คิดว่าแรงไปไหมคะกับวิธีแก้ปัญหาแบบนี้

เรามีหน้าที่ดูแลกรรมการในที่ทำงานนะคะ

ทั้งเรื่องเอกสาร การประชุมและอาหารการกิน

ก็ทำงานแบบราบเรียบไม่มีปัญหาอะไร

จนเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมามีการประชุมคณะกรรมการ 2 คณะ

มีกรรมการมาประมาณ 20 คน

คณะแรกประชุมแต่เช้าเราก็ดูแลความเรียบร้อยผ่านไปด้วยดี

พอสัก 11 โมงคณะที่ 2 เริ่มเข้า เราก็ดูแลเบื้องต้นจนเรียบร้อย

แล้วลงไปซื้ออาหารกลางวันเตรียมไว้ให้กรรมการ

รอเสริฟตอนเที่ยง เสริฟเสร็จกรรมการอิ่มหน่ำสำราญ

ซื้อมาเผื่อ ผจก.ด้วย

ประชุมเสร็จมาเครียร์ค่าใช้จ่ายเขียนใบเบิกทั้งค่าอาหารว่างและอาหารกลางวันรวมกัน 2 คณะ

โดน ผจก.ตีเรื่องกลับมาว่าใครสั่งให้ซื้อ

เราก็อึ้งตอบไม่ได้เพราะไม่มีใครสั่งให้ซื้อแต่มันเป็นหน้าที่ถึงเวลาก็ต้องเตรียม
ปกติก็ทำแบบนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร

แถมข้าวที่ซื้อขึ้นมาให้กรรมการมีส่วนของ ผจก.ด้วยนะ

วันนั้นเราก็เฉย ๆ ไม่ไปเซ้าซี้ ไม่ใหัเบิกก็ไม่เบิก

วันนี้มีประชุมอีกเราก็จัดชา กาแฟ ของว่างตามปกติ

แต่ไม่เตรียมอาหารกลางวันให้

ก็ประชุมกันตั้งแต่เช้ายันบ่าย

ประธานกรรมการก็มาถามหาข้าวกลางวัน

เราก็ตอบแบบตรง ๆ ว่าไม่ได้เตรียมเพราะไม่มีใครสั่งให้ซื้อ

เมื่อวันพฤหัสเตรียมไว้ให้ครบ ผจก. ไม่ยอมให้เบิกแถมมาถามว่าใครสั่ง

วันนี้เลยไม่กล้าเตรียม

งานก็เลยเข้า ผจก.
(ซึ่งตอนนั้นเราต้องการให้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว)

คิดว่าเราแรงไปมั๊ยคะ

ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้คนในห้องนี้มีวิธีแก้ปัญหาอย่างไงบ้างคะ

ปล.เราไม่ค่อยปลื้ม ผจก.คนนี้อยู่แล้วทำงานในหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

มางี่เง่าไร้สาระแบบนี้เราเลยตีกลับแรงนะคะ

ตอนนี้เลยมากลุ้มใจไม่รู้ในสายตากรรมการจะมองเราแย่เพราะเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่