ขอแชร์ลูกค้าที่ใช้ Ford Fiesta 1.5

กระทู้โพล
มีเรื่องมาแชร์ครับ Complain ford Fiesta At ศูนย์ฟอร์ดร่มเกล้า
ถ้าFord Fiesta 1.5 จะมีปัญหาเรื่องเกียร์กับพวงมาลัยขนาดนี้ ได้โปรดช่วยเคลมยกชุดด้วยเถอะครับ ในฐานะที่เป็นตัวแทนของลูกค้าFord ทุกคนอยากจะแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี่ทางกระผมและลูกค้าท่านอื่นๆ กำลังประสบปัญหาหลักๆเหมือนกระผมก็คือ เกียร์กระตุก มีเสียง กระชาก สั่นโดยร่วมห่วยมาก เริ่มจากกระผมก็ใช้รถขับตามปกติชีวิตประจำวัน กำลังมุ่งหน้าไปฉะเชิงเทราว่าจะไปไหว้พระกับแฟน ปรากฏว่า ขับทางไกลๆนานๆ พอชะลอแล้วออกตัวจะเกิดอาการสั่นสะท้านทั้งคัน ผมเองเมื่อเริ่มแรกได้พบอาการนี้ก็ไม่รอช้ารีบเอาเข้าศูนย์โดนทันใด
รอบแรกวันเสาเช้า(ที่เอาเข้าวันเสาเพราะวันธรรมดาทำงานเช้า-เย็น) แต่ตอนเช้าพอนำรถมาขับดันมะมีอาการ(ไอ้รถนี่ก็แปลกอากาศเย็นๆดันไม่เป็น) ผมเอาเข้าพร้อมกับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยอยพวงมาลัย และ ทำการlearning เพราะทางพนักงานแจ้งว่า ถ้าสั่นแล้วทำการlearn มันจะหายแต่ถ้าไม่หายค่อยว่ากัน ก็ตามนั้น
ช่วงต่อมาผมก็นำมาขับในเมืองก็ปกติ วิ่งจากบ้านไปสาธรทุกวันตามปกติกิจวัตร แต่ต่อมาผมก็ได้นำเจ้าต้าขับไปตจว.ก็เกิดอาการสั่นอีก ผมเองก็มิรอช้ารีบเอารถเข้าศูนย์ฟอร์ดในวันเสาเช้า
รอบที่ 2เหมือนเดิมพนักงานบอกต้องเป็นไปตามขั้นตอนผมก็โอเคทิ้งรถไว้เกือบ6ชม.โทรมาบอกเสร็จแล้ว ก็เลยไปเอารถตามปกติ ปรากฏที่ช่างเอารถไปเทสนั้น น้ำมันมันก็หายไปเหมือนครั้งแรกที่เอามาเข้าศูนย์ประมาณ 3 ขีดผมเองก็เริ่มนึกสงสัยว่า คราวที่แล้วก็บอกแบบนี้หนิ แต่ก็ไม่เป็นไรขอให้หายละกัน ก็นำรถไปใช้ปกติ
อาทิตย์ต่อมากระผมก็ขับรถจากบ้านไปหาพ่อแม่แถวบางบัวทองตามปกติ อีกแล้วครับสั่นทั้งคันตอนออกตัวคราวนี้ผมเริ่มเหลืออด ก็ไม่รอช้าเอารถเข้าศูนย์ในวันเสา
รอบที่3 เหมือนเดิมผมทิ้งรถไว้พนักงานคนเดิมที่เจอหน้ากัน 3 ครั้งก็พูดว่ารอให้ช่างเช็คอาการ(ขอไม่บอกชื่อนะครับ ผู้ชาย) ก็บอกเดียวให้ช่างเช็คดูก่อนผมก็บอกไป ครั้งที่แล้วบอกว่าถ้าสั่นอีกจะเคลมคลัชให้เนื่องมาจากสาเหตุน่าจะมาจากคลัช (ผมยอมสละเวลาศึกษาระบะเกีบร์ของFiesta จนทราบเกือบทะลุปรุโปร่งว่าระบบการทำงานมันเป็นยังไงแบบไหน)
ก็รอพนักงานต่อไปเค้าก็บอกอาจจะนานเหมือนเดิม ผมก็เลยขอกลับก่อนโดยให้คนมารับกลับบ้าน ซักประมาณบ่ายๆ พนักงานโทรมาแจ้งบอกว่า " ตอนนี้ชั่งกำลังทดสอบอยู่ แต่ยังไม่พบอาการใดๆ นะค่ะ เลยจะโทรมาสอบถามค่ะว่า ต้องขับรถเป็นเวลากี่ชั่วโมงถึงเป็น ผมก็บอกเหมือน 2 ครั้งที่ผ่านมา "เป็นเวลาขับทางไกลนานๆอะครับ" โอเคค่ะ แต่อาจจะมีค่าน้ำมันที่ทาฃลูกค้าต้องออกเองนะค่ะเนื่องมาจากรถลูกค้าน้ำมันไม่พอ อาจจะให้ลูกค้าจ่ายค่าน้ำมันเพื่อนำรถมาเทสค่ะ " เท่าไหรแหละผมก็สวนไปว่า " นี่ผมเอารถมาเข้าศูนย์3 รอบ คุณยังแก้ไม่ได้อีกหรอ แล้วนี่ยังจะให้ผมจ่ายค่าน้ำมันเพื่อให้ช่างของคุณเทสหาอาการหรอ และก็ยาวเลยครับ ผมใส่หมดเล่าเหตุการแต่แรก " เทสมา3 รอบยังไม่รู้อีกหรอ? แล้วทำไมเคลมไม่ได้? นี่ช่างมีความรู้จิงหรือเปล่าขอสายหน่อย? ทำไมต้องรออาการเกิด 3 รอบแล้วเคลมเลยได้ไหมเสียเวลามากๆ? ขอสายช่างหน่อย พี่แกไม่ยอม แถว่าช่างเอารถไปเทส แล้วช่างไม่มีมือถือหรอ ? พี่แกบอกไม่มีเบอร์ และตอบในสิ่งที่ผมถามไม่ได้เลย จนผมต้องขอเบอร์ผู้จัดการ ตอนแรกพี่พนักงานไม่ยอมจนผมต้องบีบว่า "ไม่เป็นไร ผมหาเองแต่ถ้าหาเจอผมบอกผู้จัดการแน่ว่าคุณไม่ยอมให้" พนักงานรู้สึกกดดันจึงยอมให้เบอผู้จัดการ
ผมไม่รีรอโทหาอย่างเร็วด้วยความอยากรู้ว่าแค่เคลมหรือซ่อมแค่นี้ทำไมมันยากเหลือเกิน ผู้จัดการรับสายผมก็ทำการหาคำถาม ทำไมฟอร์ดถึงปล่อยมาได้QC ทำไมไม่เช็ค? แล้วผมขับไปหาพี่เพื่อให้พี่ช่วย ผู้จัดการก็ดีและรับฟังผมเป็นชม. โดยผมก็ถามตลอดถึงอาการและสาเหตุว่าเสียงเปลี่ยนเกียเป็นเพราะอะไร เค้าบอกเป็นเรื่องปกติ ผมงุนงง พร้อมถามกลับไปว่า ผมว่ามันไม่ปกติ รถทุกคันที่ใช้มาไม่เคยมีอาการแบบนี้ ช่วยแจ้งทางฟอร์ด แก้ไขอย่างเร่งด่วน!!!
1.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่