เรามีประสบการณ์การเป็นลูกค้า True มาเล่าให้ฟัง
ถึงกลยุทธ์เคล็ดลับที่ทางบริษัท โกงเราจากที่ไม่แจ้งให้เราทราบหมด กั๊กข้อมูล
หรือเรียกว่าหลอกลวงผู้บริโภคอย่างแบ๊วๆ
เราเป็นลูกค้าทรูค่ะ ซื้อไอโฟน 4s จากศูนย์ทรู ติดสัญญาใช้แพกเกจ 899 นาน 1 ปี
(โปรนี้ึคือรวมค่าโทรให้500นาที SMS MMS ด้วย)
ซึ่งเราก็ใช้ครบกำหนด จนถึงเมื่อวันที่หมดสัญญา เราจึงไปจ่ายเงินค้างชำระทั้งหมดที่เคาเตอร์ และแจ้งความประสงค์จะเปลี่ยนโปรเป็น 299 แทน
เคาเตอร์ที่ บิ๊กซี รัชดา รับเรื่องแล้วแจ้งยอดชำระเรา เราชำระหมด แต่ด้วยความที่จะหมดเวลาทำการ เค้าเตอร์แนะนำให้เราโทรไปเปลี่ยนโปรแทน
เราจึงโทรไปขอเปลี่ยนเป็น 299 ซึ่งก็ได้รับสิทธิ์นั้นทันที
เราถามว่าเราใช้สิทธิ์ 299 ได้ทันทีเลยหรือไม่ คำตอบคือใช่ ซึ่งเราถามหลายรอบมาก
พอเราวางสาย เราจึงไปเช็คใน App True iService เห็นแพกเกจใหม่ขึ้นมาหน้าจอเป็น 299 โทรฟรี100นาที
(ภาพนี้เป็นภาพที่เราพึ่งแคปเมื่อีกกี้เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนนะคะ ไม่ใช่ภาพในเดือนนั้นจริงๆ)
เราก็เลยเข้าใจว่าเปลี่ยนแพกเกจให้เราแล้ว ดังนั้นเราจึงใช้ค่าโทรพยายามให้ไม่เกิน 100
ปรากฏว่าเมื่อบิลแจ้ง เราต้องจ่าย 899 เราจึงไปถามที่เคาเตอร์ True ที่ฟอร์จูนรัชดา
พนักงานเกย์คนนึง(นั่งเค้าเตอร์1)ไร้มารยาทมาก เราถามว่าทำไมเราต้องจ่ายเท่านี้ ทั้งที่เราเปลี่ยนแพกเกจแล้ว นางบอกว่า คุณก็ต้องใช้ให้หมดแพกเกจเดิมของคุณก่อนสิ เราก็เลยอ่าว เราอยากเปลี่ยนแพกเกจเราถึงไปจ่ายที่เค้าเตอร์ให้หมดเพื่อจะได้เปลี่ยน คุณควรตัดบิลที่วันนั้น หรือถ้าไม่ได้ก็ควรแจ้งเรา แม้กระทั่งเราโทรไปเปลี่ยนโปร เราก็ถามเค้าว่า เราจะเริ่มใช้โปร299ได้ตอนไหน เค้าก็บอกว่าทันที ซึ่งเราถามหลายรอบมาก แถมพอวางสาย ใน App True iService เห็นแพกเกจใหม่ขึ้นมาหน้าจอเป็น 299 โทรฟรี100นาที แล้วด้วย
(ทำไมไม่ขึ้นตามแพกเกจปัจจุบัน เราจะได้เข้าใจว่าเราใช้ 899อยู่ ขึ้นแบบนี้เป็นใครก็เข้าใจว่าใช้299สิ)
อย่างนี้ถือว่าเป็นการเอาเปรีนบผู้บริโภคสินะ เราจะร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ
นางตอบว่า ก็ไม่เอาเปรียบนี่คะ ก็เป็นไปตามระบบ จะเอาอะไรอีก ถ้าอยากร้องเรียน 1331 ไงคะ ก็โทรไปสิ
เราจึงโทรไป 1331
แจ้งเรื่องทั้งหมดว่าเรารู้ว่าเราใช้แพกเกจ 899 เบื้องต้นจากพนักงานปากไม่ดีที่ True ฟอร์จูนแล้ว แต่เราอยากทราบว่าทำไมคุณไม่แจ้งให้เข้าใจ เราถามย้ำแล้วย้ำอีกว่าเราเริ่มใช้ได้ตอนไหน คุนก็บอกทันที ถ้าหากเรารู้ว่าเราใช่แพกเกจ 899 เราจะได้ใช้ค่าโทรให้เต็ม 500 นาที ไม่ใช่รู้ว่าใช้ได้100 ทั้งที่ความจริงคือ 500
Call Center ผู้ชายบอกจะรับเรื่องแล้วติดต่อกลับมาใน24 ชม
เกิน 24 ชม , Call Center หญิงโทรมาแจ้งค่าโทร เราบอกว่า เราไม่ได้ติดใจว่าเราค้างค่าโทรเท่าไหร่ เพราะเราเช็คออนไลน์ได้ แต่เราติดใจที่ทำไมไม่บอกว่าเราใช้แพกเกจอะไร ทำให้เราใช้น้อย จ่ายเยอะ โดยไม่รู้ มันคือการหลอกลวงผู้บริโภค คุรจะแก้ไขเรื่องนี้ยังไง
Call center บอกว่า ค่ะ ดิฉันจะรับเรื่องไว้และจะติดกลับกลับ
ผ่านมา 1 เดือนที่เราไม่ได้รับการติดต่อกลับ
เราเลยอยากจะมาแจ้งเตือนภัยว่า True เป็นเครือข่ายที่ไม่รับผิดชอบอะไร ปัดเรื่องให้พ้นๆตัว แล้วคิดว่าคนไทยคงจะ เอ จ่ายเพื่อตัดปัญหา เงินมันจำนวนไม่มากสำหรับบางคน แต่ถ้ามันรวมกันหลายๆคนที่รู้ไม่เท่าทันกลยุทธ์แบบนี้ แล้วยอมจ่าย คนไทยก็จะเป็นปลาตาย ไหลไปตามแพลนที่นายทุนวางไว้
และเราอยากทราบว่า True จะโกงเงินของผู้บริโภคไปถึงไหน และเมื่อไหร่จะมีระบบจัดการ หรือตั้งใจจะหากินแบบนี้ไปเรื่อยๆคะ ?
ปล. บ้านเรา ครอบครัวเรา เปลี่ยนจาก True ที่จงรักภักดีมากตั้งแต่เริ่มเป็น Orange ยกเลิกInternet และทุกอย่างของTrueเท่าที่ผู้บริโภคครอบครัวนึงจะทำได้ พอกันที เครือข่ายแบบนี้ ใครมีประสบการณ์แบบนี้เล่าสู่กันฟังเพื่อเป็นอุาหรณ์ด้วยให้เพื่อนๆด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
True เครือข่ายที่หลอกลวงผู้บริโภค
ถึงกลยุทธ์เคล็ดลับที่ทางบริษัท โกงเราจากที่ไม่แจ้งให้เราทราบหมด กั๊กข้อมูล
หรือเรียกว่าหลอกลวงผู้บริโภคอย่างแบ๊วๆ
เราเป็นลูกค้าทรูค่ะ ซื้อไอโฟน 4s จากศูนย์ทรู ติดสัญญาใช้แพกเกจ 899 นาน 1 ปี
(โปรนี้ึคือรวมค่าโทรให้500นาที SMS MMS ด้วย)
ซึ่งเราก็ใช้ครบกำหนด จนถึงเมื่อวันที่หมดสัญญา เราจึงไปจ่ายเงินค้างชำระทั้งหมดที่เคาเตอร์ และแจ้งความประสงค์จะเปลี่ยนโปรเป็น 299 แทน
เคาเตอร์ที่ บิ๊กซี รัชดา รับเรื่องแล้วแจ้งยอดชำระเรา เราชำระหมด แต่ด้วยความที่จะหมดเวลาทำการ เค้าเตอร์แนะนำให้เราโทรไปเปลี่ยนโปรแทน
เราจึงโทรไปขอเปลี่ยนเป็น 299 ซึ่งก็ได้รับสิทธิ์นั้นทันที
เราถามว่าเราใช้สิทธิ์ 299 ได้ทันทีเลยหรือไม่ คำตอบคือใช่ ซึ่งเราถามหลายรอบมาก
พอเราวางสาย เราจึงไปเช็คใน App True iService เห็นแพกเกจใหม่ขึ้นมาหน้าจอเป็น 299 โทรฟรี100นาที
(ภาพนี้เป็นภาพที่เราพึ่งแคปเมื่อีกกี้เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนนะคะ ไม่ใช่ภาพในเดือนนั้นจริงๆ)
เราก็เลยเข้าใจว่าเปลี่ยนแพกเกจให้เราแล้ว ดังนั้นเราจึงใช้ค่าโทรพยายามให้ไม่เกิน 100
ปรากฏว่าเมื่อบิลแจ้ง เราต้องจ่าย 899 เราจึงไปถามที่เคาเตอร์ True ที่ฟอร์จูนรัชดา
พนักงานเกย์คนนึง(นั่งเค้าเตอร์1)ไร้มารยาทมาก เราถามว่าทำไมเราต้องจ่ายเท่านี้ ทั้งที่เราเปลี่ยนแพกเกจแล้ว นางบอกว่า คุณก็ต้องใช้ให้หมดแพกเกจเดิมของคุณก่อนสิ เราก็เลยอ่าว เราอยากเปลี่ยนแพกเกจเราถึงไปจ่ายที่เค้าเตอร์ให้หมดเพื่อจะได้เปลี่ยน คุณควรตัดบิลที่วันนั้น หรือถ้าไม่ได้ก็ควรแจ้งเรา แม้กระทั่งเราโทรไปเปลี่ยนโปร เราก็ถามเค้าว่า เราจะเริ่มใช้โปร299ได้ตอนไหน เค้าก็บอกว่าทันที ซึ่งเราถามหลายรอบมาก แถมพอวางสาย ใน App True iService เห็นแพกเกจใหม่ขึ้นมาหน้าจอเป็น 299 โทรฟรี100นาที แล้วด้วย
(ทำไมไม่ขึ้นตามแพกเกจปัจจุบัน เราจะได้เข้าใจว่าเราใช้ 899อยู่ ขึ้นแบบนี้เป็นใครก็เข้าใจว่าใช้299สิ)
อย่างนี้ถือว่าเป็นการเอาเปรีนบผู้บริโภคสินะ เราจะร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ
นางตอบว่า ก็ไม่เอาเปรียบนี่คะ ก็เป็นไปตามระบบ จะเอาอะไรอีก ถ้าอยากร้องเรียน 1331 ไงคะ ก็โทรไปสิ
เราจึงโทรไป 1331
แจ้งเรื่องทั้งหมดว่าเรารู้ว่าเราใช้แพกเกจ 899 เบื้องต้นจากพนักงานปากไม่ดีที่ True ฟอร์จูนแล้ว แต่เราอยากทราบว่าทำไมคุณไม่แจ้งให้เข้าใจ เราถามย้ำแล้วย้ำอีกว่าเราเริ่มใช้ได้ตอนไหน คุนก็บอกทันที ถ้าหากเรารู้ว่าเราใช่แพกเกจ 899 เราจะได้ใช้ค่าโทรให้เต็ม 500 นาที ไม่ใช่รู้ว่าใช้ได้100 ทั้งที่ความจริงคือ 500
Call Center ผู้ชายบอกจะรับเรื่องแล้วติดต่อกลับมาใน24 ชม
เกิน 24 ชม , Call Center หญิงโทรมาแจ้งค่าโทร เราบอกว่า เราไม่ได้ติดใจว่าเราค้างค่าโทรเท่าไหร่ เพราะเราเช็คออนไลน์ได้ แต่เราติดใจที่ทำไมไม่บอกว่าเราใช้แพกเกจอะไร ทำให้เราใช้น้อย จ่ายเยอะ โดยไม่รู้ มันคือการหลอกลวงผู้บริโภค คุรจะแก้ไขเรื่องนี้ยังไง
Call center บอกว่า ค่ะ ดิฉันจะรับเรื่องไว้และจะติดกลับกลับ
ผ่านมา 1 เดือนที่เราไม่ได้รับการติดต่อกลับ
เราเลยอยากจะมาแจ้งเตือนภัยว่า True เป็นเครือข่ายที่ไม่รับผิดชอบอะไร ปัดเรื่องให้พ้นๆตัว แล้วคิดว่าคนไทยคงจะ เอ จ่ายเพื่อตัดปัญหา เงินมันจำนวนไม่มากสำหรับบางคน แต่ถ้ามันรวมกันหลายๆคนที่รู้ไม่เท่าทันกลยุทธ์แบบนี้ แล้วยอมจ่าย คนไทยก็จะเป็นปลาตาย ไหลไปตามแพลนที่นายทุนวางไว้
และเราอยากทราบว่า True จะโกงเงินของผู้บริโภคไปถึงไหน และเมื่อไหร่จะมีระบบจัดการ หรือตั้งใจจะหากินแบบนี้ไปเรื่อยๆคะ ?
ปล. บ้านเรา ครอบครัวเรา เปลี่ยนจาก True ที่จงรักภักดีมากตั้งแต่เริ่มเป็น Orange ยกเลิกInternet และทุกอย่างของTrueเท่าที่ผู้บริโภคครอบครัวนึงจะทำได้ พอกันที เครือข่ายแบบนี้ ใครมีประสบการณ์แบบนี้เล่าสู่กันฟังเพื่อเป็นอุาหรณ์ด้วยให้เพื่อนๆด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ