
เหตุการณ์วันที่ 16 พ.ค.2556 เครื่อง MA-60 แล่นเลยรันเวย์เพราะเบรกไม่อยู่ มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 2 คน เครื่องบินเสียหายหนักพอสมควร เดือนถัดมาอีกลำไถลออกจากรันเวย์ที่สนามบินเกาะสองเพราะปัญหาระบบเบรกเช่นกัน ทำให้รัฐวิสาหกิจสายการบินเมียนมาร์แอร์เวย์สสั่ง "กราวด์" เครื่องบินจีนทั้ง 3 ลำตั้งแต่นั้น. -- AFP Poto/Myanmar Police Force.
สายการบินเมียนมาร์แอร์เวย์สซึ่งเป็นของรัฐบาลกำลังศึกษาแผนการจัดซื้อเครื่องบินโดยสารแบบเอทีอาร์72-500 ที่ผลิตในฝรั่งเศสเพื่อนำเข้าใช้งานแทน MA-60 ที่ซื้อจากจีนทั้ง 3 ลำ ซึ่งจอดสนิทมาตั้งแต่เดือน มิ.ย. หลังจากระบบเบรกขัดข้องครั้งแล้วครั้งเล่า ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นที่สนามบินจังหวัดเกาะสองทางตอนใต้ของประเทศ เคราะห์ดีที่ทุกคนบนเครื่องปลอดภัย
เมียนมาร์แอร์เวย์สจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการซื้อ ATR72-500 ที่ใช้งานมาแล้ว 5 ปี ลำหนึ่งจากสายการบินแอร์อาราน (Aer Arann) ของไอร์แลนด์โดยวิธีเช่าซื้อระยะยาวในวงเงิน 12.5 ล้านดอลลาร์ หนังสือพิมพ์อีเลฟเว่นนิวส์รายวันรายงานเรื่องนี้อ้างแหล่งข่าวในกรุงเนปีดอ
เครื่อง MA-60 ที่เมียนมาร์แอร์เวย์สซึ่งจากจีนด้วยเงินสินเชื่อจากรัฐบาลจีนเมื่อปี 2554 เจอปัญหาเกี่ยวกับระบบไฮโดรลิกเป็นประจำ ถึงแม้ว่าเพิ่งจะนำเข้าใช้การปีนี้ก็ตาม อีเลฟเว่นนิวส์กล่าว
เมื่อวันที่ 16 พ.ค. MA-60 ลำหนึ่งวิ่งเลยรันเวย์สขณะลงจอดที่สนามบินเมืองมงสาทในรัฐชาน อันเนื่องจากปัญหาเรื่องเบรก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เครื่องบินเสียหายหนัก ต่อมาอีกลำแล่นไถลออกจากรันเวย์สขณะลงจอดที่สนามบินเกาะสองในเขตตะนาวศรี ไม่มีใครบาดเจ็บแต่ปีกเครื่องเสียหาย
หลังจากอุบัติเหตุทั้งสองครั้งดังกล่าวรัฐวิสาหกิจสายการบินเมียนมาร์แอร์เวย์สได้ประกาศเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. จะหยุดการใช้งาน MA-60 ทั้งหมด ตั้งแต่นั้นมาได้ทำให้ขาดแคลนเครื่องบินที่เคยให้บริการเชื่อม 25 ปลายทางในประเทศ
อุบัติเหตุที่เมืองมงสาทนั้นเมียนมาร์แอร์เวย์สได้เงินค่าประกันเครื่องบินเพียง 6 ล้านดอลลาร์ จะต้องหาเงินทุนเพิ่มเติมอีกสำหรับการจัดซื้อเอทีอาร์ลำแรกอีเลฟเว่นนิวส์กล่าว.
:
http://www.manager.co.th
ผิดหวังเครื่องบินจีน เมียนมาร์ แอร์เวย์ (MYANMAR AIRWAYS) ปลดทิ้งทั้ง 3 ลำซื้อ ATR72-500 ใช้แทน
เหตุการณ์วันที่ 16 พ.ค.2556 เครื่อง MA-60 แล่นเลยรันเวย์เพราะเบรกไม่อยู่ มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 2 คน เครื่องบินเสียหายหนักพอสมควร เดือนถัดมาอีกลำไถลออกจากรันเวย์ที่สนามบินเกาะสองเพราะปัญหาระบบเบรกเช่นกัน ทำให้รัฐวิสาหกิจสายการบินเมียนมาร์แอร์เวย์สสั่ง "กราวด์" เครื่องบินจีนทั้ง 3 ลำตั้งแต่นั้น. -- AFP Poto/Myanmar Police Force.
สายการบินเมียนมาร์แอร์เวย์สซึ่งเป็นของรัฐบาลกำลังศึกษาแผนการจัดซื้อเครื่องบินโดยสารแบบเอทีอาร์72-500 ที่ผลิตในฝรั่งเศสเพื่อนำเข้าใช้งานแทน MA-60 ที่ซื้อจากจีนทั้ง 3 ลำ ซึ่งจอดสนิทมาตั้งแต่เดือน มิ.ย. หลังจากระบบเบรกขัดข้องครั้งแล้วครั้งเล่า ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นที่สนามบินจังหวัดเกาะสองทางตอนใต้ของประเทศ เคราะห์ดีที่ทุกคนบนเครื่องปลอดภัย
เมียนมาร์แอร์เวย์สจะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการซื้อ ATR72-500 ที่ใช้งานมาแล้ว 5 ปี ลำหนึ่งจากสายการบินแอร์อาราน (Aer Arann) ของไอร์แลนด์โดยวิธีเช่าซื้อระยะยาวในวงเงิน 12.5 ล้านดอลลาร์ หนังสือพิมพ์อีเลฟเว่นนิวส์รายวันรายงานเรื่องนี้อ้างแหล่งข่าวในกรุงเนปีดอ
เครื่อง MA-60 ที่เมียนมาร์แอร์เวย์สซึ่งจากจีนด้วยเงินสินเชื่อจากรัฐบาลจีนเมื่อปี 2554 เจอปัญหาเกี่ยวกับระบบไฮโดรลิกเป็นประจำ ถึงแม้ว่าเพิ่งจะนำเข้าใช้การปีนี้ก็ตาม อีเลฟเว่นนิวส์กล่าว
เมื่อวันที่ 16 พ.ค. MA-60 ลำหนึ่งวิ่งเลยรันเวย์สขณะลงจอดที่สนามบินเมืองมงสาทในรัฐชาน อันเนื่องจากปัญหาเรื่องเบรก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เครื่องบินเสียหายหนัก ต่อมาอีกลำแล่นไถลออกจากรันเวย์สขณะลงจอดที่สนามบินเกาะสองในเขตตะนาวศรี ไม่มีใครบาดเจ็บแต่ปีกเครื่องเสียหาย
หลังจากอุบัติเหตุทั้งสองครั้งดังกล่าวรัฐวิสาหกิจสายการบินเมียนมาร์แอร์เวย์สได้ประกาศเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. จะหยุดการใช้งาน MA-60 ทั้งหมด ตั้งแต่นั้นมาได้ทำให้ขาดแคลนเครื่องบินที่เคยให้บริการเชื่อม 25 ปลายทางในประเทศ
อุบัติเหตุที่เมืองมงสาทนั้นเมียนมาร์แอร์เวย์สได้เงินค่าประกันเครื่องบินเพียง 6 ล้านดอลลาร์ จะต้องหาเงินทุนเพิ่มเติมอีกสำหรับการจัดซื้อเอทีอาร์ลำแรกอีเลฟเว่นนิวส์กล่าว.
: http://www.manager.co.th