เดี๋ยวนี้การไฟฟ้า เค้ามีนโยบายไม่ทอนเศษสตางค์แล้วเหรอครับ


คือผมไปจ่ายเงินการไฟฟ้ารังสิต ตรงเลยกอล์ฟแมนชั่นมาหน่อยนะครับ
ผมสังเกตมาสองสามเดือนแล้ว กรณีค่าไฟมีเศษสตางค์ การไฟฟ้าจะไม่ทอน
แต่ในใบเสร็จระบุมีเงินทอน เข้าใจว่า ณ สิ้นวันต้องมีการเคลียร์ยอดเงิน
มันก็ต้องเกินตลอด(ถ้ากับลูกค้าคนอื่นเค้าก็ไม่ทอนเงินเหมือนกรณีผม)
เลยสงสัยว่าแล้วเศษของเงินทอน ไปเป็นเงินของใคร เป็นเงินการไฟฟ้าเพื่อนำไปใช้ในองค์กร
หรือคนเก็บตังค์ได้ไป แต่การเคลียร์เงินมันก็ต้องมีฝ่ายการเงินมาเกี่ยวข้องถ้าเงินเกินทุกวัน มันไม่มีข้อสงสัย
ให้ต้องตรวจสอบเหรอ ก็เลยคิดว่าหรือว่านี่เป็นนโยบายการไฟฟ้าที่จะไม่ทอนเศษสตางค์

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เจอกรณีนี้ึค่ะ

ค่าอินเตอร์เนต เราไปยกเลิกการใช้งาน ขอปิดยอดทั้งหมด พนักงานก็คำนวณให้หมดทุกบาททุกสตางค์  เเต่ พอรอบบิลถัดไปกับมีใบเเจ้งให้ไปชำระเงิน0.03สตางค์ เราก็ งง ค่ะ ว่ามันค่าอะไรอีก ปิดไปหมดเเล้วนิ เลยโทรหาพนักงานว่าต้องจ่ายมั้ยคะ 0.03 สตางค์เนี่ย พนักงานก็นั่งยัน นอนยัน ตะเเคงยันว่าต้องจ่าย เราก็โอเค จ่ายก็จ่าย 0.03 สตางค์นะ ได้ เราเลยไปเคาเตอร์ไปจ่ายเงิน 0.03 สตางค์ เราให้เหรียญ 25 สตางค์ไป

พนักงานก็ทำหน้าเหวอๆเเล้วเอาใบเสร็จให้เเล้วนิ่ง เราเลยถามกลับไปว่า น้องคะพี่ยังไม่ได้รับเงินทอนค่ะ 22 สตางค์ พนักงานเอ๋อเลยค่ะบอกว่า ไม่มีทอน เราเลยซัดเลยค่ะ ในเมื่อคุณยังต้องการเงินจากดิชั้น0.03สตางค์ให้ได้ ทำยังไงก็ต้องจ่าย ดิชั้นก็ต้องการเงินของดิชั้นเหมือนกันค่ะตั้ง 22 สตางค์ (เรารู้อยู่แก่ใจเเล้วล่ะค่ะ ว่ามันจะทอนมาได้ยังไง 22 สตางค์ เเต่จะดูว่ามันจะทำยังไง ในเมื่อมันเล่นกับเราเเบบนี้)

พนักงานก็เงียบเเล้วโทรหา สนง.ใหญ่ สรุปเธอปรับลดยอดให้เป็น 0.00 บาท หึ จะเอาทุกบาททุกสตางค์ ทั้งๆที่เราก็ไปปิดยอดมาหมดเเล้ว ต้องเสียเวลาไปจ่ายค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลา มากกว่าเงินที่คุณจะเอาให้ได้กี่เท่า ทั้งๆที่มันความผิดคุณที่คิดเงินผิดพลาดเเต่ต้องให้ลูกค้ามารับผิดชอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่