เนื่องจากผมมีความจำเป็น ต้องย้ายค่ายมือถือให้เข้าอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ จาก True-H ไป AIS ซึ่งไม่คิดว่าจะมีปัญหาตามมาให้ปวดหัวขนาดนี้
หลังจากผมได้ทำเรื่องย้ายค่าย ด้วยเบอร์เดิมจาก True-H ไป AIS 3G 2100 เสร็จสิ้น ได้รับการอนุมัติให้ย้ายค่ายได้เรียบร้อย หลังจากเปลี่ยนจาก True เป็น AIS แล้ว ปรากฏว่า คนที่ใช้ เบอร์ของเครือข่าย True ไม่สามารถโทรหาผม และเบอร์ผมจะถูกแจ้ง ว่า "เบอร์นี้ยังไม่ได้ใช้บริการ" แต่เครือข่าย AIS กับ DTAC ยังโทรหาผมได้ปรกติ และผมยังโทรหา ได้ทุกเครือข่ายรวม True ด้วย แต่มีปัญหาเฉพาะ True โทรเข้าหาผม
ซึ่งกรณีนี้ผมก็ได้โทรไปแจ้งปัญหา กับทั้งสองค่ายในเบื้องต้น ทาง True ได้แจ้งว่าเบอร์ของผมไม่ได้อยู่ในระบบแล้วแต่เพราะมันเป็นเบอร์ของทรูมาก่อนถ้าโทรหาเบอร์ที่เคยอยู่ในระบบของทรูมาก่อนมันเลยเกิดความซ้ำซ้อนเลยทำให้ผู้ใช้ทรู โทรหาเบอร์ของผมไม่ได้ ผมเลยทำอะไรไม่ได้ เลยต้องให้ AIS แก้ปัญหานี้ แต่ผมลองมาย้อนคิดดู ว่า มันจะเป็นผมเพียงคนเดียวเหรอ ที่ ย้ายจาก ทรู ไป เอไอเอส ไม่อย่างงั้นทุกคน ที่ย้ายเหมือนผม ก็ต้องเป็นแบบนี้กันหมดสิ ทั้งๆที่มันไม่ได้ปิดกั้นในการโทรข้ามค่ายอะไร ผมไม่รู้ว่ามันเกิดปัญหา จากฝ่ายไหน แต่คนที่ต้องดูแลผมต่อจากนี้ ก็คือ ค่าย AIS ที่ผมเป็นลูกค้าของคุณในปัจจุบันที่ต้องแก้ปัญหา ตอนนี้ กำลังรออยู่ครับว่า ฝ่ายเทคนิคกับทางเอไอเอส จะให้ึำคำตอบผมอย่างไร
เรื่องนี้ผมเลยอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ ในการย้ายค่ายครับ เพราะว่าผมคงจะหวังคำแนะนำจากค่ายมือถือไม่ได้ เพราะ ค่ายเก่าไม่อยากให้ย้าย ค่ายใหม่ก็อยากให้ย้าย เป็นธรรมดาของธุรกิจ แต่ อยากจะให้ค่ายมือถือ แนะนำกรณีของผมซักนิด กับลูกค้าของคุณนะครับ โดยเฉพาะ AIS ซึ่งเป็น เคสของผม เพราะผมเจอปัญหา จากการโอนไปค่ายของคุณ ใครเคยเจอแบบผมบ้างแล้วสามารถแก้ปัญหาให้ใช้ได้ปรกติได้หรือม่ครับ เราคงไปบังคับใครให้เค้ามาใช้เครือข่ายที่โทรหาเราได้นะครับ คนใช้ทรู มีไม่น้อย ถ้าผมไม่สามารถให้คนใช้ทรูโทรหาผมได้คงแย่มาก ครับ หากผมได้คำตอบจากเอไอเอส จะมาเล่าให้ฟังอีกที ว่าแก้ได้มั๊ย แต่อยากจะสอบถามทางนี้เผื่อใครเคยเจอกรณี้นี้บ้าง
ขอบคุณครับ
อุทาหรณ์ ของการโอนย้ายค่ายเครือข่ายมือถือ แต่ยังใช้เบอร์เดิมได้ ใครเจอกรณีแบบผมบ้าง ? อยากให้ AIS และ TRUE-H มาอ่านด้วย
หลังจากผมได้ทำเรื่องย้ายค่าย ด้วยเบอร์เดิมจาก True-H ไป AIS 3G 2100 เสร็จสิ้น ได้รับการอนุมัติให้ย้ายค่ายได้เรียบร้อย หลังจากเปลี่ยนจาก True เป็น AIS แล้ว ปรากฏว่า คนที่ใช้ เบอร์ของเครือข่าย True ไม่สามารถโทรหาผม และเบอร์ผมจะถูกแจ้ง ว่า "เบอร์นี้ยังไม่ได้ใช้บริการ" แต่เครือข่าย AIS กับ DTAC ยังโทรหาผมได้ปรกติ และผมยังโทรหา ได้ทุกเครือข่ายรวม True ด้วย แต่มีปัญหาเฉพาะ True โทรเข้าหาผม
ซึ่งกรณีนี้ผมก็ได้โทรไปแจ้งปัญหา กับทั้งสองค่ายในเบื้องต้น ทาง True ได้แจ้งว่าเบอร์ของผมไม่ได้อยู่ในระบบแล้วแต่เพราะมันเป็นเบอร์ของทรูมาก่อนถ้าโทรหาเบอร์ที่เคยอยู่ในระบบของทรูมาก่อนมันเลยเกิดความซ้ำซ้อนเลยทำให้ผู้ใช้ทรู โทรหาเบอร์ของผมไม่ได้ ผมเลยทำอะไรไม่ได้ เลยต้องให้ AIS แก้ปัญหานี้ แต่ผมลองมาย้อนคิดดู ว่า มันจะเป็นผมเพียงคนเดียวเหรอ ที่ ย้ายจาก ทรู ไป เอไอเอส ไม่อย่างงั้นทุกคน ที่ย้ายเหมือนผม ก็ต้องเป็นแบบนี้กันหมดสิ ทั้งๆที่มันไม่ได้ปิดกั้นในการโทรข้ามค่ายอะไร ผมไม่รู้ว่ามันเกิดปัญหา จากฝ่ายไหน แต่คนที่ต้องดูแลผมต่อจากนี้ ก็คือ ค่าย AIS ที่ผมเป็นลูกค้าของคุณในปัจจุบันที่ต้องแก้ปัญหา ตอนนี้ กำลังรออยู่ครับว่า ฝ่ายเทคนิคกับทางเอไอเอส จะให้ึำคำตอบผมอย่างไร
เรื่องนี้ผมเลยอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ ในการย้ายค่ายครับ เพราะว่าผมคงจะหวังคำแนะนำจากค่ายมือถือไม่ได้ เพราะ ค่ายเก่าไม่อยากให้ย้าย ค่ายใหม่ก็อยากให้ย้าย เป็นธรรมดาของธุรกิจ แต่ อยากจะให้ค่ายมือถือ แนะนำกรณีของผมซักนิด กับลูกค้าของคุณนะครับ โดยเฉพาะ AIS ซึ่งเป็น เคสของผม เพราะผมเจอปัญหา จากการโอนไปค่ายของคุณ ใครเคยเจอแบบผมบ้างแล้วสามารถแก้ปัญหาให้ใช้ได้ปรกติได้หรือม่ครับ เราคงไปบังคับใครให้เค้ามาใช้เครือข่ายที่โทรหาเราได้นะครับ คนใช้ทรู มีไม่น้อย ถ้าผมไม่สามารถให้คนใช้ทรูโทรหาผมได้คงแย่มาก ครับ หากผมได้คำตอบจากเอไอเอส จะมาเล่าให้ฟังอีกที ว่าแก้ได้มั๊ย แต่อยากจะสอบถามทางนี้เผื่อใครเคยเจอกรณี้นี้บ้าง
ขอบคุณครับ