การบริการที่ดี นั้นสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากจริงๆ..
การบริการที่ดี นั้นสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากจริงๆ... [เนื้อหาเกี่ยวกับ Consumer Service , Service Mind และ Personal Selling]
ลูกค้าจะซื้อสินค้าเหล่านั้น นอกจากจะดูที่ สินค้าและ พนักงานขาย และการบริการ เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ยิ้มแย้มไหม ทำใหลูกค้ามีความสุขได้ไหม และวันนี้ก็เข้าใจถึงสัจธรรม และนอกจากนั้นยังเห็นว่าสังคมยังมีอะไรดีๆอีกเยอะเลย
วันนี้เริ่มด้วยการ โซโล่ MBK เดินหาร้านเพื่อจะติดฟิล์ม ก็ไม่รู้จะเอาร้านไหนเพราะรับติดเหมือนกันหมด จนไปสะดุดตาร้านนึง ที่มีไว้เพื่อติดฟิล์มโดยเฉพาะเลย ชื่อร้าน MAXIMUM 100% ทั้งร้านติดฟิล์มอย่างเดียว นั่งกัน 3 ชาย ผู้หญิงหน้าตาน่ารัก ส่วนผู้ชายอิก 2 คน มีความเป็นมืออาชีพมาก ลูกค้ามาไม่ขาดสาย มีใจให้บริการอย่างแท้จริง ยิ้มแย้ม แจ่มใส มีความปราณีตในการติดฟิล์มมาก พอเห็นอย่างงั้นก็เลยจัดไป ติดทั้ง โน้ตบุค ไอแพต มือถือ ไปเลย หมดไปหลายแต่ความประทับใจ และ ชิ้นงานนั้น ให้เต็มเลย ถึงขนาดฝรั่งยังพูดว่า Professional ที่น่าประทับใจที่สุดคือ พอติดไม่สวย ยอมแก้ทิ้งแล้วแกะอันใหม่มาติดให้เลย ซึ้งง ทำบัตรสมาชิก ลด 20% ด้วย ชอบเลยบอกต่อ หมดค่าติดฟิล์มอย่างเดียวไปสองพันกว่า YY
หลังจากติดฟิล์ม ก็มาร้านที่สอง ร้านอุดมเอก ซื้อรองเท้า ร้านนี้ไม่ค่อยใส่ใจลูกค้าเท่าไหร่ เพราะอาจจะลูกค้าที่เยอะและใกล้ปิดร้านแล้วแต่ก็ถือว่าโอเค เพราะลดเยอะ มองในแง่ดีก็คือปล่อยให้เราลองเต็มที่โดยไม่ว่า ก็เลยจัด รองเท้าแตะไปคู่นึง
มาถึงร้านต่อไป ร้าน Footin ร้านข้างๆ เดินไม่ไกล มาซื้อรองเท้าใส่เล่นชิวๆ บริการดีมาก ขี้เล่นเป็นกันเอง มีการแนะนำสินค้า ใส่ความคิดเห็นส่วนตัวลงไปว่าสวยหรือไม่สวย และชวนลูกค้าคุย เป้นผู้ชายแต่ด้วยความที่ซื่อๆ ตรงไปตรงมา ไม่ดูถูกลูกค้า ชมลูกค้านู่นนี่นั่น ทำให้หัวเราะได้ ก็สร้างความประทับใจได้เช่นกัน ก็เลยจัดไปอีกคู่นึง
มาถึงที่สุดท้าย คือ WATSON ตรงฝั่งสยาม ตรงริมถนนตรงข้ามมาบุญครอง อันนี้ประทับใจมากที่สุด ด้วยความที่ พนักงานนิสัยน่ารัก ตั้งใจบริการลูกค้าเต็มที่ ใส่ใจลูกค้า ขนาดผมเชือกหลุดยังบอกว่า "คุณลูกค้าคะ ผูกเชือกรองเท้าด้วยนะคะ เดี๋ยวจะล้มเอา หรือมันเป็นสไตล์ (หัวเราะคิคิ)" แต่ด้วยการที่เค้าใส่ใจลูกค้าทุกคน เมื่อลูกค้าคนอื่น มาชำระเงินสินค้าชนิดนึง แต่ถ้าเป็นสมาชิกก็จะได้ลดเยอะ และพนักงานก็อยากให้ได้ลด พนักงงานก็เลยมาบอกว่า "ขอโทษนะคะ ยืมบัตรสมาชิกหน่อยได้ไหมคะ" ก็เลยให้ด้วยความเต็มใจมากๆ เพราะผมอยากให้คนอื่นได้ลดอยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าประทับใจกว่านั้นคือ คนที่ใช้บัตรลดของผมลดราคาสินค้า ให้บัตรรับประทานอาหารร้านเค้า 500 บาท บอกว่ามากินได้เลย มาไลค์แฟนเพจด้วยนะ ชื่อว่า "ร้านพี่อ้อ" มีแจกทองด้วย ยิงซึ้งเข้าไปใหญ่ ประทับใจทั้งพนักงานและลูกค้าด้วยกันเลย
ทำให้เราเห็นว่า สังคมเมืองที่เราคิดว่าแย่ มีแต่คนเห็นแก่ตัว ดราม่าทุกวัน มีสิ่งดีๆที่เราไม่เห็นถ้าเราไม่ได้สัมผัสมันจริงๆ หลายๆคนยิ้มแย้มให้แก่กัน มีการให้กันและกันโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน พนักงานบริการลูกค้าอย่างจริงใจและมีความสุข มีการขอโทษกันให้อภัยกันในทุกเรื่อง มันสอนให้รู้ว่า การบริการหรืออะไรที่ทำให้เกิดความประทับใจ มันก็จะเกิดการบอกต่อแบบที่ผมบอกทุกคนอยู่ตอนนี้ สังคมจะน่าอยู่ขึ้นถ้าทุกคน เสียสละ มีน้ำใจ มีรอยยิ้ม และมีการให้อภัย ปล.เขียนอาจไม่ดีเท่าไหร่ เพราะบางทีเราบรรยายสิ่งที่ได้รับออกมาไม่หมดจริงๆ
__การบริการที่ดี นั้นสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากจริงๆ..__
การบริการที่ดี นั้นสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากจริงๆ... [เนื้อหาเกี่ยวกับ Consumer Service , Service Mind และ Personal Selling]
ลูกค้าจะซื้อสินค้าเหล่านั้น นอกจากจะดูที่ สินค้าและ พนักงานขาย และการบริการ เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ยิ้มแย้มไหม ทำใหลูกค้ามีความสุขได้ไหม และวันนี้ก็เข้าใจถึงสัจธรรม และนอกจากนั้นยังเห็นว่าสังคมยังมีอะไรดีๆอีกเยอะเลย
วันนี้เริ่มด้วยการ โซโล่ MBK เดินหาร้านเพื่อจะติดฟิล์ม ก็ไม่รู้จะเอาร้านไหนเพราะรับติดเหมือนกันหมด จนไปสะดุดตาร้านนึง ที่มีไว้เพื่อติดฟิล์มโดยเฉพาะเลย ชื่อร้าน MAXIMUM 100% ทั้งร้านติดฟิล์มอย่างเดียว นั่งกัน 3 ชาย ผู้หญิงหน้าตาน่ารัก ส่วนผู้ชายอิก 2 คน มีความเป็นมืออาชีพมาก ลูกค้ามาไม่ขาดสาย มีใจให้บริการอย่างแท้จริง ยิ้มแย้ม แจ่มใส มีความปราณีตในการติดฟิล์มมาก พอเห็นอย่างงั้นก็เลยจัดไป ติดทั้ง โน้ตบุค ไอแพต มือถือ ไปเลย หมดไปหลายแต่ความประทับใจ และ ชิ้นงานนั้น ให้เต็มเลย ถึงขนาดฝรั่งยังพูดว่า Professional ที่น่าประทับใจที่สุดคือ พอติดไม่สวย ยอมแก้ทิ้งแล้วแกะอันใหม่มาติดให้เลย ซึ้งง ทำบัตรสมาชิก ลด 20% ด้วย ชอบเลยบอกต่อ หมดค่าติดฟิล์มอย่างเดียวไปสองพันกว่า YY
หลังจากติดฟิล์ม ก็มาร้านที่สอง ร้านอุดมเอก ซื้อรองเท้า ร้านนี้ไม่ค่อยใส่ใจลูกค้าเท่าไหร่ เพราะอาจจะลูกค้าที่เยอะและใกล้ปิดร้านแล้วแต่ก็ถือว่าโอเค เพราะลดเยอะ มองในแง่ดีก็คือปล่อยให้เราลองเต็มที่โดยไม่ว่า ก็เลยจัด รองเท้าแตะไปคู่นึง
มาถึงร้านต่อไป ร้าน Footin ร้านข้างๆ เดินไม่ไกล มาซื้อรองเท้าใส่เล่นชิวๆ บริการดีมาก ขี้เล่นเป็นกันเอง มีการแนะนำสินค้า ใส่ความคิดเห็นส่วนตัวลงไปว่าสวยหรือไม่สวย และชวนลูกค้าคุย เป้นผู้ชายแต่ด้วยความที่ซื่อๆ ตรงไปตรงมา ไม่ดูถูกลูกค้า ชมลูกค้านู่นนี่นั่น ทำให้หัวเราะได้ ก็สร้างความประทับใจได้เช่นกัน ก็เลยจัดไปอีกคู่นึง
มาถึงที่สุดท้าย คือ WATSON ตรงฝั่งสยาม ตรงริมถนนตรงข้ามมาบุญครอง อันนี้ประทับใจมากที่สุด ด้วยความที่ พนักงานนิสัยน่ารัก ตั้งใจบริการลูกค้าเต็มที่ ใส่ใจลูกค้า ขนาดผมเชือกหลุดยังบอกว่า "คุณลูกค้าคะ ผูกเชือกรองเท้าด้วยนะคะ เดี๋ยวจะล้มเอา หรือมันเป็นสไตล์ (หัวเราะคิคิ)" แต่ด้วยการที่เค้าใส่ใจลูกค้าทุกคน เมื่อลูกค้าคนอื่น มาชำระเงินสินค้าชนิดนึง แต่ถ้าเป็นสมาชิกก็จะได้ลดเยอะ และพนักงานก็อยากให้ได้ลด พนักงงานก็เลยมาบอกว่า "ขอโทษนะคะ ยืมบัตรสมาชิกหน่อยได้ไหมคะ" ก็เลยให้ด้วยความเต็มใจมากๆ เพราะผมอยากให้คนอื่นได้ลดอยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าประทับใจกว่านั้นคือ คนที่ใช้บัตรลดของผมลดราคาสินค้า ให้บัตรรับประทานอาหารร้านเค้า 500 บาท บอกว่ามากินได้เลย มาไลค์แฟนเพจด้วยนะ ชื่อว่า "ร้านพี่อ้อ" มีแจกทองด้วย ยิงซึ้งเข้าไปใหญ่ ประทับใจทั้งพนักงานและลูกค้าด้วยกันเลย
ทำให้เราเห็นว่า สังคมเมืองที่เราคิดว่าแย่ มีแต่คนเห็นแก่ตัว ดราม่าทุกวัน มีสิ่งดีๆที่เราไม่เห็นถ้าเราไม่ได้สัมผัสมันจริงๆ หลายๆคนยิ้มแย้มให้แก่กัน มีการให้กันและกันโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน พนักงานบริการลูกค้าอย่างจริงใจและมีความสุข มีการขอโทษกันให้อภัยกันในทุกเรื่อง มันสอนให้รู้ว่า การบริการหรืออะไรที่ทำให้เกิดความประทับใจ มันก็จะเกิดการบอกต่อแบบที่ผมบอกทุกคนอยู่ตอนนี้ สังคมจะน่าอยู่ขึ้นถ้าทุกคน เสียสละ มีน้ำใจ มีรอยยิ้ม และมีการให้อภัย ปล.เขียนอาจไม่ดีเท่าไหร่ เพราะบางทีเราบรรยายสิ่งที่ได้รับออกมาไม่หมดจริงๆ