กระทู้นี้ จะชวนพูดคุย จุดเกิดปัญหาจราจรในสถานที่ต่างๆ ที่ผมผ่านบ่อยๆ และขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นในแนวทางแก้ปัญหา
โดยหวังให้กระทู้นี้เป็นกระบอกเสียงเล็กๆ ไปถึงท่านผู้มีอำนาจได้พิจารณาแก้ไขครับ
ทางแยกทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 กาญจนาภิเษก-พระราม 2
จากภาพ จะเห็นได้ว่า เป็นทางร่วมทางแยกสายใหญ่ และเป็นจุดตัดถนนสำคัญที่จะเดินทางไปสู่ภาคตะวันออก ,สนามบิน,เข้ากรุงเทพชั้นใน,และมุ่งสู่สายใต้ ดังนั้นรถยนตืทุกชนิด จึงให้บริการเส้นทางนี้กันค่อนข้างมาก ทั้งรถบรรทุก รถสาธารณะ และรถส่วนบุคคล ดังนั้นปริมาณรถยนต์ที่มากมายอยู่แล้ว มาเจอกับปัญหา จุดตัดคอขวดต่างๆ รวมทั้งด่านจ่ายบัตรค่าทางด่วน จึงทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัด ตลอดทั้งวัน
มาเริ่มไล่กันทีละจุดเลยดีกว่าครับ
จุดแรก

ทางเบี่ยงคู่ขนาน เพื่อจะเลี้ยวซ้ายไปยัง ถนนพระราม 2ข้าเข้า-ขาออก,สะแกงาม, กลับรถ
จุดนี้จะพบว่า ถนนจะถูก บีบเหลือ 2 เลน ในขณะที่มีปริมาณรถมาก ที่ต้องการเข้าช่องทางนี้ และยังต้องเจอกับปัญหารถเข้าออกหน้าซอย DK ,ป้ายรถเมล์ และจุดกลับรถใต้สะพาน
ขณะที่ลงสะพานข้ามทางรถไฟ จะเจอทางแยก 3 ช่องทาง จะเกิดปัญหาคอขวดอีกครั้งบริเวณทางโค้ง
อีกปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นคือ ปัญหาการเข้าช่องทางด่วน ในชั่วโมงเร่งด่วนรถชลอตัวรับบัตรทางด่วน ทำให้บางทีเกิดปลายแถวสะสมในจุดทางออก ทางคุ่ขนาน ทำให้คราวนี้ติดล๊อคไปไหนกันไม่ได้ จุดนี้น่าจะมีการขยับจุดรับบัตรทางด่วนไปข้างหน้า และทำการเพิ่มจำนวนช่องจ่ายบัตร รวมถึงจัดช่องทางสำหรับรถบรรทุก ไม่ให้เกิดปลายแถวสะสม
จะเห็นว่าหลังจากผ่านด่านมาได้ ถนนโล่งมาก จนรถบรรทุกสามารถมาจอดแวะพักได้เป็นทิวแถว
รายงานสภาพจราจร ปัญหา และ สาเหตุ @ ทางแยกทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 กาญจนาภิเษก-พระราม 2
โดยหวังให้กระทู้นี้เป็นกระบอกเสียงเล็กๆ ไปถึงท่านผู้มีอำนาจได้พิจารณาแก้ไขครับ
ทางแยกทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 กาญจนาภิเษก-พระราม 2
จากภาพ จะเห็นได้ว่า เป็นทางร่วมทางแยกสายใหญ่ และเป็นจุดตัดถนนสำคัญที่จะเดินทางไปสู่ภาคตะวันออก ,สนามบิน,เข้ากรุงเทพชั้นใน,และมุ่งสู่สายใต้ ดังนั้นรถยนตืทุกชนิด จึงให้บริการเส้นทางนี้กันค่อนข้างมาก ทั้งรถบรรทุก รถสาธารณะ และรถส่วนบุคคล ดังนั้นปริมาณรถยนต์ที่มากมายอยู่แล้ว มาเจอกับปัญหา จุดตัดคอขวดต่างๆ รวมทั้งด่านจ่ายบัตรค่าทางด่วน จึงทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัด ตลอดทั้งวัน
มาเริ่มไล่กันทีละจุดเลยดีกว่าครับ
จุดแรก
ทางเบี่ยงคู่ขนาน เพื่อจะเลี้ยวซ้ายไปยัง ถนนพระราม 2ข้าเข้า-ขาออก,สะแกงาม, กลับรถ
จุดนี้จะพบว่า ถนนจะถูก บีบเหลือ 2 เลน ในขณะที่มีปริมาณรถมาก ที่ต้องการเข้าช่องทางนี้ และยังต้องเจอกับปัญหารถเข้าออกหน้าซอย DK ,ป้ายรถเมล์ และจุดกลับรถใต้สะพาน
ขณะที่ลงสะพานข้ามทางรถไฟ จะเจอทางแยก 3 ช่องทาง จะเกิดปัญหาคอขวดอีกครั้งบริเวณทางโค้ง
อีกปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นคือ ปัญหาการเข้าช่องทางด่วน ในชั่วโมงเร่งด่วนรถชลอตัวรับบัตรทางด่วน ทำให้บางทีเกิดปลายแถวสะสมในจุดทางออก ทางคุ่ขนาน ทำให้คราวนี้ติดล๊อคไปไหนกันไม่ได้ จุดนี้น่าจะมีการขยับจุดรับบัตรทางด่วนไปข้างหน้า และทำการเพิ่มจำนวนช่องจ่ายบัตร รวมถึงจัดช่องทางสำหรับรถบรรทุก ไม่ให้เกิดปลายแถวสะสม
จะเห็นว่าหลังจากผ่านด่านมาได้ ถนนโล่งมาก จนรถบรรทุกสามารถมาจอดแวะพักได้เป็นทิวแถว