Feedback Dtac ตอบด้วยครับ กับปัญหา TriNet

กระทู้คำถาม
เพิ่งได้รับการอัพเกรด TriNetเมื่อวาน(24/8/56) อัพเกรดเสร็จขึ้นตัว R(Roaming) ก็แปลกใจอะไร  ก็ได้ไล่อ่านกระทู้ต่างๆจากคำตอบของ Feedback Dtac แบบ Copy&Paste ที่บอกว่า........
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หากมีการโอนย้ายมาใช้งานบนระบบ Trinet เรียบร้อยแล้ว และหน้าจอมือถือแสดงสัญลักษณ์ตัว R  Feedback ขอแนะนำให้เปิดใช้งาน data Roaming บนเครื่องเพิ่มเิติมนะคะ (ไม่มีผลกระทบกับค่าใช้จ่ายเพราะใช้งานภายในประเทศ) โดยสามารถทำรายการได้ดังนี้

1.วิธีการตั้งค่า Data Roaming : Android
       แบบที่ 1 : การตั้งค่า (Settings) > ตั้งค่าอื่นๆ (More Settings) > เลือกไปที่ Mobile Networks > ทำเครื่องหมายถูกที่ หัวข้อ Data Roaming
       แบบที่ 2 : การตั้งค่า (Settings) > การจัดการ SIM (SIM management) > โรมมิ่ง (Roaming) >ON

2.วิธีการตั้งค่า Data Roaming :IOS
-เลือกเมนูตั้งค่า setting >เลือกทั่วไป general >เลือก cellular> เลือก data roaming > ON

จากนั้นทดลองใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมก็อ้าเข้าใจละ เพราะบ้านตัวเองอยู่นอกเขตสัญญาณ 2100 MHz ก็เลยทำตามคำแนะนำนั้น หลังจากทำเสร็จปัญหาเกิด เพราะเวลาจะโทรมันก็บอกให้โรมมิ่ง จะทำอะไรก็บอกให้โรมมิ่ง ก็เพิ่มขั้นตอนมาอีก1ขั้นตอนก่อนโทรซึ่งก็หงุดหงิดอยู่เพราะถ้าแบบนั้นผมต้องเจอไอการถามแบบนี้ไปทั้งชีวิตตราบใดที่ใช้ Dtac เลยเหรอครับ แต่ที่หงุดหงิดสุดๆ คือการกดKeyลัดต่างๆ เช่น *101# มันขึ้นว่า
"ขออภัยค่ะ เบอร์คุณเป็นเบอร์จดทะเบียนตรวจสอบค่าบริการได้ที่ *121# ค่ะ" .......O.o???  *121#   เบอร์ 121 นั่นมัน AIS นะครับ

ผมก็ลองบ้าตามกด *121# ....มันบอกว่า "ขออภัยค่ะหมายเลขของคุณไม่สามารถใช้บริการนี้ได้สอบถามเพิ่มเติมโทร 1678" .......
เอ้า! ก็แน่ซิ เบอร์นั้นมันเบอร์เช็คเงินของAIS มันจะเช็คDtac ได้ไงละ และKeyลัดอื่นๆเช่น *104*30# ที่ผมใช้สมัครเน็ตรายชั่วโมง
*112*เบอร์*เงิน# เพื่อโอนเงิน และอีกหลายๆอย่าง

ผมใช้ไม่ได้สักอัน เดือดร้อนครับหงุดหงิดมาก ผมต้องโทร *1001 คอยฟังคอยรอ หรือบริการอื่นๆอีก ต้องมานั่งฟัง ระบบอัตโนมัติบลาๆ มากดเลขตามไปมา กว่าจะใช้ได้แต่ละบริการต้องมานั่งฟัง ยืนฟังรอฟัง ทั้งๆที่ไม่สะดวกเลย เพราะหลายๆกรณีเสียงดังบ้าง เดินอยู่บ้าง ทำงานอยู่บ้าง keyลัดเป็นอะไรที่ช่วยมากๆ แต่นี่ทำไม่ได้สักอัน ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ผมย้ายค่ายครับ ผมใช้ Dtac มาจะครบ7ปีละ จงรักภักดีต่อแบรนด์นี้มาตลอด ผมก็รอดูการเปลี่ยนแปลงเสมอ นับวันๆยิ่งแย่ลง .......3G ในไทยก็กว่าจะมาก็ช้ากว่าค่ายอื่น3-4เดือน ผมก็พูดกับเพื่อนข่มกับคนอื่นว่า Dtac อาจซุ่มรอก็ได้ มาช้าแต่มาทีจัดหนักจัดเต็ม อาจจะทำให้ค่ายอื่นเงิบไปเลยก็ได้  แต่นี่ผมเสียความรู้สึกอะ สุดๆ

ใช้ Happy นะครับ ระบบเติมเงิน

**Edit เพิ่มข้อความ**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่