สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ปัจจัยหลักเลยคือ "ความไม่คุ้มค่าทางธุรกิจ" ครับ เหตุผลเดียวกับที่การบินไทยยกเลิกเที่ยวบินนั้นไปนั่นแหละ
เพราะว่าต้องใช้เครื่องบินลำมหึมาหลายเครื่องยนต์ กินน้ำมันมหาศาล ถังจุน้ำมันก็ต้องใหญ่มาก
นอกจากนั้น ยังเสียโอกาสรับส่งผู้โดยสารเพิ่มเติมตามสนามบินหลักระหว่างทางอีก เพราะมันไม่มีอะไรที่ขั้วโลก
ปัจจัยอื่นๆ เช่น ภาวะฉุกเฉิน สิ่งแวดล้อม ฯลฯ ก็ยิ่งทำให้ไม่น่าบินเท่าไรเลย
เพราะว่าต้องใช้เครื่องบินลำมหึมาหลายเครื่องยนต์ กินน้ำมันมหาศาล ถังจุน้ำมันก็ต้องใหญ่มาก
นอกจากนั้น ยังเสียโอกาสรับส่งผู้โดยสารเพิ่มเติมตามสนามบินหลักระหว่างทางอีก เพราะมันไม่มีอะไรที่ขั้วโลก
ปัจจัยอื่นๆ เช่น ภาวะฉุกเฉิน สิ่งแวดล้อม ฯลฯ ก็ยิ่งทำให้ไม่น่าบินเท่าไรเลย
สมาชิกหมายเลข 5628004 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3476864 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 700359 ถูกใจ, TTIDK ถูกใจ, iAomoholic ถูกใจ, Hoegh Chiba ถูกใจ, ThinkMan ถูกใจ, ผมไม่ใช่คนดี แต่เป็นคนธรรมดา ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
สายการบิน
ทำไมเครื่องบินไม่นิยมบินจากเอเชียไป อเมริกา ผ่านขั้วโลกเหนือล่ะครับ
พอยกเลิกเที่ยวบินนี้ ก็ไม่เจอเที่ยวบินบินเส้นทาง Polar Route อีกเลย
ทุกวันนี้เปิด Flight Radar 24 ก็ไม่เห็นเจอเครื่องบิน บินผ่านแบบตัดขั้วโลกเหนือ หรือ ขั้วโลกใต้เลยนะครับ
อย่างเช่น จาก นิวซีแลนด์ ไป ชิลี อเมริกาใต้ ก็ไม่เห็นจะบินผ่านขั้วโลกใต้เลย
(หรือว่ามีแต่ผมไม่เห็น หรือว่า โปรแกรม เรดาร์ตรวจจับไม่ถึง หรือเปล่าไม่รู้นะครับ)
เลยอยากรู้ว่าทำไมไม่บินตัดขั้วโลกไปเลยล่ะครับ อย่าง ไทย (เอเชีย) ไปแคนาดา ไม่ไกลไปกว่ายุโรปเลยถ้าบินจากไทยไป จีน รัสเซีย และแคนนาดา
หรือ นิวซีแลนด์ ไป อเมริกาใต้ ก็ไม่ไกลเลยนะครับ
ทำไมล่ะครับ สงสัยครับ