ผมมีบ้านสองหลังอยู่คนละที่ใน กทม และต้องการติด CTH ทั้งคู่
หลังแรกติดตั้งเรียบร้อยโดยมีปัญหาขลุกขลักเล็กน้อยแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่มามีปัญหาหนักตรงหลังที่ 2
เริ่มจากการที่ปลายเดือน ก.ค. มีคนโทรมานัดว่าจะมาติดตั้งให้วันที่ 10 ส.ค. แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มา โทรตาม 1619 ( ขอเรียกว่า CC1) ก็บอกว่าไม่มีข้อมูล ผมก็บอกว่าจะเป็นไปได้ยังไงเพราะผมไป register พร้อมกัน 2 หลังตั้งนานแล้ว หลังแรกเสร็จไปแล้วแต่หลังที่ 2 นี่ผมแค่ไม่ได้ save เบอร์โทรเข้าของคนที่มานัดไว้เลยไม่รู้จะไปตามที่ใครนอกจาก CC1 เท่านั้น
โทรไปทั้งหมด 5 ครั้ง ทุกครั้ง CC1 จะสรุปตอบเหมือนกันหมดว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมานัด.....ซึ่งไม่เคยมีเลย
จนกระทั่งโทรครั้งที่ 6 ในวันที่ 17 ( หรือ 18 สิงหาคม จำไม่ได้แน่นอน) ทาง CC1 บอกให้ผมโทรไปที่ 080-9110388 ซึ่งเป็นอีกแผนกหนึ่ง ผมขอเรียกว่า CC2 แล้วกัน สรุปว่าทาง CC2 นัดให้ผมเป็นวันที่ 24 ช่วงก่อนเที่ยง (ซึ่งก็คือพรุ่งนี้แล้ว)
ผมรอมาจนกระทั่งวันนี้ก็ไม่มีช่างคนไหนโทรมา confirm ผมก็เลยโทรกลับไปที่ CC2 ผลปรากฎว่าเบอร์ CC2 ยกเลิกแล้ว ให้โทรไปที่ CC1 หรือ 1619 แทนเหมือนเดิม
เจ้าหน้าที่ CC1 บอกว่าดูในรายการก็มีนัดเรียบร้อยแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร ผมก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นทำไมไม่มีช่างคนไหนโทรมา confirm เลย จากนั้นผมก็ถามว่าผู้รับเหมาชื่ออะไร ซึ่งทาง CC1 ก็บอกได้แค่ชื่อแต่เบอร์โทรให้ดูเอาเองในเวบของ CTH ( แอบงง 1 รอบ??!!) ซึ่งตอนนั้นผมก็นั่งอยู่หน้าจอคอมพอดีก็เลยเปิดดูไปพร้อมกัน ปรากฎว่าไม่มีรายชื่อผู้รับเหมารายนั้น ผมก็เลยถามว่าถ้าอย่างนั้นผมขอเบอร์โทร ผมจะโทรไปตามเอง ซึ่งทาง CC1 บอกว่าไม่สามารถให้ได้ (กรูงงสองรอบติดๆ กัน!!!) แต่ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวจะติดตามให้และแจ้งผลกลับ ( 6 คนก่อนหน้านี้ก็พูดเหมือนน้องเปี๊ยบ แต่ไม่เคยมีใครโทรกลับเลย)
สรุปผมค้นหาเบอร์ของผู้รับเหมาเองจาก google ซึ่งคำตอบก็ทำใ้ห้ผมงงเป็นรอบสาม!!!
ผู้รับเหมาตอบว่าเค้าจะเป็นคนนัดกับลูกค้าเอง ไม่ใช่ CTH เพราะทาง CTH นัดลูกค้าและโยนงานมาให้ ( ย้ำว่าทางผู้รับเหมาใช้คำว่า "โยนงานมาให้" ) โดยที่เค้าไม่ทราบเรื่องและทาง CTH ก็ไม่ได้รู้และไม่ได้ประสานงานว่าเค้าสามารถทำได้ตามที่ CC ของ CTH ไปรับปากลูกค้าหรือไม่
สรุปจน ณ บัดนี้ผมก็ยังไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะมีช่างมาติดตั้งให้ผมหรือเปล่า ผมเลื่อนธุระอย่างอื่นไป 2 รอบแล้วเพื่อรอช่าง CTH มา ก็ไม่แน่ใจว่าพรุ่งนี้จะเป็นการรอเก้ออีกหรือเปล่า
วิบากกรรมกับ CTH และ CC และผู้รับเหมาติดตั้ง
หลังแรกติดตั้งเรียบร้อยโดยมีปัญหาขลุกขลักเล็กน้อยแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่มามีปัญหาหนักตรงหลังที่ 2
เริ่มจากการที่ปลายเดือน ก.ค. มีคนโทรมานัดว่าจะมาติดตั้งให้วันที่ 10 ส.ค. แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มา โทรตาม 1619 ( ขอเรียกว่า CC1) ก็บอกว่าไม่มีข้อมูล ผมก็บอกว่าจะเป็นไปได้ยังไงเพราะผมไป register พร้อมกัน 2 หลังตั้งนานแล้ว หลังแรกเสร็จไปแล้วแต่หลังที่ 2 นี่ผมแค่ไม่ได้ save เบอร์โทรเข้าของคนที่มานัดไว้เลยไม่รู้จะไปตามที่ใครนอกจาก CC1 เท่านั้น
โทรไปทั้งหมด 5 ครั้ง ทุกครั้ง CC1 จะสรุปตอบเหมือนกันหมดว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมานัด.....ซึ่งไม่เคยมีเลย
จนกระทั่งโทรครั้งที่ 6 ในวันที่ 17 ( หรือ 18 สิงหาคม จำไม่ได้แน่นอน) ทาง CC1 บอกให้ผมโทรไปที่ 080-9110388 ซึ่งเป็นอีกแผนกหนึ่ง ผมขอเรียกว่า CC2 แล้วกัน สรุปว่าทาง CC2 นัดให้ผมเป็นวันที่ 24 ช่วงก่อนเที่ยง (ซึ่งก็คือพรุ่งนี้แล้ว)
ผมรอมาจนกระทั่งวันนี้ก็ไม่มีช่างคนไหนโทรมา confirm ผมก็เลยโทรกลับไปที่ CC2 ผลปรากฎว่าเบอร์ CC2 ยกเลิกแล้ว ให้โทรไปที่ CC1 หรือ 1619 แทนเหมือนเดิม
เจ้าหน้าที่ CC1 บอกว่าดูในรายการก็มีนัดเรียบร้อยแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร ผมก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นทำไมไม่มีช่างคนไหนโทรมา confirm เลย จากนั้นผมก็ถามว่าผู้รับเหมาชื่ออะไร ซึ่งทาง CC1 ก็บอกได้แค่ชื่อแต่เบอร์โทรให้ดูเอาเองในเวบของ CTH ( แอบงง 1 รอบ??!!) ซึ่งตอนนั้นผมก็นั่งอยู่หน้าจอคอมพอดีก็เลยเปิดดูไปพร้อมกัน ปรากฎว่าไม่มีรายชื่อผู้รับเหมารายนั้น ผมก็เลยถามว่าถ้าอย่างนั้นผมขอเบอร์โทร ผมจะโทรไปตามเอง ซึ่งทาง CC1 บอกว่าไม่สามารถให้ได้ (กรูงงสองรอบติดๆ กัน!!!) แต่ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวจะติดตามให้และแจ้งผลกลับ ( 6 คนก่อนหน้านี้ก็พูดเหมือนน้องเปี๊ยบ แต่ไม่เคยมีใครโทรกลับเลย)
สรุปผมค้นหาเบอร์ของผู้รับเหมาเองจาก google ซึ่งคำตอบก็ทำใ้ห้ผมงงเป็นรอบสาม!!!
ผู้รับเหมาตอบว่าเค้าจะเป็นคนนัดกับลูกค้าเอง ไม่ใช่ CTH เพราะทาง CTH นัดลูกค้าและโยนงานมาให้ ( ย้ำว่าทางผู้รับเหมาใช้คำว่า "โยนงานมาให้" ) โดยที่เค้าไม่ทราบเรื่องและทาง CTH ก็ไม่ได้รู้และไม่ได้ประสานงานว่าเค้าสามารถทำได้ตามที่ CC ของ CTH ไปรับปากลูกค้าหรือไม่
สรุปจน ณ บัดนี้ผมก็ยังไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะมีช่างมาติดตั้งให้ผมหรือเปล่า ผมเลื่อนธุระอย่างอื่นไป 2 รอบแล้วเพื่อรอช่าง CTH มา ก็ไม่แน่ใจว่าพรุ่งนี้จะเป็นการรอเก้ออีกหรือเปล่า