ดิฉันมีปัญหาเกี่ยวกับนาิฬิกา ยี่ห้อ DKNY รุ่น NY-8780 มาแชร์ประสบการณ์ปัญหาที่พบเจอให้เพื่อนๆ ได้ทราบค่ะ
เมื่อวันที่ 9/7/13 ดิฉันได้ซื้อนาฬิกา DKNY รุ่นดังกล่าว สายหนังสีแดงในราคา 5,000 บาท เกือบ 6,000 บ. ที่สาขาในเซ็นทรัล บางนา
ปรากฎว่า วันแรกที่ดิฉันใส่ก็พบปัญหาว่า "สายนาฬิกาลอก" แต่ดิฉันคิดว่าไม่เป็นไร ลอกแค่ปลายสายนิดเดียว
แต่มันไม่จบแค่นั้นนะคะ พอดิฉันใส่ต่อไปอีก 3-4 วัน คราวนี้สายลอกทลอกทั้งสาย เหมือนผ่านการใช้งานมานานนับหลายปี
ดิฉันเลยไม่กล้าใส่อีก ประมาณ 1 สัปดาห์ต่อมา ดิฉันจึงไปพบพนักงานที่เซ็นทรัล บางนา
แต่พนักงานแจ้งว่าต้องไปที่ shop time deco ซึ่งสาขาที่ใกล้บ้านดิฉันที่สุดคือ Mega Bangna
เมื่อไปที่ Shop Mega Bangna ดิฉันก็ได้แจ้งปัญหากับพนักงานว่าเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่พนักงานผู้หญิงตอบกลับมาคือ....
ปกตินาฬิกาจะรับประกันแค่ตัวเรือน และถ่าน ดิฉันจึงแจ้งไปว่า ขอโทษนะคะ ก็เข้าใจว่ารับประกันแค่ตัวเรือนกับถ่าน
แต่ดิฉันเพิ่งซื้อนาฬิกามาแค่ไม่กี่วัน แล้วสายก็ลอกตั้งแต่วันแรกที่ใส่ แล้วนาฬิกาไม่ใช่เรือนละร้อยนะคะ
พนักงานตอบกลับมาแค่ว่า "แล้วตอนซื้อพนักงานไม่บอกหรอคะว่าไม่รับประกันสาย" แล้วพนักงานผู้หญิงคนนั้นก็เดินอยู่อีกมุมหนึ่งของร้าน
(ตอนนั้นดิฉันโมโหพนักงานมาก) ดิฉันจึงบอกพนักงานผู้ชายอีกคนว่า งั้นขอเบอร์สำนักงานใหญ่
วันรุ่งขึ้นดิฉันโทรเข้าศูนย์ใหญ่ พนักงานพูดจาดีค่ะ ดิฉันจึงลองสอบถามพนักงานเรื่องสายนาฬิกา DKNY รุ่นดังกล่าว
ว่าปกติการใช้งานของสายนาฬิกานานแค่ไหนกว่าสายจะลอก พนักงานจึงแจ้งว่าก็นานนะคะ ดิฉันจึงถามว่านานเท่าไหร่
พนักงานจึงแจ้งว่าประมาณ 1 ปี ดิฉันจึงได้แจ้งปัญหาเรื่องสายนาฬิกาที่ลอกตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน
และพฤติกรรมของพนักงานที่ Shop Mega Bangna
พนักงานที่ศูนย์ใหญ่จึงแนะนำให้ดิฉันนำนาฬิกาฝากไว้ที่สาขา ซีคอนฯ เพื่อนำส่งสำนักงานใหญ่อีกที
ประมาณ 1 สัปดาห์มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาดิฉัน แล้วแจ้งว่าปกติจะไม่ได้รับประกันสายนาฬิกา ดิฉันก็แจ้งคำตอบเดิมๆ ว่า
ค่ะ เข้าใจนะคะ แต่คุณภาพมันไม่แย่หน่อยหรอคะใส่แค่วันเดียวสายก็ลอก ราคาไม่ใช่ร้อย สองร้อยนะคะ
พนักงานก็ได้กล่าวแสดงความเห็นใจ และรับเรื่องไปเพื่อคุยกับหัวหน้าอีกที
1 สัปดาห์ต่อมาดิฉันเห็นว่าเรื่องเงียบไป เลยโทรเข้าไปสอบถามว่าได้เรื่องอย่างไรบ้าง
พนักงานได้แจ้งว่ากลับมาว่าตรงนี้จะให้ส่วนลดในการเปลี่ยนสายนาฬิกา 20% ซึ่งราคาเต็มของสายนาฬิกา คือ 1,500 บ.
ดิฉันจึงแจ้งกลับไปว่า ดิฉันไม่ได้ซื้อนาฬิกาเรือนละเกือบ 6,000 บ. เพื่อมาเปลี่ยนสายเพราะสายลอกตั้งแต่ครั้งแรกที่ใส่นะคะ
แต่ดิฉันก็เข้าใจพนักงานนะคะว่าไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ เพราะไม่ใช่หัวหน้า แต่มันใช่เรื่องหรอคะที่ดิฉันต้องเสียค่าเปลี่ยนสายเพิ่ม
ดิฉันจึงแจ้งพนักงานไปว่า รบกวนช่วยปรึกษาหัวหน้าอีกครั้งนะคะ ดิฉันบอกได้เลยว่าค่อนข้างไปพอใจกับความรับผิดชอบของบริษัทฯ
รู้สึกแย่มากๆ ทางบริษัทฯ ควรเปลี่ยนสายใหม่ให้ดิฉันโดยไม่ควรคิดเงินดิฉันเพิ่มด้วยซ้ำ พนักงานจึงแสดงความเห็นใจ
และแจ้งว่าจะไปปรึกษาเรื่องนี้อีกครั้งกับหัวหน้า
ดิฉันคิดว่าความรับผิดชอบของบริษัทฯ ควรมากกว่านี้ ดิฉันไม่โทษพนักงานหรอกนะคะ เพราะเขาก็พูดจาดี
แต่คนที่มีหน้าที่ในการตัดสินใจ คุณไม่คิดจะรักษาฐานลูกค้าเลยหรอคะ ปกติดิฉันไม่เคยซื้อนาฬิกายี่ห้อ DKNY เลย
ปกติจะซื้อ Casio หรือไม่ก็ G-Shock พอมาเจอเหตุการณ์นี้รู้สึกแย่กับยี่ห้อ DKNY มาก
และหากการรับผิดชอบในครั้งนี้ยังให้เป็นส่วนลดอีก ดิฉันและคนในครอบครัวคงไม่ซื้อนาฬิกายี่ห้อ DKNY อีกต่อไป...
ดิฉันจะรอการรับผิดชอบของบริษัทฯ อีกครั้งว่าผลสรุปจะเป็นอย่างไร แล้วจะมา Update ต่อนะคะ
ทำไมนาฬิกายี่ห้อ DKNY สายลอกตั้งแต่วันแรกที่ใส่ Time Deco จะรับผิดชอบให้เราไหมเนี้ย
เมื่อวันที่ 9/7/13 ดิฉันได้ซื้อนาฬิกา DKNY รุ่นดังกล่าว สายหนังสีแดงในราคา 5,000 บาท เกือบ 6,000 บ. ที่สาขาในเซ็นทรัล บางนา
ปรากฎว่า วันแรกที่ดิฉันใส่ก็พบปัญหาว่า "สายนาฬิกาลอก" แต่ดิฉันคิดว่าไม่เป็นไร ลอกแค่ปลายสายนิดเดียว
แต่มันไม่จบแค่นั้นนะคะ พอดิฉันใส่ต่อไปอีก 3-4 วัน คราวนี้สายลอกทลอกทั้งสาย เหมือนผ่านการใช้งานมานานนับหลายปี
ดิฉันเลยไม่กล้าใส่อีก ประมาณ 1 สัปดาห์ต่อมา ดิฉันจึงไปพบพนักงานที่เซ็นทรัล บางนา
แต่พนักงานแจ้งว่าต้องไปที่ shop time deco ซึ่งสาขาที่ใกล้บ้านดิฉันที่สุดคือ Mega Bangna
เมื่อไปที่ Shop Mega Bangna ดิฉันก็ได้แจ้งปัญหากับพนักงานว่าเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่พนักงานผู้หญิงตอบกลับมาคือ....
ปกตินาฬิกาจะรับประกันแค่ตัวเรือน และถ่าน ดิฉันจึงแจ้งไปว่า ขอโทษนะคะ ก็เข้าใจว่ารับประกันแค่ตัวเรือนกับถ่าน
แต่ดิฉันเพิ่งซื้อนาฬิกามาแค่ไม่กี่วัน แล้วสายก็ลอกตั้งแต่วันแรกที่ใส่ แล้วนาฬิกาไม่ใช่เรือนละร้อยนะคะ
พนักงานตอบกลับมาแค่ว่า "แล้วตอนซื้อพนักงานไม่บอกหรอคะว่าไม่รับประกันสาย" แล้วพนักงานผู้หญิงคนนั้นก็เดินอยู่อีกมุมหนึ่งของร้าน
(ตอนนั้นดิฉันโมโหพนักงานมาก) ดิฉันจึงบอกพนักงานผู้ชายอีกคนว่า งั้นขอเบอร์สำนักงานใหญ่
วันรุ่งขึ้นดิฉันโทรเข้าศูนย์ใหญ่ พนักงานพูดจาดีค่ะ ดิฉันจึงลองสอบถามพนักงานเรื่องสายนาฬิกา DKNY รุ่นดังกล่าว
ว่าปกติการใช้งานของสายนาฬิกานานแค่ไหนกว่าสายจะลอก พนักงานจึงแจ้งว่าก็นานนะคะ ดิฉันจึงถามว่านานเท่าไหร่
พนักงานจึงแจ้งว่าประมาณ 1 ปี ดิฉันจึงได้แจ้งปัญหาเรื่องสายนาฬิกาที่ลอกตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน
และพฤติกรรมของพนักงานที่ Shop Mega Bangna
พนักงานที่ศูนย์ใหญ่จึงแนะนำให้ดิฉันนำนาฬิกาฝากไว้ที่สาขา ซีคอนฯ เพื่อนำส่งสำนักงานใหญ่อีกที
ประมาณ 1 สัปดาห์มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาดิฉัน แล้วแจ้งว่าปกติจะไม่ได้รับประกันสายนาฬิกา ดิฉันก็แจ้งคำตอบเดิมๆ ว่า
ค่ะ เข้าใจนะคะ แต่คุณภาพมันไม่แย่หน่อยหรอคะใส่แค่วันเดียวสายก็ลอก ราคาไม่ใช่ร้อย สองร้อยนะคะ
พนักงานก็ได้กล่าวแสดงความเห็นใจ และรับเรื่องไปเพื่อคุยกับหัวหน้าอีกที
1 สัปดาห์ต่อมาดิฉันเห็นว่าเรื่องเงียบไป เลยโทรเข้าไปสอบถามว่าได้เรื่องอย่างไรบ้าง
พนักงานได้แจ้งว่ากลับมาว่าตรงนี้จะให้ส่วนลดในการเปลี่ยนสายนาฬิกา 20% ซึ่งราคาเต็มของสายนาฬิกา คือ 1,500 บ.
ดิฉันจึงแจ้งกลับไปว่า ดิฉันไม่ได้ซื้อนาฬิกาเรือนละเกือบ 6,000 บ. เพื่อมาเปลี่ยนสายเพราะสายลอกตั้งแต่ครั้งแรกที่ใส่นะคะ
แต่ดิฉันก็เข้าใจพนักงานนะคะว่าไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ เพราะไม่ใช่หัวหน้า แต่มันใช่เรื่องหรอคะที่ดิฉันต้องเสียค่าเปลี่ยนสายเพิ่ม
ดิฉันจึงแจ้งพนักงานไปว่า รบกวนช่วยปรึกษาหัวหน้าอีกครั้งนะคะ ดิฉันบอกได้เลยว่าค่อนข้างไปพอใจกับความรับผิดชอบของบริษัทฯ
รู้สึกแย่มากๆ ทางบริษัทฯ ควรเปลี่ยนสายใหม่ให้ดิฉันโดยไม่ควรคิดเงินดิฉันเพิ่มด้วยซ้ำ พนักงานจึงแสดงความเห็นใจ
และแจ้งว่าจะไปปรึกษาเรื่องนี้อีกครั้งกับหัวหน้า
ดิฉันคิดว่าความรับผิดชอบของบริษัทฯ ควรมากกว่านี้ ดิฉันไม่โทษพนักงานหรอกนะคะ เพราะเขาก็พูดจาดี
แต่คนที่มีหน้าที่ในการตัดสินใจ คุณไม่คิดจะรักษาฐานลูกค้าเลยหรอคะ ปกติดิฉันไม่เคยซื้อนาฬิกายี่ห้อ DKNY เลย
ปกติจะซื้อ Casio หรือไม่ก็ G-Shock พอมาเจอเหตุการณ์นี้รู้สึกแย่กับยี่ห้อ DKNY มาก
และหากการรับผิดชอบในครั้งนี้ยังให้เป็นส่วนลดอีก ดิฉันและคนในครอบครัวคงไม่ซื้อนาฬิกายี่ห้อ DKNY อีกต่อไป...
ดิฉันจะรอการรับผิดชอบของบริษัทฯ อีกครั้งว่าผลสรุปจะเป็นอย่างไร แล้วจะมา Update ต่อนะคะ