คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
เป็น Technician สาย IT ต้องออกไป site งานเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว
ถามว่าทำไม
เพราะว่าปัจจุบัน การแข่งแขันในธุรกิจสายนี้สูงมาก ยิ่งหลังๆ ความคาดหวัง และความต้องการของลูกค้าสูงเป็นเท่าตัว
และในเมื่อในตลาดมีตัวเลือกมากมายขึ้น ลูกค้าก็ไม่รู้สึกว่าจำเป็นจะต้องง้อเจ้าเดิมๆ ในเมื่อมีทางเลือกอื่นเช่นเดียวกัน
ดังนั้นอย่าแปลกใจ ถ้าคุณรู้สึกว่าปัญหาที่สามารถ remote ไปแก้ไขได้นั้น คุณจะต้องไป on site support.
แต่ลูกค้าต้องการ "ความรู้สึกอุ่นใจ รู้สึกว่าถูกดูแลเอาใจใส่"
เพราะว่าลูกค้าจ่ายเงินให้บริษัท แล้วบริษัทก็เอาเงินส่วนหนึ่งมาเป็นเงินเดือนของคุณ
เกิดอะไรขึ้นถ้าลูกค้าเปลี่ยนใจไปใช้เจ้าอื่น ==> บริษัทขาดรายได้ ==> โอกาสปรับเงินเดือนน้อยลง
ดังนั้นหากไม่ชอบงานในสายนี้ก็ควรหางานในสายอื่น ไม่เช่นนั้นคุณก็ต้องปรับตัว
ถามว่าทำไม
เพราะว่าปัจจุบัน การแข่งแขันในธุรกิจสายนี้สูงมาก ยิ่งหลังๆ ความคาดหวัง และความต้องการของลูกค้าสูงเป็นเท่าตัว
และในเมื่อในตลาดมีตัวเลือกมากมายขึ้น ลูกค้าก็ไม่รู้สึกว่าจำเป็นจะต้องง้อเจ้าเดิมๆ ในเมื่อมีทางเลือกอื่นเช่นเดียวกัน
ดังนั้นอย่าแปลกใจ ถ้าคุณรู้สึกว่าปัญหาที่สามารถ remote ไปแก้ไขได้นั้น คุณจะต้องไป on site support.
แต่ลูกค้าต้องการ "ความรู้สึกอุ่นใจ รู้สึกว่าถูกดูแลเอาใจใส่"
เพราะว่าลูกค้าจ่ายเงินให้บริษัท แล้วบริษัทก็เอาเงินส่วนหนึ่งมาเป็นเงินเดือนของคุณ
เกิดอะไรขึ้นถ้าลูกค้าเปลี่ยนใจไปใช้เจ้าอื่น ==> บริษัทขาดรายได้ ==> โอกาสปรับเงินเดือนน้อยลง
ดังนั้นหากไม่ชอบงานในสายนี้ก็ควรหางานในสายอื่น ไม่เช่นนั้นคุณก็ต้องปรับตัว
แสดงความคิดเห็น
มีงานสายไอทีอะไรที่ไม่ต้องออกไซต์เลยมั้ยคะ
อุตส่าห์เลือกงานที่ตอนสัมภาษณ์เค้าบอกว่า ส่วนใหญ่ทำที่บริษัท ไปๆมาๆก็ต้องออกไซต์อยู่ดี แถมไซต์แต่ละที่ก็ไม่ได้ไปง่ายๆเลย T_T
**เพิ่มเติมค่ะ
ตอนนี้เป็น Technical ค่ะ ถ้าอยู่บริษัทก็ remote ทำงานเอา ก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องไปไซต์ ในเมื่อเราก็ไม่ได้เป็นคน get requirement จากลูกค้าซะหน่อย