จากกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30508926
http://pantip.com/topic/30525213
http://pantip.com/topc/30658341
ที่เห็นเงียบๆไป ไม่ได้หายไปไหนนะครับ ผมกับคณะทำงานล่ารายชื่อเพื่อขอปรับปรุง พรบ.จราจรทางบก พศ.2522 ยังทำงานกันอยู่
เพราะมันมีรายละเอียดหลายๆอย่าง ที่ต้องปรับปรุง แก้ไข เพื่อความเหมาะสมบางประการ โดยต้องพึ่งคุณวิน(วินซะอย่าง) อย่างมากๆ
เข้ามาแก้ไขข้อความบางข้อความ ให้เป็นภาษากฏหมายและแปลเป็นภาษาชาวบ้านธรรมดา ให้พวกเราอ่าน แล้วสามารถเข้าใจได้ง่ายๆ
อ่านแล้วไม่ "งง" อีกประการ คณะทำงานฯ ต่างคนต่างก็มีงานประจำทำกันอยู่แล้ว กว่าจะนัดมาประชุมเพื่อสรุปเป็นครั้งสุดท้ายได้
ก็ต้องเลื่อนวันนัดหลายครั้ง ทำให้เมื่อวานนี้(เสาร์ที่ 31 สิงหาคม) เป็นวันที่หลายๆท่าน สะดวกที่สุดแล้ว(ทั้งๆที่ยังขาดสมาชิกอีกหลายท่าน)
ประชุมและสรุปผลออกมาแล้วครับ ดังมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1.เอกสารแบบฟอร์มในการกรอก ได้ปรับปรุงให้สมบูรณ์ที่สุด และท่านจะได้เห็นเร็วๆนี้(เมื่อเปิดให้ Download)
2.เอกสารแนบ เพื่ออธิบายให้ท่านที่จะกรอกเอกสาร ได้อ่าน....และทำความเข้าใจว่า เรากรอกเอกสารทำไม เพื่ออะไร...และต้องแนบเอกสารอะไรบ้าง
3.วันที่จะเปิดให้ Download เอกสารในสัปดาห์นี้(วันที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ที่นี่ครับ)
4.ระยะเวลาในการรับเอกสารคือ..หลังจากที่ท่านได้ Download กรอกเอกสารและส่งกลับคือประมาณ 3 เดือน ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน - วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556
5.สถานที่จะส่งเอกสารกลับมายังคณะทำงาน(จะแจ้งให้ทราบพร้อมวันที่จะเปิดให้ Download เอกสาร)
6.เอกสารที่จะมีการส่งกลับมายังคณะทำงานเเล้วนั้น จะต้องมีการคัดแยก เรียบเรียง(ใช้คน) และเก็บรักษา(สถานที่) ซึ่งต้องใช้ทั้งคนและสถานที่ ซึ่งตรงนี้ต้องการท่านที่มีจิตอาสา มาทำงานร่วมกันกับเราเพื่อส่วนรวมครับ
7.ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพราะการทำงานที่ผ่านมา แต่ละท่านได้สละเวลาและทุนทรัพย์ส่วนตัว มาทำงานเพื่อส่วนรวมมามากแล้วครับ ต่อไปอาจจะต้องรบกวนพวกเรานี่แหล่ะ มาช่วยกันคนละไม้ละมือ ทำให้มันสำเร็จลุล่วงไปได้ โดยจะมีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นคือ
**7.1 ค่ากระดาษที่จะต้องพิมพ์แบบฟอร์ม ทำไมต้องพิมพ์ ??? เนื่องจากมีท่านที่ไม่สะดวกในการใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก สนใจและจะเข้าร่วมลงชื่อด้วย เลยต้องมีการอำนวนความสะดวกวิธีนี้ให้ โดยนำแบบฟอร์มไปแจก และไปตามเก็บในภายหลัง
**7.2 ในการคีย์ข้อมูลที่มีปริมาณมากๆ เช่นรายชื่อ ซึ่งจะมีทั้ง ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ ฯลฯ อาจจะต้องมีการจ้างบุคคลเข้ามาทำงานนี้โดยเฉพาะ หรือท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สามารถเสนอแนะมาได้ครับ...
8.อันนี้สำคัญมากๆ ผมและคณะฯ มีความต้องการให้เราๆ ท่านๆ เข้ามากันเยอะๆ เพื่อมาช่วยกันตรวจสอบ ดำเนินการเพื่อความโปร่งใสครับ เพราะในอนาคต จะมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย....หลายคนที่เข้ามา จะได้ช่วยกันตรวจสอบรวมทั้งเสนอแนะวิธี ขั้นตอนต่างๆเพื่อการทำงานที่ถูกต้องและทำงานกันอย่างราบรื่นครับ
ผมและคณะฯกำลังจะก้าวไปในทางที่ถูกต้อง ตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย ซึ่งยืนอยู่บนพื้นฐานอันเป็นสิทธิและเสรีภาพเบื้องต้น ที่ได้ มีระบุไว้ในรัฐธรรมนูญของไทยครับ
ขอบคุณที่ทนอ่าน
น้าชล คนท่องเที่ยว
@ @ ผลสรุปการประชุมของคณะทำงานแก้กฏหมายฯ ครั้งสุดท้าย ก่อนจะเปิดให้ Download เอกสาร @ @
จากกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30508926
http://pantip.com/topic/30525213
http://pantip.com/topc/30658341
ที่เห็นเงียบๆไป ไม่ได้หายไปไหนนะครับ ผมกับคณะทำงานล่ารายชื่อเพื่อขอปรับปรุง พรบ.จราจรทางบก พศ.2522 ยังทำงานกันอยู่
เพราะมันมีรายละเอียดหลายๆอย่าง ที่ต้องปรับปรุง แก้ไข เพื่อความเหมาะสมบางประการ โดยต้องพึ่งคุณวิน(วินซะอย่าง) อย่างมากๆ
เข้ามาแก้ไขข้อความบางข้อความ ให้เป็นภาษากฏหมายและแปลเป็นภาษาชาวบ้านธรรมดา ให้พวกเราอ่าน แล้วสามารถเข้าใจได้ง่ายๆ
อ่านแล้วไม่ "งง" อีกประการ คณะทำงานฯ ต่างคนต่างก็มีงานประจำทำกันอยู่แล้ว กว่าจะนัดมาประชุมเพื่อสรุปเป็นครั้งสุดท้ายได้
ก็ต้องเลื่อนวันนัดหลายครั้ง ทำให้เมื่อวานนี้(เสาร์ที่ 31 สิงหาคม) เป็นวันที่หลายๆท่าน สะดวกที่สุดแล้ว(ทั้งๆที่ยังขาดสมาชิกอีกหลายท่าน)
ประชุมและสรุปผลออกมาแล้วครับ ดังมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1.เอกสารแบบฟอร์มในการกรอก ได้ปรับปรุงให้สมบูรณ์ที่สุด และท่านจะได้เห็นเร็วๆนี้(เมื่อเปิดให้ Download)
2.เอกสารแนบ เพื่ออธิบายให้ท่านที่จะกรอกเอกสาร ได้อ่าน....และทำความเข้าใจว่า เรากรอกเอกสารทำไม เพื่ออะไร...และต้องแนบเอกสารอะไรบ้าง
3.วันที่จะเปิดให้ Download เอกสารในสัปดาห์นี้(วันที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ที่นี่ครับ)
4.ระยะเวลาในการรับเอกสารคือ..หลังจากที่ท่านได้ Download กรอกเอกสารและส่งกลับคือประมาณ 3 เดือน ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน - วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556
5.สถานที่จะส่งเอกสารกลับมายังคณะทำงาน(จะแจ้งให้ทราบพร้อมวันที่จะเปิดให้ Download เอกสาร)
6.เอกสารที่จะมีการส่งกลับมายังคณะทำงานเเล้วนั้น จะต้องมีการคัดแยก เรียบเรียง(ใช้คน) และเก็บรักษา(สถานที่) ซึ่งต้องใช้ทั้งคนและสถานที่ ซึ่งตรงนี้ต้องการท่านที่มีจิตอาสา มาทำงานร่วมกันกับเราเพื่อส่วนรวมครับ
7.ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพราะการทำงานที่ผ่านมา แต่ละท่านได้สละเวลาและทุนทรัพย์ส่วนตัว มาทำงานเพื่อส่วนรวมมามากแล้วครับ ต่อไปอาจจะต้องรบกวนพวกเรานี่แหล่ะ มาช่วยกันคนละไม้ละมือ ทำให้มันสำเร็จลุล่วงไปได้ โดยจะมีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นคือ
**7.1 ค่ากระดาษที่จะต้องพิมพ์แบบฟอร์ม ทำไมต้องพิมพ์ ??? เนื่องจากมีท่านที่ไม่สะดวกในการใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก สนใจและจะเข้าร่วมลงชื่อด้วย เลยต้องมีการอำนวนความสะดวกวิธีนี้ให้ โดยนำแบบฟอร์มไปแจก และไปตามเก็บในภายหลัง
**7.2 ในการคีย์ข้อมูลที่มีปริมาณมากๆ เช่นรายชื่อ ซึ่งจะมีทั้ง ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ ฯลฯ อาจจะต้องมีการจ้างบุคคลเข้ามาทำงานนี้โดยเฉพาะ หรือท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สามารถเสนอแนะมาได้ครับ...
8.อันนี้สำคัญมากๆ ผมและคณะฯ มีความต้องการให้เราๆ ท่านๆ เข้ามากันเยอะๆ เพื่อมาช่วยกันตรวจสอบ ดำเนินการเพื่อความโปร่งใสครับ เพราะในอนาคต จะมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย....หลายคนที่เข้ามา จะได้ช่วยกันตรวจสอบรวมทั้งเสนอแนะวิธี ขั้นตอนต่างๆเพื่อการทำงานที่ถูกต้องและทำงานกันอย่างราบรื่นครับ
ผมและคณะฯกำลังจะก้าวไปในทางที่ถูกต้อง ตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย ซึ่งยืนอยู่บนพื้นฐานอันเป็นสิทธิและเสรีภาพเบื้องต้น ที่ได้ มีระบุไว้ในรัฐธรรมนูญของไทยครับ
ขอบคุณที่ทนอ่าน
น้าชล คนท่องเที่ยว