เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมาเรากับแฟนได้ไปซื้อเครื่อง S4 พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ ซึ่งเบอร์เปิดใหม่นั้นต้องการนำไปใช้กับเครื่องเก่า(S2)
และเบอร์เก่านำไปใช้กับเครื่อง S4 โดยพนักงานแจ้งเบื้องต้นไว้แล้วว่า หากใช้เบอร์เดิมต้องเปลี่ยนเป็นซิมนาโนเพื่อใส่กับเครื่อง S4
และพนักงานก็นำเครื่องทั้ง 2 ไปใส่ซิมและลงทะเบียนให้เอง ประเด็นมันอยู่ตรงที่พนักงานทำการลงทะเบียน WIFI กับ mac-address
ทั้งซิมเก่าและซิมใหม่ไว้กับเครื่อง S4 ซึ่งจากโปรโมชั่นทั้งสองซิม 3G/WIFI unlimited อยู่แล้ว แต่หากนอกเนื่องจาก mac-address
ที่ลงทะเบียนไว้กับเบอร์จะเสียค่าบริการ(เพิ่งทราบหลังจากทำการโทรสอบถามกับ call center) ทีนี้พอต่อ true-wifi ด้วยเครื่อง s2 มันก็จะให้ login ผ่านหน้า
https://portal.trueinternet.co.th/wifiauthen/web/wifi-login.php ปกติต่อด้วย S4 มันใช้งานได้เลยไม่ต้อง login
ด้วยความที่เราไม่เอ๊ะใจอะไรเพราะคิดว่าโปรโมชั่นเรา WIFI unlimited อยู่แล้ว เราก็ไม่รู้หรอกนึกว่ามันคงต้อง login เข้าไปก่อน
เราก็เลยลองใส่เบอร์แล้วกด login ดูก็ไม่สามารถใช้งานได้เลยกดลืมรหัสผ่านอีกทีและใส่เบอร์ ซักพักก็มีข้อความส่งกลับมาว่า

ด้วยความที่ว่าข้อความที่ส่งมาเขียนว่า "ค่าบริการคิดตามโปรโมชั่น" เพราะโปรโมชั่นเรา WIFI unlimited
เราก็ไม่นึกว่าจะมีเงื่อนไขที่ mac-address ต้องตรงกันกับเครื่องที่ลงทะเบียนไว้ด้วย(นั้นคือ S4 ที่พนักงานได้ผูก mac-address ไว้ให้)
ระบบมันเลยคิดค่าบริการเป็นส่วนเกิน ซึ่งลูกค้าทั่วไปก็อาจจะไม่รู้เงื่อนไขนี้ด้วยถ้าไม่สอบถามอย่างละเอียด
ลูกค้าก็ไม่รู้หรอกว่าที่พนักงานที่ผูก mac-address ไว้ให้มันไม่ตรงกับเครื่องที่ใช้อยู่หรอก
จริงอยู่ที่มีข้อความที่แจ้งเตือนแต่ข้อความไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่ามันอยู่นอกเหนือโปรโมชั่นที่ใช้อยู่นะ
บอกแต่ว่าคิดตามโปรโมชั่น ใช้เกิน ใช้เกิน ใช้เกิน ใช้เกิน...
ด้วยความที่ลูกค้าเข้าใจว่า(ย้ำอีกที) WIFI unlimited ก็ไม่นึกว่าจะเสียค่าบริการเพิ่ม
เดือนแรกๆเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันเสียเกินเพราะค่าบริการมันไม่ต่างกับโปรโมชั่นที่ใช้อยู่มากก็จ่าย 600-700 กว่าๆมาเรื่อย
จนมาถึงเดือนนี้ ......

เราก็เลยมาเปิดดูแผ่นหลังๆ จากการที่สอบถามทาง call center เบื้องต้นเพิ่งจะรู้ว่ามันเสียบริการเพิ่มเพราะสาเหตุนี้นี่เอง
จะให้เป็นความผิดลูกค้าอย่างเดียวแล้วลูกค้าต้องมาเสียค่าบริการนอกเนื่องจากโปรโมชั่นอีก
แทนที่จะผูกไว้กับ sim กับเบอร์ทำไมต้องมาผูกไว้กับ mac-address เครื่อง
พนักงานที่ลงทะเบียนและเปลี่ยนซิมให้ไม่เอ๊ะใจบ้างหรอ ลง mac-address เดียวทั้ง 2 ซิมเลยหรือจงใจให้ลูกค้าเสียตังค์รึเปล่าก้ไม่รู้
เข้าใจว่าต้องการลูกค้าให้สามารถใช้ได้แค่เครื่องเดียว แต่จริงๆแล้วแค่ mac-address มันสามารถเปลี่ยนไปให้ใช้เหมือนกันได้อยู่ดี
ถึงจะจ่ายส่วนเกินเราก็ยกเลิกเบอร์ไม่ได้เพราะรู้สึกว่าสัญญามันต้อง 12 เดือน
ถ้าแบบนี้เสียความรู้สึกเราคงต้องปล่อยตัดไปดีกว่าไหมอ่ะ
เหมือนโดน True move H โกงค่าบริการทางอ้อม
และเบอร์เก่านำไปใช้กับเครื่อง S4 โดยพนักงานแจ้งเบื้องต้นไว้แล้วว่า หากใช้เบอร์เดิมต้องเปลี่ยนเป็นซิมนาโนเพื่อใส่กับเครื่อง S4
และพนักงานก็นำเครื่องทั้ง 2 ไปใส่ซิมและลงทะเบียนให้เอง ประเด็นมันอยู่ตรงที่พนักงานทำการลงทะเบียน WIFI กับ mac-address
ทั้งซิมเก่าและซิมใหม่ไว้กับเครื่อง S4 ซึ่งจากโปรโมชั่นทั้งสองซิม 3G/WIFI unlimited อยู่แล้ว แต่หากนอกเนื่องจาก mac-address
ที่ลงทะเบียนไว้กับเบอร์จะเสียค่าบริการ(เพิ่งทราบหลังจากทำการโทรสอบถามกับ call center) ทีนี้พอต่อ true-wifi ด้วยเครื่อง s2 มันก็จะให้ login ผ่านหน้า https://portal.trueinternet.co.th/wifiauthen/web/wifi-login.php ปกติต่อด้วย S4 มันใช้งานได้เลยไม่ต้อง login
ด้วยความที่เราไม่เอ๊ะใจอะไรเพราะคิดว่าโปรโมชั่นเรา WIFI unlimited อยู่แล้ว เราก็ไม่รู้หรอกนึกว่ามันคงต้อง login เข้าไปก่อน
เราก็เลยลองใส่เบอร์แล้วกด login ดูก็ไม่สามารถใช้งานได้เลยกดลืมรหัสผ่านอีกทีและใส่เบอร์ ซักพักก็มีข้อความส่งกลับมาว่า
ด้วยความที่ว่าข้อความที่ส่งมาเขียนว่า "ค่าบริการคิดตามโปรโมชั่น" เพราะโปรโมชั่นเรา WIFI unlimited
เราก็ไม่นึกว่าจะมีเงื่อนไขที่ mac-address ต้องตรงกันกับเครื่องที่ลงทะเบียนไว้ด้วย(นั้นคือ S4 ที่พนักงานได้ผูก mac-address ไว้ให้)
ระบบมันเลยคิดค่าบริการเป็นส่วนเกิน ซึ่งลูกค้าทั่วไปก็อาจจะไม่รู้เงื่อนไขนี้ด้วยถ้าไม่สอบถามอย่างละเอียด
ลูกค้าก็ไม่รู้หรอกว่าที่พนักงานที่ผูก mac-address ไว้ให้มันไม่ตรงกับเครื่องที่ใช้อยู่หรอก
จริงอยู่ที่มีข้อความที่แจ้งเตือนแต่ข้อความไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่ามันอยู่นอกเหนือโปรโมชั่นที่ใช้อยู่นะ
บอกแต่ว่าคิดตามโปรโมชั่น ใช้เกิน ใช้เกิน ใช้เกิน ใช้เกิน...
ด้วยความที่ลูกค้าเข้าใจว่า(ย้ำอีกที) WIFI unlimited ก็ไม่นึกว่าจะเสียค่าบริการเพิ่ม
เดือนแรกๆเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันเสียเกินเพราะค่าบริการมันไม่ต่างกับโปรโมชั่นที่ใช้อยู่มากก็จ่าย 600-700 กว่าๆมาเรื่อย
จนมาถึงเดือนนี้ ......
เราก็เลยมาเปิดดูแผ่นหลังๆ จากการที่สอบถามทาง call center เบื้องต้นเพิ่งจะรู้ว่ามันเสียบริการเพิ่มเพราะสาเหตุนี้นี่เอง
จะให้เป็นความผิดลูกค้าอย่างเดียวแล้วลูกค้าต้องมาเสียค่าบริการนอกเนื่องจากโปรโมชั่นอีก
แทนที่จะผูกไว้กับ sim กับเบอร์ทำไมต้องมาผูกไว้กับ mac-address เครื่อง
พนักงานที่ลงทะเบียนและเปลี่ยนซิมให้ไม่เอ๊ะใจบ้างหรอ ลง mac-address เดียวทั้ง 2 ซิมเลยหรือจงใจให้ลูกค้าเสียตังค์รึเปล่าก้ไม่รู้
เข้าใจว่าต้องการลูกค้าให้สามารถใช้ได้แค่เครื่องเดียว แต่จริงๆแล้วแค่ mac-address มันสามารถเปลี่ยนไปให้ใช้เหมือนกันได้อยู่ดี
ถึงจะจ่ายส่วนเกินเราก็ยกเลิกเบอร์ไม่ได้เพราะรู้สึกว่าสัญญามันต้อง 12 เดือน
ถ้าแบบนี้เสียความรู้สึกเราคงต้องปล่อยตัดไปดีกว่าไหมอ่ะ