บริษัท canon ประเทศไทย ไม่รับผิดชอบในการซ่อมเครื่อง ธุรกิจเสียหาย เป็น 100,000 บ.

กระทู้คำถาม
บริษัท canon ประเทศไทย ไม่รับผิดชอบในการซ่อมเครื่อง ธุรกิจเสียหาย เป็น 100,000 บ. เสียลูกค้า แต่ว่าจะรับผิดชอบแค่ 3,000 บาท
ใครที่คิดจะเปิดศูนย์ถ่ายเอกสารคิดดีๆ ในการเลือกบริษัทที่จะซื้อเครื่องถ่ายเอกสาร
ขอเล่ารายละเอียดหน่อยน่ะครับ เนื่องจากผมเปิดศูนย์ถ่ายเอกสาร และได้ซื้อเครื่องถ่ายเอกสารสี canon จาก canon ไทยแลนด์ โดยใช้บริการซ่อม และหมีก แท้ของบริษัท canon โดยคิดค่าใช้จ่ายจากจำนวนมิเตอร์ที่ใช้ถ่ายเอกสารและพริ้นท์ (บริษัท canon เคยบอกไว้ว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาซ่อมไม่ได้ภายใน 1 วัน จะมีเครื่องสำรองให้ แค่ความจริงคงต้องรอหลายวัน) ผมได้งานจากบริษัท ลูกค้าพริ้นท์สี จำนวนมากพอสมควร ได้พริ้นท์ตั้งแต่วันศูกร์-วันอาทิตย์เครื่องเกิดเสีย บริษัทหยุด ส-อ. พอวันจันทร์เช้าก็โทรแจ้งบริษัทให้มาซ่อมเครื่อง หลังจากช่างมาตรวจเช็คเปลั่ยนอะไหล่ ใช้เวลา 2 วันในการซ่อม เพราะเปลี่ยนอะไหล่ 2-3 ครั้ง กว่าจะหาย ทางบริษัทแจ้งมาว่าบริษัทมีปัญหาในการเก็บสต็อกอะไหล่ ผมรอซ่อมเครื่องไป 2 วัน ไม่สามารถส่งงานได้ตามที่ลูกค้ากำหนดได้ เกิดความเสียหายทั้งรายได้ และเสียลูกค้ารายใหญ่ไป ได้โทรไปแจ้งทางบริษัท ก็เป็นปกติ ไม่สนใจอะไร มีจำนวนมิเตอร์ที่ผมต้องจ่ายเงิน 30,000 บาท ทั้งๆ ที่จริงถ้างานเสร็จก็น่าจะประมาณ 50,000 บ. ในการทำงานครั้งนี้ จนผมโทรไปติดต่อ บริการหลังการขาย จนกระทั่งมีการมาเจรจากัน ว่าทางบริษัทจะช่วยได้อย่างไรไหม แล้วก็เหมือนเดิมครับ หายไปเป็นเดือน จนมีค่าปรับในการจ่ายค่ามิเตอร์มา ผมจึงได้ติดต่อไป ทางบริษัท บอกขอลดให้ 10% ถ้าเป็นธุรกิจคุณเกิดความเสียหายจากเครื่องมือของคุณ ที่มีคนรับประกันในการซ่อม พร้อมต้องจ่ายค่ามิเตอร์ แต่ทางบริษัทไม่สามารถทำได้ ลดให้ 10% ของ 30,000.- คือ 3,000.- ทางบริษัท นำไปคิดเป็นส่วนลดให้ได้แค่นี้ เสียหายเป็นแสน ถ้ารวมเสียลูกค้าด้วยผมก็ไม่รู้จะตีเป็นตัวเงินสักเท่าไหร่ ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ใครพอมีความรู้ หรือ พอจะช่วยหาทางออกให้ได้ จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นความจริงทุกประการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่