ผมใช้ k-web shopping ซื้อของจากเว็บ ซื้อไปเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม (ช่วงเช้า) ก็ตัดเงินไปจากบัญชีออมทรัพย์ "ทันที" แต่เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้อง ทางเว็บก็แจ้ง (พร้อมแนบไฟล์รูป) ว่าได้ตัดเงินคืนไปทันทีในวันที่ 21 สิงหาคม (ช่วงบ่าย)
แต่พอมาตรวจสอบในบัญชีออมทรัพย์ก็ไม่มีเงิน ก็รอและก็รอ จนวันนี้ก็เกือบอาทิตย์แล้ว เลยโทรไปสอบถามทางกสิกรก็ได้รับคำตอบว่ามี "กระบวนการทางบัญชี" ซึ่งต้องใช้เวลา 15 วันทำการ (ประมาณ 3 อาทิตย์) พอสอบถามว่ากระบวนการอะไร ก็บอกว่าตอบไม่ได้ มันเป็นกระบวนการทางบัญชี ต่อมาเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะรีบไปตรวจให้และโทรกลับ จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้โทรกลับ
สรุป บัตร debit กสิกร ระบบดีมากครับ ตัดเงินทันที แต่พอร้านค้าคืนเงินมา ต้องผ่าน "กระบวนการอะไรก็ไม่รู้" 15 วันทำการก่อน
ไม่ทราบว่ากระบวนการอะไรครับ ผมก็จบทางบัญชีมาครับ ขอคำอธิบายหน่อยครับ
+++ กสิกรครับ เวลาหักเงินจาก debit เนี่ยหักเลย แต่พอร้านค้าเขาคืนเงินมา ทำไมกสิกรต้องใช้เวลา 15 วันทำการครับ
แต่พอมาตรวจสอบในบัญชีออมทรัพย์ก็ไม่มีเงิน ก็รอและก็รอ จนวันนี้ก็เกือบอาทิตย์แล้ว เลยโทรไปสอบถามทางกสิกรก็ได้รับคำตอบว่ามี "กระบวนการทางบัญชี" ซึ่งต้องใช้เวลา 15 วันทำการ (ประมาณ 3 อาทิตย์) พอสอบถามว่ากระบวนการอะไร ก็บอกว่าตอบไม่ได้ มันเป็นกระบวนการทางบัญชี ต่อมาเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะรีบไปตรวจให้และโทรกลับ จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้โทรกลับ
สรุป บัตร debit กสิกร ระบบดีมากครับ ตัดเงินทันที แต่พอร้านค้าคืนเงินมา ต้องผ่าน "กระบวนการอะไรก็ไม่รู้" 15 วันทำการก่อน
ไม่ทราบว่ากระบวนการอะไรครับ ผมก็จบทางบัญชีมาครับ ขอคำอธิบายหน่อยครับ