บอกตรงๆว่ารำคาน พวกแผนกทวงถามหนี้สินบัตรต่างๆ

เราก็เป็นพนักงานออฟฟิศคนหนึ่งคะ ทำเกี่ยวกับงานขายก็จะมีSalesและAdmin อยู่ด้วยกัน
งานปกติที่ทำประจำแต่ละวันก็มีปัญหามากมายพอตัวอยู่แล้ว ช่วงเวลาทำงานยังต้องมาเจอคนประเภทนี้อีก
การติดตามทวงถามหนี้สิน เราเข้าใจคะว่ามันเป็นหน้าที่ของคุณและเราก็มั่นใจว่าเราไม่เคยพูดจาไม่ดีกับพวกคุณก่อน
แต่ระยะหลังๆที่มีการโทรมาหาลูกหนี้ ซึ่งเราก็บอกไปตามความเป็นจริงว่าคนที่เค้าต้องการติดต่อไม่อยู่ที่ออฟฟิศ
ถ้าจะฝากธุระ หรือ เบอร์โทร ก็ยินดีจะจดไว้ให้ ส่วนเจ้าตัวจะติดต่อกลับไหมอันนั้นเราไม่ทราบ
แต่การที่คุณมาซักถามบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ลูกหนี้ของคุณมากจนเกินไป มันก่อให้เกิดความน่ารำคาน
และน้ำเสียงที่คุณใช้ มันแย่มาก เราไม่ใช่ลูกหนี้คุณ ไม่เคยไปทำธุรกรรมการเงินอะไรกับคุณทำไมต้องมากมาย
เช่น  บอกว่าไม่อยู่ติดประชุม ก็ถามว่าจะเสร็จกี่โมงเดินไปดูให้หน่อยสิ  ทำไมต้องไปให้คะ? งานมีให้ทำเยอะแยะ
บอกว่าไม่อยู่ออกไปพบลูกค้า แล้วเค้าจะเข้ามากี่โมง บอกไม่ทราบก็ถามอีกว่าไม่เจอกันหรอบอกเวลาที่เข้าไม่ได้หรอ
ย้ำแล้วว่าไม่ทราบว่าจะเข้ากี่โมง ก็ถามกลับมาอีกว่าแล้วทำงานกันยังไงไม่ติดต่อกันเลยหรอแล้วติดต่อกันยังไง
ก็บอกเขียนโน๊ตทิ้งไว้ เดี๋ยวเค้ามาก็เห็นเอง ก็ยังจะถามต่อ มันน่ารำคานมากคะ
ล่าสุด บัตรเพาเวอร์บาย ชื่อคนที่โทรมา คือ เกศแก้ว ซึ่งจะเป็นชื่อจริงหรือไม่ก็ไม่ทราบ โทรมาทุกวัน
ลูกหนี้ที่คนๆนี้ต้องการพบก็ไม่อยู่ เราคนรับสายก็จะโดนน้ำเสียงไม่ดี และ คำถามที่น่ารำคาน เสมอๆ
จนอยากจะหาเบอร์สำนักงานใหญ่และโทรไปร้องเรียน เพราะที่แผนกโดนกันหลายคนแล้ว ทั้งแสตนดาร์ดชาร์เตอร์เอย กรุงศรีเอย
มีการบอกกล่าวคนที่เป็นลูกหนี้แล้ว แต่เค้าจะไปสานต่อเรื่องไหม เราก็ไม่มีทางรู้หรอก ถ้าเค้าสั่งให้เราไม่ให้เบอร์ เราก็ต้องไม่ให้
แต่ถ้าจะโทรมาติดตามหนี้สินรบกวนกรุณาพูดจาให้ดีกว่านี้หน่อย เพราะเราหรือคนอื่นๆไม่ใช่ลูกหนี้คุณ
ไม่ใช่ธุระที่จะไปนั่งตามให้งานการมีให้ทำเยอะแยะ รับฝากเรื่องไว้ให้ก็ดีแล้ว คุณไม่ใช่ลูกค้าไม่มีความจำเป็นที่จะอดทนกับคุณนะคะ
และคนที่ไปขวนขวายหาหนี้สินมา ก็อย่าทำให้เพื่อนร่วมงานเดือดร้อนใจคะ เอาของเค้ามาก็ใช้ๆไปสะ ไม่มีก็เจรจาเอา


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่