Dtac ครับ นอกจากสัญญาณคุณห่วยแล้ว...องค์กรคุณยังห่วยขั้นเทพได้อีก...

เรียนท่านที่อยู่ในองค์กร Dtac
   เนื่องจากน้องภรรยาผม ได้เปิดใช้บริการใช้ Internet เป็นรายเดือนตั้งแต่ปีที่แล้วซึ่งใช้ที่ จ.นครศีธรรมราช อำเภอร่อนพิบูลย์ ตั้งแต่บางค่ายเค้ามี 3G แล้ว แต่ของคุณ Dtacยังเป็น GPRS อยู่ โดยที่ใช้กับ Air Card เพื่อเสียบกับ Note book ซึ่งพบปัญหาคือสัญญาณ มีบ้าง ไม่มีบ้าง (GPRS) ซึ่งในตอนนั้นก็คิดว่าไม่เป็นไรเดี๊ยวรอ 3G มาน่าจะดีขึ้น ก็จ่ายค่าบริการตรงตามเวลาทุกเดือน ซึ่งส่วนมาจะใช้ Package ไม่ครบเพราะช้ามาก ซึ่งเมื่อตอนปีใหม่ 56 น้องภรรยาผมก้ได้ซื้อI phone มาใช้พร้อมกับซิมของค่ายTเพราะในพื้นที่ ที่อยู่มี 3G ของค่ายนั้นอยู่ ซึ่งสัญญาณ 3G ของค่ายT ก็ยังไม่เสถียนมากมีๆ หายๆ  แต่ต่อมาก็ถึงช่วงที่มีการปล่อยผี 3G จากคณะท่านผู้ทรงเกียรติ(กสทช) แล้ว ทางผมก็คาดหวังว่าจะได้ใช้ 3G แบบ คน กทม. เค้าบ้าง ซึ่งทางค่า T เค้ามีให้ใช้ ส่วนของ Dtac ยัง"ง่อย" อยู่จนถึงนะวันนี้ ซึ่งทางน้องภรรยาผม เค้าก็ไม่ได้ใช้บริการของทาง Dtac เลยมา 3 เดือนแล้วแต่ก็ยังคงจ่ายเงินอยู่ แต่เมื่อได้ออกจากกะลาแล้วเลยคิดว่า "ปิดดีกว่า" เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ได้ใช้เพราะใช้ค่าย T อยู่ ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วได้ติดต่อไปยังที่ "ศูนย์ Dtac โรบินสัน นครศรีธรรมราช" ซึ่งเป็นที่ ที่ไป "เปิดใช้บริการ" แต่สิ่งที่ "พนักงาน" ของ Dtac ตอบมาคือ "หากจะปิดการใช้บริการต้องไปปิดที่ สุราษฎร์ธานี หรือ ชุมพร เท่านั้น!!" แย่แย่แย่แย่แย่ พร้อมกับ "หน้าตาที่ ไม่ชวนรับแขก" ซึ่งครั้งนั้นผมไม่ได้ไปด้วย แต่ผมก็คิดว่า "พนักงาน" อาจจะประจำเดือนไม่มา หรือ มีปัญหาอะไรบางอย่าง หรือ ไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริง

ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาผมจึงได้มีโอกาสไป "ลองของ" ซึ่งผลที่ได้คือ "เหมือนเดิม" และผมก็ได้ถามว่าแล้วแจ้งปิดผ่าน Call Center ได้มั๊ย? ทางพนักงานก็ตอบกลับมาว่า "ไม่ได้" แล้วก็เดินจากไป ซึ่งผิดกับวันที่มาขอเปิดใช้บริการเลย ผมจึงมาเรียนถามคุณ DTAC ผ่านทาง Pantip ว่า
คุณคิดอย่างไรครับ กับการที่ลูกค้าต้องเดินทางไปกลับเกือบ 600 กม. เพื่อไปยกเลิกการใช้บริการของคุณ?
คุณคิดว่า "ค่าเดินทาง" ฟรีเหรอครับ?
คุณคิดว่า "ลูกค้ามีเวลาว่าง" มากเหรอครับ?
คุณคิดว่า "สัญญาณขั้นห่วย บริการชั้นเลว" แบบนี้เหมาะสมกับลูกค้าแล้วเหรอครับ?

ผมอยากจะบอกว่า
1. นครศรีธรรมราช มีสนามบิน สถานีรถไฟ Internet ความเร็วสูง มีไฟฟ้า และกำลังจะมี Taxi แล้วนะครับ แต่ทำไม "ศูนย์ Dtac ดีๆ" ไม่มีครับ?
2. หากคุณ Dtac คิดว่า "ไม่สำคัญ ยังไงลูกค้าต้องปฏิบัติตาม" ขอให้ช่วยขึ้นป้ายโฆษณา และ ลง นสพ. ว่า "หากคนนครศรีธรรมราช ต้องการเลิกใช้บริการ ขอให้ไปแจ้งยกเลิกได้ที่ จ.สุราษฎร์ จ.ชุมพร จ.สงขลา จ.กรุงเทพ และ จ.xxxx" ได้เท่านั้น
3. และจะดีมากถ้าคุณจะทำ TVC บอกลูกค้าด้วยครับ ว่า "หากต้องการปิดบริการ Dtac จะต้องเดินทางไปปิดที่ไหนได้บ้าง"
4. เป็นไปได้มั๊ยครับ ถ้าผมจะเอา "เงินค่าเดินทาง" โอนให้พวกคุณ (Dtac) และค่าใช้บริการ(ที่ไม่ได้ใช้) ล่วงหน้าซัก 2 เดือน รวบรวมมาเพื่อขอให้คุณปิดบริการ (ซึ่งก็ไม่ได้ใช้ เพราะใช้ไม่ได้) เพราะถือว่าเป็นการ "ซื้อเวลา" ต่างๆ เพราะทางผมก็ไม่อยากให้มีปัญหาเรื่องเครดิต และ ติดหนี้บุญคุณกับ Dtac ครับ

จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์ และพิจารณากับสิ่งที่เกิดขึ้น จากท่านที่ทำงานอยู่ในองค์กร Dtac ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่