อยากถามว่าเรื่องต่อไปนี้ เราผิดไหม

เราอยู่อเมริกาค่ะ เราเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ดูรายการไทยออนไลน์เว็บหนึ่ง (ชื่อ ob_____.tv -- ไม่แน่ใจว่าโพสต์ชื่อบริษัทได้มั้ยค่ะ) แล้ววันที่ 12 สิงหาคมของเราที่อเมริกา เราเห็นข้อความหน้าเพจของเค้าขึ้นว่า เติมเงินวัน VIP ภายในวันแม่ วันที่ 12 สิงหาคมนี้ รับวันเพิ่ม 2 เท่าทันที เฉพาะเติมเงินในหน่วยเงิน USD เท่านั้น

ตอนแรกเราไม่แน่ใจว่าเค้านับเวลาที่ไทยหรืออเมริกา แต่เราเห็นเค้าเขียนว่าเฉพาะเติมเงินในหน่วยเงิน USD เท่านั้น เราจึงคิดว่าเค้าคงหมายถึงคนที่อยู่ต่างประเทศ แล้วหน้าเพจโปรโมชั่นก็ยังมีอยู่ ซึ่งถ้าหมดเขตแล้วเค้าคงเอาออกไปแล้ว

เราจึงเติมเงินไป แต่ทีมงานไม่ตอบเรา (ปกติ ถ้าเราแจ้งปัญหาเรื่องรายการต่างๆจะตอบเร็วมาก) แล้วหน้าคำถามของเราก็ถูกแจ้งว่า ticket closed เราจึงติดต่อกลับไปหาทีมงานเพราะเรารู้สึกว่าทีมงานเริ่มตุกติกกับเรา

ทีมงานตอบมาภายหลังว่าเราเติมเงินเมื่อหมดโปรโมชั่นแล้ว เค้านับเวลาที่ไทย เราจึงบอกเค้าว่า ถ้างั้นทำไมไม่เขียนให้ชัดเจนว่าเอาเวลาที่ไหนเป็นหลัก ให้เติมเงินเป็น USD แต่นับเวลาที่ไทย มันไม่สมเหตุสมผล

เราเข้าใจนะคะว่าวันแม่วันที่ 12 สิงหาคมก็ควรจะเป็นเวลาของไทย แต่ที่เราคิดว่าเป็นเวลาที่อเมริกา เพราะให้เติมเงินเป็น USD ซึ่งก็คือขายให้คนไทยที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งเวลาต้องต่างกันอยู่แล้ว แล้วส่วนใหญ่ก็จะนับเวลาในที่ที่ตัวเองอยู่

เราก็อปปี้ข้อความที่เราติดต่อกับทีมงานมาให้อ่านค่ะ รบกวนเพื่อนๆช่วยอ่าน แล้วช่วยบอกเราหน่อยค่ะว่าเราผิดไหม เรายินดีรับฟังทุกความเห็นค่ะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- เรา Mon, Aug 12 2013 1:01pm
เติมเงินวันที่ 12 ค่ะ แต่วันวีไอพีได้เท่าเดินค่ะ จริงๆควรจะได้เพิ่ม อีก 40 วันใช่ไหมค่ะ


-เรา   Thu, Aug 15 2013 1:51pm
ทำไม ticket ถึงclosed ไป ทั้งๆที่ยังไม่ได้รับคำตอบจากทีมงานคะ

เติมเงินในวันที่ 12 แต่ยังไม่ได้วันเพิ่ม อีกเท่านึงเลยค่ะ แล้วทางทีมงานก็เพิกเฉยไม่ตอบกลับอะไรทั้งสิ้น อย่างนี้คือที่ลงว่าได้วัน 2เท่า คือหลอกลูกค้าใช่ไหมค่ะ ถ้าเติมเงินแล้วไม่ให้ลูกค้า ทำธุรกิจแบบนี้ไม่น่าจะไปได้ดีนะคะ น่าจะซื่อตรงมากกว่าที่จะทำให้ธุรกิจไปรอดได้ ถ้าไม่มีคำชี้แจงหรือวันที่เพิ่มมาอีกเท่านึง หลังจากนี้ก็คงจะไม่ซื้อกับ obizgo อีกแล้วค่ะ เป็นลูกค้ามาตั้งนาน แล้วยังบอกให้คนอื่นใช้ด้วยเพราะเห็นว่าดี ไม่น่ามาหลอกกันอย่างนี้


- ทีมงาน Mon, Aug 19 2013 4:12am - staff
ท่านเติมวันตอนหมดโปรโมชั่นแล้วนะครับ เวลาที่ท่านเติมเงินคือวันที่13สิงหาคมของไทยครับ ระบบเป็นระบบอัตโนมัติครับ ท่านอื่นๆได้วันเพิ่มตามข้อตกลงของโปรโมชั่นครับ


- เรา Mon, Aug 19 2013 10:57am
อย่างนี้คราวหน้าควรจะระบุว่าเวลาของที่ไทยหรือที่อเมริกานะคะ ให้เติมเงินเป็น USD แต่นับเวลาที่ไทย อย่างนี้ฟังแล้วมันจะไม่สมเหตุสมผลนะคะ แล้วตอนที่เติม ในหน้าเพจข้อมูลลูกค้า ก็เขียนว่าวันที่ 12 สิหาคมนะคะ แล้วถ้าหมดโปรโมชั่นแล้ว ทำไมถึงไม่เอาหน้าเพจออกคะ ทำไมถึงยังใส่หน้าเพจเอาไว้ ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นเวลาที่อเมริกา เพราะตอนที่เติมเงินยังวันที่ 12 สิงหาคม อยู่ ถ้าทางทีมงานไม่เพิ่มวันให้ ก็จะคิดว่าเสียรู้ไปก็แล้วกันค่ะ


- ทีมงาน Tue, Aug 20 2013 7:03pm - staff
เมื่อหมดโปรโมชั่น, โฆษณาที่อยู่หน้าเวบถูกเอาออกอัตโนมัตินะครับ ไม่มีลูกค้าคนไหนบ่นมาเลยนะครับ ถ้ามีใครมีปัญหาเหมือนคุณให้ติดต่อเข้ามาได้เลยครับ เดี๋ยวจะตรวจสอบเวลาการชำระเงินที่แท้จริงให้นะครับ เดี๋ยวรอโปรโมชั่นรอบหน้านะครับ ไม่นานเกินรอแน่นอน


- เรา Wed, Aug 21 2013 10:24am
คุณแน่ใจหรือคะว่าหน้าโปรโมชั่นออกจากหน้าเพจอัตโนมัติ ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วคุณบอกว่าดิฉันเติมเงินวันที่ 13 สิงหาคม แล้วทำไมดิฉันถึงยังเห็นว่าคุณมีโปรโมชั่นนี้ล่ะคะ เมื่อวานวันที่ 20 สิงหาคม ดิฉันยังเห็นหน้าเพจของคุณขึ้นว่าเติมเงินภายในวันที่ 12 รับ2เท่าทันทีอยู่เลยค่ะ

แล้วที่คุณบอกว่าไม่มีใครมีปัญหาแล้วมาบ่นเหมือนดิฉัน แล้วถ้ามีใครมีให้ติดต่อเข้ามาได้ คุณหมายความว่าไงคะ หมายความว่าถ้าดิฉันคนเดียวที่เจอปัญหานี้ คุณจะเพิกเฉย ต้องรอให้เจอกับหลายๆคน คุณถึงจะแก้ เพราะว่าถ้าดิฉันคนเดียวมันไม่มีผลกระทบกับธุรกิจคุณใช่ไหมคะ

ดิฉันไม่แคร์หรอกคะว่าจะมีใครมีปัญหานี้หรือเปล่า เพราะมันไม่ใช่เรื่องของดิฉัน ฉันจะสนใจเฉพาะปัญหาที่เกิดกับดิฉันเท่านั้น ปัญหาของคนอื่นมันเป็นหน้าที่ของคุณ

ที่ดิฉันติดต่อคุณนี่ ไม่ใช่ว่าดิฉันจะพยายามเล่นเกมเพื่อที่จะให้ได้วันเพิ่มทั้งที่ในความจริงแล้ว ดิฉันไม่ควรจะได้นะคะ แต่ดิฉันรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ดิฉันควรจะได้ ดิฉันก็ต้องรักษาสิทธิ์ของดิฉัน ปกติดิฉันรอวันวีไอพีหมดแล้วจึงค่อยเติมเงิน แล้วถ้าดิฉันไม่เห็นโปรโมชั่นนี้ ดิฉันจะเติมเงินทั้งที่ยังไม่ไมดวันวีไอพีเพื่ออะไรล่ะคะ

ถ้างั้นก็ไม่เป็นไรคะ ในเมื่อแทนที่คุณจะแก้ปัญหาคุณกลับมาพูดจาโยนความผิดให้ดิฉันว่าดิฉันทำตัวมีปัญหา ดิฉันขอเงินคืนสำหรับวันวีไอพีที่ดิฉันเติมเพิ่มไปคะ หวังว่าคุณคงจะแฟร์พอที่จะคืนให้ลูกค้านะคะ แต่ถ้าไม่ ครั้งนี้ก็คงเป็นครั้งสุดท้ายคะ เดี๋ยวนี้ธุรกิจแบบคุณมีมาก ลูกค้ามีทางเลือกมาก แต่ดิฉันก็เลือกใช้กับคุณเพราะใช้มานาน เห็นว่าไม่เคยมีปัญหาอะไร


- ทีมงาน Sun, Aug 25 2013 11:16pm - staff
ถ้าทีปัญหาแบบที่คุณพูด ลูกค้าท่านอื่นต้องติดต่อเข้ามาแน่นอนครับ


- ทีมงาน Sun, Aug 25 2013 11:19pm - staff
ถ้าทีปัญหาแบบที่คุณพูด ลูกค้าท่านอื่นต้องติดต่อเข้ามาแน่นอนครับ


- ทีมงาน Sun, Aug 25 2013 11:23pm - staff
คืนเงินให้แล้วนะครับ ถ้ามีเพื่อนๆคนอื่นๆมีปัญหาเหมือนคุณ บอกให้ติดต่อมาได้เลยนะครับ เราจะตรวจสอบให้ทันที แต่เราต้องทำตามข้อตกลงตามโปรโมชั่นที่ให้ไว้นะครับ อีกไม่นานก็จะมีมากอีกครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เรารู้สึกว่าทีมงานพยายามที่จะปัดความรับผิดชอบค่ะ พยายามที่จะบอกว่าเราทำตัวมีปัญหาทั้งที่เป็นสิทธิของเรา และทีมงานไม่เขียนโปรโมชั่นให้ละเอียด

เราได้เงินคืนมาแล้ว ทั้งหมด $8.99 USD สำหรับเรามันไม่เกี่ยวว่าจะเงินเท่าไร เราแค่เสียความรู้สึกค่ะว่าเหมือนเราโดนหลอก เราจึงอยากรู้ว่าเรื่องนี้คนอื่นมองว่ายังไงค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่