จากกระทู้นี้ครับ
http://pantip.com/topic/30835738
หลังลงเรื่องร้องเรียนในนี้ไป2วัน ก็มีเบอร์02-900-9000โทรเข้ามา ผู้หญิงแนะนำตัวว่าเป็นจนท.รับเรื่องร้องเรียนทรู ได้รับเรื่องจาก(ชื่อจนท.ชาย)คาดว่าเป็นคุณอินเทล ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริง มีการคุยทำความเข้าใจและแจ้งยอดเงินที่ถูกต้องซึ่งผมจำต่ำกว่ายอดจริงนิดหน่อย พอถามว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ ปลายสายก็ไม่รับปากแต่รับรองว่าจะตามเรื่องให้แล้วจะติดต่อกลับมา ชีวิตก็ดำเนินต่อไปอย่างไม่คาดหวังอะไร ไม่เสียเวลาเช็คสมุดแล้ว จน27ส.ค.เบอร์นี้ก็โทรมาอีกที บอกว่าจนท.บริษัทต้นเรื่องแจ้งว่าจะโอนเงินเข้าบัญชีในวันที่30ส.ค.ที่จะถึงนี้ ก็แสดงว่ามีการตรวจสอบคู่ขนานไปจริง พอถึงวันที่30 วันศุกร์สิ้นเดือนยุ่งๆไม่ได้ไปตรวจสอบอะไร มือถือไม่มีใครโทรมา เสาร์31ส.ค.ไปซื้อของแวะเช็คซะหน่อย สอดสมุดใส่เครื่อง เครื่องร้อง ครืด กี๊ด กี๊ด แทบเต้นหน้าเครื่อง หัวเข็มทำงานแปลว่ายอดเงินมีการเคลื่อนไหว เครื่องคืนเล่มมายอดเงินโอนมาเต็มเม็ดเต็มหน่วย ดูการเอาเงินเข้าบอกว่า ฝากด้วยเงินสดเข้าบัญชี ก็แปลกใจคิดว่าจะโอนจากบัญชีทรูเข้าบัญชีผมเสียอีก สงสัยจะใช้หอยทากถือเงินสดไปธนาคาร พอวันจันทร์2ก.ย.ตอน11.30 มีเบอร์มือถือโทรเข้ามา แนะนำตัวว่าเป็นบริษัทต้นเรื่องโทรมาแจ้งว่าโอนเงินแล้วให้เอาสมุดไปอัพบุ๊ค บอกกลับไปว่าตรวจแล้วเงินเข้าเรียบร้อย ลงท้ายก็ขอบคุณกันไป จบลงด้วยดี
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ภายใน30วันของทรู คือ30วันทำงานไม่นับวันหยุดอะไรใดๆทั้งสิ้น อย่าคาดหวังว่าจะได้ก่อน30วัน ต้องหลัง30วันไปแล้วจึงค่อยมีลุ้น อยากฝากให้คอลเซนเตอร์ทรูทุกคนว่าควรบอกลูกค้าตามนี้ ไม่ใช่บอกแค่ว่า30วัน 30วัน ถามกี่คนก็30วัน และลูกค้าทุกท่านที่ทรูเป็นหนี้อยู่ อย่าท้อที่จะทวงครับ เมื่อมั่นใจว่าเราทำตามขั้นตอนการขอเงินคืนถูกต้องทุกอย่าง ทวงถามจากบริษัทต้นเรื่องแล้วไม่มีการตอบสนองใดๆกลับมา ก็ให้ทวงกับทรูเลยครับ ให้เขาตามเรื่องให้ คุยกันสุภาพมีเหตุผล อย่าวีนหยาบคายใส่เขา และอย่าปล่อยเรื่องให้เงียบหายไปตามยถากรรม สิทธิของเราควรรักษาไว้ ขอบคุณคุณอินเทลที่ช่วยประสานงาน ขอบคุณฝ่ายตรวจสอบเรื่องร้องเรียนทรูที่ช่วยจี้หอยทากให้ ขอบคุณบริษัทต้นเรื่องที่คืนเงินให้ตามสัญญาครับ
เรื่องหอยทากของผมมีความคืบหน้าแล้วครับ
หลังลงเรื่องร้องเรียนในนี้ไป2วัน ก็มีเบอร์02-900-9000โทรเข้ามา ผู้หญิงแนะนำตัวว่าเป็นจนท.รับเรื่องร้องเรียนทรู ได้รับเรื่องจาก(ชื่อจนท.ชาย)คาดว่าเป็นคุณอินเทล ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริง มีการคุยทำความเข้าใจและแจ้งยอดเงินที่ถูกต้องซึ่งผมจำต่ำกว่ายอดจริงนิดหน่อย พอถามว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ ปลายสายก็ไม่รับปากแต่รับรองว่าจะตามเรื่องให้แล้วจะติดต่อกลับมา ชีวิตก็ดำเนินต่อไปอย่างไม่คาดหวังอะไร ไม่เสียเวลาเช็คสมุดแล้ว จน27ส.ค.เบอร์นี้ก็โทรมาอีกที บอกว่าจนท.บริษัทต้นเรื่องแจ้งว่าจะโอนเงินเข้าบัญชีในวันที่30ส.ค.ที่จะถึงนี้ ก็แสดงว่ามีการตรวจสอบคู่ขนานไปจริง พอถึงวันที่30 วันศุกร์สิ้นเดือนยุ่งๆไม่ได้ไปตรวจสอบอะไร มือถือไม่มีใครโทรมา เสาร์31ส.ค.ไปซื้อของแวะเช็คซะหน่อย สอดสมุดใส่เครื่อง เครื่องร้อง ครืด กี๊ด กี๊ด แทบเต้นหน้าเครื่อง หัวเข็มทำงานแปลว่ายอดเงินมีการเคลื่อนไหว เครื่องคืนเล่มมายอดเงินโอนมาเต็มเม็ดเต็มหน่วย ดูการเอาเงินเข้าบอกว่า ฝากด้วยเงินสดเข้าบัญชี ก็แปลกใจคิดว่าจะโอนจากบัญชีทรูเข้าบัญชีผมเสียอีก สงสัยจะใช้หอยทากถือเงินสดไปธนาคาร พอวันจันทร์2ก.ย.ตอน11.30 มีเบอร์มือถือโทรเข้ามา แนะนำตัวว่าเป็นบริษัทต้นเรื่องโทรมาแจ้งว่าโอนเงินแล้วให้เอาสมุดไปอัพบุ๊ค บอกกลับไปว่าตรวจแล้วเงินเข้าเรียบร้อย ลงท้ายก็ขอบคุณกันไป จบลงด้วยดี
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ภายใน30วันของทรู คือ30วันทำงานไม่นับวันหยุดอะไรใดๆทั้งสิ้น อย่าคาดหวังว่าจะได้ก่อน30วัน ต้องหลัง30วันไปแล้วจึงค่อยมีลุ้น อยากฝากให้คอลเซนเตอร์ทรูทุกคนว่าควรบอกลูกค้าตามนี้ ไม่ใช่บอกแค่ว่า30วัน 30วัน ถามกี่คนก็30วัน และลูกค้าทุกท่านที่ทรูเป็นหนี้อยู่ อย่าท้อที่จะทวงครับ เมื่อมั่นใจว่าเราทำตามขั้นตอนการขอเงินคืนถูกต้องทุกอย่าง ทวงถามจากบริษัทต้นเรื่องแล้วไม่มีการตอบสนองใดๆกลับมา ก็ให้ทวงกับทรูเลยครับ ให้เขาตามเรื่องให้ คุยกันสุภาพมีเหตุผล อย่าวีนหยาบคายใส่เขา และอย่าปล่อยเรื่องให้เงียบหายไปตามยถากรรม สิทธิของเราควรรักษาไว้ ขอบคุณคุณอินเทลที่ช่วยประสานงาน ขอบคุณฝ่ายตรวจสอบเรื่องร้องเรียนทรูที่ช่วยจี้หอยทากให้ ขอบคุณบริษัทต้นเรื่องที่คืนเงินให้ตามสัญญาครับ