ผมเป็นลูกค้าทรูมาประมาณ 12ปี ตั้งแต่สมัยใช้เป็นเบอร์ที่สองไว้โทรจีบแฟน จนตอนนี้แต่งงาน ลูก 2คนแล้ว เลยไม่ต้องโทรจีบกันแล้ว
การโทรศัพท์ลดน้อยลง คือ ใช้เครื่องเดียวก็พอ ยิ่งหลังๆ การพกโทรศัพท์ 2เครื่องไปไหนมาไหนเริ่มไม่ใช่ Lifestyle อย่างที่เคยเป็น เลยไปขอปิดเบอร์ เมื่อกลางปีก่อน
กลยุทธ์การชะลอการปิดเบอร์ ก็มีจัดมาเป็นปกติ คือ นำเสนอโปรประหยัด ให้พี่ถือไว้ก่อน โทรได้ 120 หรือ150นาทีนี่แหละครับ จ่าย89บาท
"แต่พี่ต้องมา แจ้งนู๋ทุกๆ 6เดือนนะคะ นู๋จะปรับโปรให้พี่ใหม่เรื่อยๆนะคะ ไม่งั้นโปรจะกลับไปโทรได้เป็นนาทีละบาทห้าสิบโดยตัดจากยอด 89คะ" (พนักงานครั้งกระนู้นแจ้งผมไว้)
"จ๊ะ แล้วพี่จะมาเจอนู๋ทุก 6เดือน"
ปีกว่าผ่านไปจนวันนี้พี่ยังไม่ไปเจอนู๋เลย เพราะพี่ก็เพิ่งรู้ว่า พี่ไม่ได้ถือมือถือเบอร์นั้นแล้วเก็บอยู่ไหนไม่รู้ และผ่านไปปีครึ่งแล้วพี่ พี่ก็จ่าย 89(ยังไม่รวมVat) มาเรื่อย (เอ๊ะ! พี่โง่เองนี่คะ ผู้อ่านคงคิดแบบนั้น...^^")
จนถึงวันที่มาขอปิดเบอร์ ... กลยุทธ์เซ็งๆ ก็จัดมาให้ยิ่งน่าปิดมากขึ้น
ผมต้องกดคิวเพื่อใช้หนี้เขาก่อน และต้องขอใบคิวเพื่อปิดเบอร์ ... รอกันเข้าไป แต่โชคดีที่รอไม่นาน
พนักงาน : "พี่คะ (ดูจอคอม) พี่ไม่ได้ใช้โทรศัพท์เลยเหรอคะ"
ผม : "จ๊ะ เลยมาปิดนี่แหละ"
พนักงาน : "เบอร์พี่สวยออกนี่คะ ปิดทำไม เลข 1 เบิ้ลเยอะมากจำง่ายผุดๆ"
ผม : <ไม่ตอบ แต่ ยิ้ม>
พนักงาน : "พี่คะ รอบนี้พี่มียอด 79บาทคะ แต่เอ๊! พี่ให้ตัดจ่ายผ่านบัตรนี่คะ พี่จะรอให้ครบรอบบิลวันที่ 8 เดือนหน้า (กย.56)ก่อนไหมคะ แล้วค่อยมายกเลิกใหม่คะ"
ผม : (คิดในใจ - จะให้รอทำไม ก็เคลียร์หนี้มาสิ ก็จะจ่ายแล้วก็จะปิดวันนี้เลยไง ก่อนตอบว่า " ไม่มาแล้วครับ ปิดวันนี้เลยช่วยเคลียร์ยอดค่าใช้เลย ปิดไป จบกัน"
พนักงาน : "คือ ปัจจุบันบริษัทมีระเบียบมาใหม่
(มาเมื่อไหร่ ไมผมเพิ่งรู้) กรณีที่ลูกค้าจะปิดเบอร์ จะต้องรอยอดให้ครบรอบคะ ของพี่ตัดรอบ วันที่ 8 เดือนนี้ไปแล้วคะมียอดเท่านี้ และจะตัดยอดรอบหน้าอีกรอบคะ ซึ่งจะมียอดคิดเงินพี่อีกรอบบิลนึงนะคะ" "เคลียร์วันนี้ไม่ได้คะ..พี่สามารถใช้โทรได้อีกจนถึงรอบบิลคะ"
ผม : "ผมอยากให้ช่วยเคลียร์ให้จบๆ ไปเลยในวันนี้ ทำไมถึงทำไม่ได้อะครับ ซึ่งผมก็คงไม่ได้ใช้เบอร์คุณอีกอยู่แล้ว"
พนักงาน : "ไม่ได้คะ มันเป็นระเบียบคะ" (ยิ้มหวานให้อีกที)
กระทู้นี้อาจทำให้พนักงานท่านนี้ได้รับคำชมจากบริษัท ที่สามารถยืดระยะเวลาให้ผมได้อยู่กับทรู ออกไปได้อีก ตั้ง 1 รอบบิล ซึ่ง ผมก็ต้องเซ็งไปอีก 1 รอบบิล ต้องทำให้ผมเล่าเรื่องนี้ต่อไปให้เพื่อนผมฟังอย่างน้อยอีก 10คน ทำให้ผมต้องโพสเรื่องนี้ให้เพื่อนในเฟสอีก 500คน เซ็งไปกับผมด้วย อีก 1รอบบิล
เซ็งไม่มากครับ เพราะเซ็งมายังไม่ถึงรอบบิล!
เอามาเล่าต่อในพันทิพดีกว่า ^^
TRUEMOVE: ลูกค้า 12ปี ขอปิดเบอร์ ขอเคลียร์ยอดให้หมดวันนี้เลย ไม่สามารถทำได้
ผมเป็นลูกค้าทรูมาประมาณ 12ปี ตั้งแต่สมัยใช้เป็นเบอร์ที่สองไว้โทรจีบแฟน จนตอนนี้แต่งงาน ลูก 2คนแล้ว เลยไม่ต้องโทรจีบกันแล้ว
การโทรศัพท์ลดน้อยลง คือ ใช้เครื่องเดียวก็พอ ยิ่งหลังๆ การพกโทรศัพท์ 2เครื่องไปไหนมาไหนเริ่มไม่ใช่ Lifestyle อย่างที่เคยเป็น เลยไปขอปิดเบอร์ เมื่อกลางปีก่อน
กลยุทธ์การชะลอการปิดเบอร์ ก็มีจัดมาเป็นปกติ คือ นำเสนอโปรประหยัด ให้พี่ถือไว้ก่อน โทรได้ 120 หรือ150นาทีนี่แหละครับ จ่าย89บาท
"แต่พี่ต้องมา แจ้งนู๋ทุกๆ 6เดือนนะคะ นู๋จะปรับโปรให้พี่ใหม่เรื่อยๆนะคะ ไม่งั้นโปรจะกลับไปโทรได้เป็นนาทีละบาทห้าสิบโดยตัดจากยอด 89คะ" (พนักงานครั้งกระนู้นแจ้งผมไว้)
"จ๊ะ แล้วพี่จะมาเจอนู๋ทุก 6เดือน"
ปีกว่าผ่านไปจนวันนี้พี่ยังไม่ไปเจอนู๋เลย เพราะพี่ก็เพิ่งรู้ว่า พี่ไม่ได้ถือมือถือเบอร์นั้นแล้วเก็บอยู่ไหนไม่รู้ และผ่านไปปีครึ่งแล้วพี่ พี่ก็จ่าย 89(ยังไม่รวมVat) มาเรื่อย (เอ๊ะ! พี่โง่เองนี่คะ ผู้อ่านคงคิดแบบนั้น...^^")
จนถึงวันที่มาขอปิดเบอร์ ... กลยุทธ์เซ็งๆ ก็จัดมาให้ยิ่งน่าปิดมากขึ้น
ผมต้องกดคิวเพื่อใช้หนี้เขาก่อน และต้องขอใบคิวเพื่อปิดเบอร์ ... รอกันเข้าไป แต่โชคดีที่รอไม่นาน
พนักงาน : "พี่คะ (ดูจอคอม) พี่ไม่ได้ใช้โทรศัพท์เลยเหรอคะ"
ผม : "จ๊ะ เลยมาปิดนี่แหละ"
พนักงาน : "เบอร์พี่สวยออกนี่คะ ปิดทำไม เลข 1 เบิ้ลเยอะมากจำง่ายผุดๆ"
ผม : <ไม่ตอบ แต่ ยิ้ม>
พนักงาน : "พี่คะ รอบนี้พี่มียอด 79บาทคะ แต่เอ๊! พี่ให้ตัดจ่ายผ่านบัตรนี่คะ พี่จะรอให้ครบรอบบิลวันที่ 8 เดือนหน้า (กย.56)ก่อนไหมคะ แล้วค่อยมายกเลิกใหม่คะ"
ผม : (คิดในใจ - จะให้รอทำไม ก็เคลียร์หนี้มาสิ ก็จะจ่ายแล้วก็จะปิดวันนี้เลยไง ก่อนตอบว่า " ไม่มาแล้วครับ ปิดวันนี้เลยช่วยเคลียร์ยอดค่าใช้เลย ปิดไป จบกัน"
พนักงาน : "คือ ปัจจุบันบริษัทมีระเบียบมาใหม่(มาเมื่อไหร่ ไมผมเพิ่งรู้) กรณีที่ลูกค้าจะปิดเบอร์ จะต้องรอยอดให้ครบรอบคะ ของพี่ตัดรอบ วันที่ 8 เดือนนี้ไปแล้วคะมียอดเท่านี้ และจะตัดยอดรอบหน้าอีกรอบคะ ซึ่งจะมียอดคิดเงินพี่อีกรอบบิลนึงนะคะ" "เคลียร์วันนี้ไม่ได้คะ..พี่สามารถใช้โทรได้อีกจนถึงรอบบิลคะ"
ผม : "ผมอยากให้ช่วยเคลียร์ให้จบๆ ไปเลยในวันนี้ ทำไมถึงทำไม่ได้อะครับ ซึ่งผมก็คงไม่ได้ใช้เบอร์คุณอีกอยู่แล้ว"
พนักงาน : "ไม่ได้คะ มันเป็นระเบียบคะ" (ยิ้มหวานให้อีกที)
กระทู้นี้อาจทำให้พนักงานท่านนี้ได้รับคำชมจากบริษัท ที่สามารถยืดระยะเวลาให้ผมได้อยู่กับทรู ออกไปได้อีก ตั้ง 1 รอบบิล ซึ่ง ผมก็ต้องเซ็งไปอีก 1 รอบบิล ต้องทำให้ผมเล่าเรื่องนี้ต่อไปให้เพื่อนผมฟังอย่างน้อยอีก 10คน ทำให้ผมต้องโพสเรื่องนี้ให้เพื่อนในเฟสอีก 500คน เซ็งไปกับผมด้วย อีก 1รอบบิล
เซ็งไม่มากครับ เพราะเซ็งมายังไม่ถึงรอบบิล!
เอามาเล่าต่อในพันทิพดีกว่า ^^