True Internet โกงเงินค่าบริการ
บ้านของดิฉันใช้ True Internet เป็นเวลานานกว่า 8 ปีแล้ว ไม่เคยมีปํญหา อาจมีเน็ตหลุดบ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ประมาณเดือนพฤษภาคม 2556 มีพนักงานของทางบริษัทโทรมาเสนอ โปรโมชั่นใหม่ จากที่เคยเสียค่าบริการเดือนละ 750.- จะลดเหลือ 599.- โดยที่ความเร็วเพิ่มขึ้น และไม่ต้องต่อเน็ตผ่านสายโทรศัพท์อีก ข้อเสนอดีๆแบบนี้ เป็นใครก็คงไม่ปฏิเสธ ดิฉันจึงตอบตกลงทันที ไม่เกิน 3 วันทางบริษัทก็มาดำเนินการเปลี่ยนเร้าเตอร์และเดินสายใหม่ ดิฉันและครอบครัวใช้ Internet อย่างมีความสุข จนกระทั่ง ค่าบริการเดือน 6 (10/6/56-9/7/56) มาถึง ปรากฏว่ามีค่าใช้บริการ Internet ถึง 2 ใบ คือมีทั้งค่า Internet อันเก่าที่ราคา 750.- และอันใหม่ 599.- ซึ่งอันเก่าดิฉันก็ไม่ได้ใช้แล้ว จึงเป็นการเก็บค่าบริการซ้ำซ้อน ดิฉันจึงโทรไปที่ call center 1686 วันที่ 19 มิถุนายน 2556 พนักงานที่รับสาย ชื่อ คุณมานนท์ น้อยแดง เพื่ออธิบายเรื่องราวทั้งหมด แต่ได้รับคำตอบว่าทั้งหมดเป็นความผิดของดิฉันที่ไม่ได้โทรแจ้งยกเลิกบริการ Internet อันเก่า ถึงแม้ตอนที่พนักงานโทรมาชวนให้ติดตั้ง Internet ตัวใหม่ไม่ได้แจ้งว่าเราจะต้องดำเนินเรื่องยกเลิกอันเก่าด้วย (สิ่งนี้ดิฉันถือว่าเป็นความอยุติธรรมประการที่1 เพราะในเมื่อใช้ Internet ตัวใหม่แล้ว เร้าเตอร์ก็เก็บไปแล้ว อีกทั้งไม่ได้บอกว่าเราต้องแจ้งยกเลิกอันเก่าอีก) แต่คงเป็นกรรมของดิฉันที่ชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต พอถึงรอบจึงตัดอัตโนมัติ แต่ทางพนักงานที่รับสายก็บอกว่าจะยกเลิกบริการอันเก่าให้ และจะคืนเงินให้แต่ไม่รู้ว่าได้เมื่อไหร่ แต่จะมีพนักงานโทรมาคอนเฟิร์มเรื่องการขอยกเลิกบริการไม่เกิน 2 วัน ดิฉันจึงสบายใจไปในระดับหนึ่ง
เวลาผ่านไป 2 วันก็ยังไม่เห็นมีพนักงานคนไหนโทรมาเรื่องยกเลิกบริการ ดิฉันจึงโทรไปที่ True อีกครั้ง วันที่ 21 /6/56 พนักงานรับสายชื่อ คุณสุไรณา รหัสพนักงาน 01027895 บอกว่าจะดำเนินเรื่องให้ไม่เกิน10 วัน
หลังจากนั้นไม่นานนักใบแจ้งค่าบริการเดือน 7 (10/7/56-9/8/56) ก็มาถึง และก็ยังมีค่าบริการ Internet ทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ คราวนี้ดิฉันเริ่มเสียความรู้สึก จึงโทรไป 1686 อีกครั้ง (อยากบอกว่าเหนื่อยมาก เพราะเวลาที่โทรไปแต่ละครั้ง จะไม่ใช่พนักงานคนเดิม จึงต้องอธิบายใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น) ครั้งนี้พนักงานที่รับสายชื่อ คุณณภัทร แต่ไม่ได้จดวันที่ไว้ เค้าแจ้งว่ามีการลงบันทึกไว้แล้ว แต่ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการ ดิฉันจึงถามว่าไม่มีวิธีอื่นอีกเหรอ เค้าก็บอกว่าต้องรออย่างเดียว ดิฉันจึงตัดสินใจระงับการจ่ายค่า Internet ผ่านบัตรเครดิต แต่ก็ช้าไปเพราะถึงรอบตัดค่าบริการแล้ว เท่ากับว่าดิฉันจ่ายค่า Internet ไปโดยไม่ได้ใช้ถึง 2 เดือน ถามว่าจะได้เงินคืนไหม คำตอบคือ ได้ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ อาจเป็นเดือน เป็นปี หรือมากกว่านั้น
ประมาณ วันที่ 10 สิงหาคม 2556 ทาง True ได้ตัดสัญญาณ Internet อันใหม่ที่เพิ่งติดเพราะดิฉันไม่ได้จ่ายค่าบริการ (เรื่องนี้เป็นความผิดของดิฉันเอง ลืมคิดไปว่าอันใหม่ยังไม่ได้ทำเรื่องตัดบัตรเครดิต) ในเมื่อปัญหามันเยอะเหลือเกิน ดิฉันจึงตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ Internet ตัวอื่นแทน พอมีเวลาว่าง(18/8/56) ดิฉันจึงรีบไปยกเลิกบริการด้วยตนเองที่ สาขาเกทเวย์ที่สยาม พนักงานที่รับเรื่องชื่อ คุณ สุชานรี สรุปปัญหาก็คือ หากดิฉันต้องการจะยกเลิกบริการ Internet ตัวใหม่จะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกกว่า 4,000 บาท เนื่องจากติดสัญญา 1 ปี ดิฉันจึงบอกว่าตอนโทรมาทีแรกไม่เห็นแจ้งแบบนี้ ถ้ารู้ว่ามันปัญหาเยอะก็จะไม่ทำเลย เพราะเสียความรู้สึกมาก แต่ยังไงก็ต้องจ่ายค่าบริการInternet ตัวใหม่ที่ค้างไว้ 2 เดือน ซึ่งดิฉันก็ชำระเรียบร้อย แต่ในส่วนของค่าปรับดิฉันไม่จ่ายเพราะคิดว่าไม่ใช่ความผิดของดิฉัน และไม่ยุติธรรม (ยอมรับค่ะว่าที่จริงดิฉันก็ไม่รอบครอบพอที่ไม่ถามรายละเอียดให้ครบถ้วน) ซึ่งอีกไม่นานนักก็คงมีใบแจ้งหนี้ และถ้าดิฉันยังไม่จ่ายก็อาจจะโดนฟ้องร้องได้(ทางพนักงานแจ้งอย่างนั้น)
ที่ดิฉันเขียนมาทั้งหมดไม่ใช่เพราะว่าดิฉันกลัวจะโดนฟ้อง หรืออยากได้เงินคืน แต่ที่ทำทั้งหมดนี้เพราะไม่อยากให้ผู้บริโภคอย่างเราเสียเปรียบมากจนเกินไป ลองคิดง่ายๆ ถ้าจ่ายค่าบริการซ้ำซ้อนกันทุกบ้านๆละ 750 เดือนๆหนึ่งบริษัทนี้คงมีเงินเหลือกินเหลือใช้ หากดิฉันจะไปร้องที่ สคบ.ก็คงไม่เกิดอะไรขึ้น อย่างมากก็แค่จดบันทึกไว้ หากใครจะใช้บริการ True Internet ก็ควรจะพิจารณาไตร่ตรองให้รอบครอบก่อน
ด้วยความปรารถนาดี
True Internet โกงเงินค่าบริการ
บ้านของดิฉันใช้ True Internet เป็นเวลานานกว่า 8 ปีแล้ว ไม่เคยมีปํญหา อาจมีเน็ตหลุดบ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ประมาณเดือนพฤษภาคม 2556 มีพนักงานของทางบริษัทโทรมาเสนอ โปรโมชั่นใหม่ จากที่เคยเสียค่าบริการเดือนละ 750.- จะลดเหลือ 599.- โดยที่ความเร็วเพิ่มขึ้น และไม่ต้องต่อเน็ตผ่านสายโทรศัพท์อีก ข้อเสนอดีๆแบบนี้ เป็นใครก็คงไม่ปฏิเสธ ดิฉันจึงตอบตกลงทันที ไม่เกิน 3 วันทางบริษัทก็มาดำเนินการเปลี่ยนเร้าเตอร์และเดินสายใหม่ ดิฉันและครอบครัวใช้ Internet อย่างมีความสุข จนกระทั่ง ค่าบริการเดือน 6 (10/6/56-9/7/56) มาถึง ปรากฏว่ามีค่าใช้บริการ Internet ถึง 2 ใบ คือมีทั้งค่า Internet อันเก่าที่ราคา 750.- และอันใหม่ 599.- ซึ่งอันเก่าดิฉันก็ไม่ได้ใช้แล้ว จึงเป็นการเก็บค่าบริการซ้ำซ้อน ดิฉันจึงโทรไปที่ call center 1686 วันที่ 19 มิถุนายน 2556 พนักงานที่รับสาย ชื่อ คุณมานนท์ น้อยแดง เพื่ออธิบายเรื่องราวทั้งหมด แต่ได้รับคำตอบว่าทั้งหมดเป็นความผิดของดิฉันที่ไม่ได้โทรแจ้งยกเลิกบริการ Internet อันเก่า ถึงแม้ตอนที่พนักงานโทรมาชวนให้ติดตั้ง Internet ตัวใหม่ไม่ได้แจ้งว่าเราจะต้องดำเนินเรื่องยกเลิกอันเก่าด้วย (สิ่งนี้ดิฉันถือว่าเป็นความอยุติธรรมประการที่1 เพราะในเมื่อใช้ Internet ตัวใหม่แล้ว เร้าเตอร์ก็เก็บไปแล้ว อีกทั้งไม่ได้บอกว่าเราต้องแจ้งยกเลิกอันเก่าอีก) แต่คงเป็นกรรมของดิฉันที่ชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต พอถึงรอบจึงตัดอัตโนมัติ แต่ทางพนักงานที่รับสายก็บอกว่าจะยกเลิกบริการอันเก่าให้ และจะคืนเงินให้แต่ไม่รู้ว่าได้เมื่อไหร่ แต่จะมีพนักงานโทรมาคอนเฟิร์มเรื่องการขอยกเลิกบริการไม่เกิน 2 วัน ดิฉันจึงสบายใจไปในระดับหนึ่ง
เวลาผ่านไป 2 วันก็ยังไม่เห็นมีพนักงานคนไหนโทรมาเรื่องยกเลิกบริการ ดิฉันจึงโทรไปที่ True อีกครั้ง วันที่ 21 /6/56 พนักงานรับสายชื่อ คุณสุไรณา รหัสพนักงาน 01027895 บอกว่าจะดำเนินเรื่องให้ไม่เกิน10 วัน
หลังจากนั้นไม่นานนักใบแจ้งค่าบริการเดือน 7 (10/7/56-9/8/56) ก็มาถึง และก็ยังมีค่าบริการ Internet ทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ คราวนี้ดิฉันเริ่มเสียความรู้สึก จึงโทรไป 1686 อีกครั้ง (อยากบอกว่าเหนื่อยมาก เพราะเวลาที่โทรไปแต่ละครั้ง จะไม่ใช่พนักงานคนเดิม จึงต้องอธิบายใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น) ครั้งนี้พนักงานที่รับสายชื่อ คุณณภัทร แต่ไม่ได้จดวันที่ไว้ เค้าแจ้งว่ามีการลงบันทึกไว้แล้ว แต่ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการ ดิฉันจึงถามว่าไม่มีวิธีอื่นอีกเหรอ เค้าก็บอกว่าต้องรออย่างเดียว ดิฉันจึงตัดสินใจระงับการจ่ายค่า Internet ผ่านบัตรเครดิต แต่ก็ช้าไปเพราะถึงรอบตัดค่าบริการแล้ว เท่ากับว่าดิฉันจ่ายค่า Internet ไปโดยไม่ได้ใช้ถึง 2 เดือน ถามว่าจะได้เงินคืนไหม คำตอบคือ ได้ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ อาจเป็นเดือน เป็นปี หรือมากกว่านั้น
ประมาณ วันที่ 10 สิงหาคม 2556 ทาง True ได้ตัดสัญญาณ Internet อันใหม่ที่เพิ่งติดเพราะดิฉันไม่ได้จ่ายค่าบริการ (เรื่องนี้เป็นความผิดของดิฉันเอง ลืมคิดไปว่าอันใหม่ยังไม่ได้ทำเรื่องตัดบัตรเครดิต) ในเมื่อปัญหามันเยอะเหลือเกิน ดิฉันจึงตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ Internet ตัวอื่นแทน พอมีเวลาว่าง(18/8/56) ดิฉันจึงรีบไปยกเลิกบริการด้วยตนเองที่ สาขาเกทเวย์ที่สยาม พนักงานที่รับเรื่องชื่อ คุณ สุชานรี สรุปปัญหาก็คือ หากดิฉันต้องการจะยกเลิกบริการ Internet ตัวใหม่จะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกกว่า 4,000 บาท เนื่องจากติดสัญญา 1 ปี ดิฉันจึงบอกว่าตอนโทรมาทีแรกไม่เห็นแจ้งแบบนี้ ถ้ารู้ว่ามันปัญหาเยอะก็จะไม่ทำเลย เพราะเสียความรู้สึกมาก แต่ยังไงก็ต้องจ่ายค่าบริการInternet ตัวใหม่ที่ค้างไว้ 2 เดือน ซึ่งดิฉันก็ชำระเรียบร้อย แต่ในส่วนของค่าปรับดิฉันไม่จ่ายเพราะคิดว่าไม่ใช่ความผิดของดิฉัน และไม่ยุติธรรม (ยอมรับค่ะว่าที่จริงดิฉันก็ไม่รอบครอบพอที่ไม่ถามรายละเอียดให้ครบถ้วน) ซึ่งอีกไม่นานนักก็คงมีใบแจ้งหนี้ และถ้าดิฉันยังไม่จ่ายก็อาจจะโดนฟ้องร้องได้(ทางพนักงานแจ้งอย่างนั้น)
ที่ดิฉันเขียนมาทั้งหมดไม่ใช่เพราะว่าดิฉันกลัวจะโดนฟ้อง หรืออยากได้เงินคืน แต่ที่ทำทั้งหมดนี้เพราะไม่อยากให้ผู้บริโภคอย่างเราเสียเปรียบมากจนเกินไป ลองคิดง่ายๆ ถ้าจ่ายค่าบริการซ้ำซ้อนกันทุกบ้านๆละ 750 เดือนๆหนึ่งบริษัทนี้คงมีเงินเหลือกินเหลือใช้ หากดิฉันจะไปร้องที่ สคบ.ก็คงไม่เกิดอะไรขึ้น อย่างมากก็แค่จดบันทึกไว้ หากใครจะใช้บริการ True Internet ก็ควรจะพิจารณาไตร่ตรองให้รอบครอบก่อน
ด้วยความปรารถนาดี