คือมีปัญหาเกี่ยวกับการทำ excel อย่างมากครับ
รบกวนพี่ๆที่เก่งช่วยเหลือผมทีครับ
คือผมต้องคำนวณหา วัน ชั่วโมง นาที ที่พนักงานใช้ในการทำงาน
โดยไม่คิดรวมเสาร์ อาทิตย์ ครับ
เช่น
วันที่เริ่มงาน 4/7/2556 14:48:48
วันที่เสร็จงาน 8/7/2556 9:23:05
ตอนนี้ที่คำนวณออกมาได้เองคือ ใช้เวลา 3 วัน 18 ชั่วโมง 34 นาที (จับมันลบกันเลย)
แต่ความจริงมันมีวันเสาร์ อาทิตย์ที่ 6,7 july อยู่
ต้องทำอย่างไรครับถึงจะคำนวณออกมา โดยไม่นับเสาร์อาทิตย์ (รวมถึงวันหยุดต่างๆตลอดปีด้วยครับ)
เช่น ข้อนี้ที่ถามควรจะคำนวณได้แค่ 1 วัน 18 ชั่วโมง 34 นาที
ปล. ไม่สนใจที่จะคำนวณถึงขนาด1วันใช้เวลาทำงานจริง 8 ชั่วโมงนะครับ
นับเวลา run 24 ชั่วโมงไปเลยครับ ตัดแค่เสาร์ อาทิตย์ กับ วันหยุด
ขอบคุณมากๆๆๆครับ
excel ตัดเสาร์ อาทิตย์ ช่วยทีครับผม
รบกวนพี่ๆที่เก่งช่วยเหลือผมทีครับ
คือผมต้องคำนวณหา วัน ชั่วโมง นาที ที่พนักงานใช้ในการทำงาน
โดยไม่คิดรวมเสาร์ อาทิตย์ ครับ
เช่น
วันที่เริ่มงาน 4/7/2556 14:48:48
วันที่เสร็จงาน 8/7/2556 9:23:05
ตอนนี้ที่คำนวณออกมาได้เองคือ ใช้เวลา 3 วัน 18 ชั่วโมง 34 นาที (จับมันลบกันเลย)
แต่ความจริงมันมีวันเสาร์ อาทิตย์ที่ 6,7 july อยู่
ต้องทำอย่างไรครับถึงจะคำนวณออกมา โดยไม่นับเสาร์อาทิตย์ (รวมถึงวันหยุดต่างๆตลอดปีด้วยครับ)
เช่น ข้อนี้ที่ถามควรจะคำนวณได้แค่ 1 วัน 18 ชั่วโมง 34 นาที
ปล. ไม่สนใจที่จะคำนวณถึงขนาด1วันใช้เวลาทำงานจริง 8 ชั่วโมงนะครับ
นับเวลา run 24 ชั่วโมงไปเลยครับ ตัดแค่เสาร์ อาทิตย์ กับ วันหยุด
ขอบคุณมากๆๆๆครับ