิฉันสามารถมาทำแผลเวลาไหนก็ได้ (เพราะถ้าบัตรทองต้องตามเวลา) สองวันแรกดีมากในห้องฉุกเฉิน วันพุธที่ 4 กันยายน 2556 ห่วยคะ ห้องฉุกเฉินดิฉันเข้าไปเจอพยาบาลผู้หญิงผมสั้นๆ ดูใบแล้วเรียกชื่อลูกชายเสร็จแล้วถามว่ามาทำไมตอนนี้? เอ๊ะ ดิฉันมาทำไมเค้าไม่ได้ดูหรือคะว่ามาทำไม แล้วดิฉันใช้สิทธิ์ไหน ดิฉันย้อนเค้าไปคะ แล้วทำไมหรอ!! พอเค้าเห็นสิทธิ์อุบัติเหตุเค้าเดินหนีไปเคาเตอร์ฉุกเฉินให้น้องอีกคนมารับน้องคนนั้นตะโกนถามพี่บุรุษพยาบาลว่า...พี่พี่ประกัน รร 24หรอ ไม่ติดใจคะบางคนไม่รู้ไม่ผิด ทนได้ บุรุษพยาบาล+พยาบาลมาช่วยกันล้างแผล ดิฉันเสียความรู้สึกไปแระจึงถามว่าถ้าจะจัดน้ำเกลือ หรือพวกผ้ากลอสให้ทางผู้ปกครองไปทำเองแล้วเบิกจากอุบัติเหตุได้หรือป่าว บุรุษพยาบาลตอบว่าซื้อเองดีกว่าครับคุ้มกว่า เอ๊ะ! คือนี่ดิฉันจ่ายเงินสดเองหรือบัตรทอง ถ้าไม่สามารถเบิกได้แจ้งสิคะ หรือหาทางเลือกให้ลูกค้าสิคะ โอเคตรงนี้จบไปดิฉันยังรับไหวอยู่ มาตรงการเงินที่เดิมดิฉันต้องเซ็น เอกสารเป็นชื่อดิฉันทุกวันที่มาทำแผล โดยปกติดิฉันเซ็นชื่อลูกแล้ววงเล็บมารดา ผู้หญิงการเงินบอกว่าให้น้องมาเขียนชื่อด้วยคะ (ปัญญาอ่อนรึป่าวคะ รบกวนให้เค้าดูอายุเด็กนิดนึง) ดิฉันตอบว่าน้องเขียนยังไม่เป็น เค้าแจ้งว่างั้นให้น้องมาแตมป์มือคะ ดิฉันเลยเอ๊ะดิฉันมาทุกวันไม่เคยแตมป์ ทางคุณหลายระบบเหลือเกิน เค้าแจ้งว่าก็ปกติน้องเขียนไม่ได้ก็ต้องทำแบบนี้แหละคะไม่มีใครให้ทำแบบที่ดิฉันพูด (อ้าวแล้วที่ดิฉันเซ็นทุกวันนี่คือตัวไรเซ็นคะ แล้วมารดาไม่มีสิทธิ์ในตัวบุตรหรอคะ) ดิฉันเรียกลูกชายมาแตมป์คะ แตมป์เสร็จ ดิฉันถามว่าอันนี้คือจบแล้วใช่มั้ยคะ เค้าแจ้งว่าจบคะจบ น้ำเสียงกวนตีนอ่ะคะ ทำหน้าทำตาใส่ ขนาดดิฉันใช้ประกัน ยังห่วยขนาดนี้ รร ลูกดันไปคอนแทคกับของคุณ ใครจะช่วยแก้ไขปัญหาคะ คนเดิมๆ มันยากนะคะที่มีคนแบบนี้ใน รพ คุณ ดิฉันอยากจะประกาศออกสื่อให้ทั่วเลยคะ (ในใจคิด) คือบัตรทองว่าแย่แล้ว เจอประกันยังแย่ขนาดนี้ คุณไม่ต้องเอาคอนแทคประกันที่ไหนมาหรอกคะถ้าการทำงานของคนของคุณแย่ขนาดนี้ เสียความรู้สึกหลายต่อหลายครั้งคะ ดิฉันแจ้งทาง รร เค้ายังตอบกลับดิฉันเลยว่า ห่วยจริงคะ มีคนมาแจ้งทาง รร หลายคนแล้ว สโลแกนของคุณ รักษาด้วยมาตรฐาน บริการด้วยหัวใจ รักษาโอเค แต่การบริการด้วยหัวใจจริงหรือ? ดิฉันเบื่อการร้องเรียนมาก ถ้าที่ทำงานดิฉันใกล้กับ รพ อื่นคงไปแล้วคะ ทางคุณก็คงไม่อยากได้ดิฉันเป็นลูกค้าเช่นเดียวกันคะ ร้องเรียนไปรู้สึกเหมือนอากาศคะ คุณทำอะไรกันดิฉันก็ไม่ทราบ อบรมพนักงานใหม่ก็เท่านั้น คนดีมีน้อย คนไม่ดีเยอะ คุณอยากให้ รพ ของคุณมีปลาเน่าตัวเดียวอยู่ในปลาดีหรือไงคะ คนมองมองที่ความเน่านะคะส่งกลิ่นนิดเดียวก็ไม่มีใครเอา รูปลักษณ์ภายนอกสวย ข้างในแย่ บัตรทองที่เค้าต้องทนมากันคุณคงเข้าใจว่าเค้าไม่มีทางเลือก ถ้าคุณคิดถึงใจเค้าใจเราสิ่งที่ดิฉันแจ้งมาหลายต่อหลายครั้งคุณคงจะเข้าใจ เสียใจเสียความรู้สึก กับเหตุการณ์ครั้งนี้มาก เพราะว่าอะไรรู้มั้ยคะ เพราะดิฉันดันไปใช้ประกันอุบัติเหตุไงคะ คิดว่าคงจะได้บริการที่ดีกว่าแต่คาดผิด ดิฉันแจ้งร้องเรียนกับทาง รพ บ่อยมาก สงสารคนรับเรื่องต้องมาขอโทษทุกๆครั้ง เหมือนตัวดิฉันงี่เง่าไปเลยคะ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการถูกกระทำแบบนี้ บัตรทองคุณพ่อก็เป็น แต่ทนได้เพราะคิดว่าคนที่ทำงานบริการอย่างนี้คงคิดว่ามันห่วยเลยบริการห่วยๆเหมือนกัน แต่ใช้ประกันแล้วนี่สิ กลับเหมือนเราไปขอให้เค้าช่วยเหลือ ดิฉันเข้าใจความรู้สึกของคนที่ได้รับบริการที่แย่คะT_T