HTC เผยแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างสรรค์มา โดยใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบครบวงจรในระยะยาว " เพื่อเฉลิมฉลอง ช่วงเวลา 17 ปีเต็ม" ของการสร้างสรรค์นวัตกรรมในวงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แคมเปญ “ Change ” ชุดนี้บอกชัดว่า แรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างนวัตกรรมของ HTC นั้น ล้วนเกิดจากความมุ่งมั่นในการยืนหยัดต่อ “ สิ่งที่คุณต้องการให้เป็น ” ( Anything you want it to ) แคมเปญนี้ จะสื่อสารผ่านทั้งสื่อดิจิตอล Social network การประชาสัมพันธ์ และ กิจกรรมทางการตลาด ทั้งนี้โดยเริ่มต้นจากซีรี่ส์ภาพยนตร์โฆษณาที่ได้ “ Robert Downey Jr. ” นักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ของโลกมาแสดงนำ โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดแรกจะถูกปล่อยออกไปในวงกว้างตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมเป็นต้นไป
ภาพยนตร์โฆษณาสุดสร้างสรรค์ชุดใหม่ที่ได้ Robert Downey Jr. เป็นผู้ก่อความเปลี่ยนแปลงชุดนี้ จะเผยโลกแห่งจินตนาการอันมีคำว่า “ HTC ” เกี่ยวข้องอยู่ในทุกรายละเอียด ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นความสนใจ และ ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในหมู่ผู้บริโภค ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้บอกเล่าเรื่องราวของนักแสดง และ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังคนหนึ่งที่เริ่มต้นสร้างความเปลี่ยนแปลงชุดใหญ่อันเกิดผลสำเร็จขึ้นมาได้ ก็ ด้วยความช่วยเหลือของ HTC ในภาพยนตร์ชุดนี้จะเผยให้เห็นตัวอย่างของการทำหน้าที่ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงของ HTC โดยการเล่นกับตัวอักษรย่อ H , T และ C ที่อาจหมายความถึงอะไรได้อย่างหลากหลายไม่จำกัด เช่นอาจหมายถึงเรือใบลำใหญ่ยักษ์ห่อแผ่นอลูมิเนียม ( Humongous Tinfoil Catamaran ) หรือ ร้านล้างรถสำหรับคนคูล ๆ ( Hipster Troll Carwash ) ก็ ได้ โดยนอกเหนือจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว แคมเปญนี้ยังมีกิจกรรมอื่นอีกมากมาย ทั้งทาง Social Network และ กิจกรรมอื่นๆ ที่จะเชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมรับประสบการณ์ตรงกับ HTC
Mr . Benjamin Ho ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด HTC Corporation กล่าวว่า “ นวัตกรรม ความมีเอกลักษณ์ และ ความกล้าของ HTC คือส่วนสำคัญที่ทำให้เราเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการสมาร์ทโฟน และ นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ Smartphone ที่ได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกว่าเป็นโทรศัพท์ที่ดีที่สุดในโลกอย่าง “ HTC ONE ” ขึ้นมาได้สำเร็จ แคมเปญ “ Change ” ที่ทั้งเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ และ ความสนุกสนาน เป็นแคมเปญที่มีความแตกต่างไปจากทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยมีมา ทว่า ก็ เป็นแคมเปญที่ช่วยตอกย้ำให้แบรนด์ HTC มีความเด่นชัดมากขึ้นในเรื่องของคุณภาพ ซึ่งนั่นคือเหตุผลเดียวกันกับที่สมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ ของเราเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก กับการเปิดตัวแคมเปญนี้ เรากำลังเน้นย้ำว่า HTC มีบทบาทหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในวงการ Smartphone นั่นคือการเป็นผู้กำหนดความเปลี่ยนแปลง และ ก้าวนำทั้งอุตสาหกรรมไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีที่ทั้งใหม่ และ ก้าวหน้าถึงขีดสุด ”
สำหรับภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างสรรค์ขึ้นในแคมเปญนี้ ถ่ายทำในโลเคชั่นที่ Miai สหรัฐอเมริกา กำกับภาพยนตร์โดย ( Bryan Buckley ) จากบริษัท Hungry Man ซึ่งเป็นบริษัทโปรดัคชั่นชื่อดังระดับโลก เพลงประกอบที่ใช้ในภาพยนตร์ชุดนี้สร้างสรรค์ขึ้นโดย ( Beacon Street Studios ) ใน Los Angeles สำหรับการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ HTC จะเปิดตัวพร้อมไปกับการสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ อย่างครบวงจร ทั้งทาง Social media , TV รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์ Billboard และ สื่อโฆษณาภายในร้านค้า ตามด้วยกิจกรรมที่ผู้บริโภคสามารถเข้ามามีส่วนร่วม โดยมุ่งเน้นไปที่สุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฟนตระกูล One ที่ได้รับรางวัลมาแล้วทั่วโลก
" โฉมหน้าเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลง "
Robert Downey Jr. ผู้ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ที่ผู้คนรู้จักมากที่สุดคนหนึ่งในโลก เซ็นสัญญากับ HTC เป็นเวลา 2 ปีเต็ม โดยนอกเหนือจากการร่วมแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณาแล้ว RDJ ยังนำ Style อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเขาเองใส่ลงไปในการทำงานครั้งนี้ด้วย โดยเขาทำงามร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับบริษัท ( 171 Worldwide ในเครือ WWP Group ) เอเจนซี่โฆษณาระดับโลกที่ผลิตผลงานให้กับ HTC ทั้งในเรื่องการนำเสนอทิศทางของการสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงการร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับแบรนด์ HTC โดยเฉพาะการร่วมตีความความหมายของอักษรย่อ H , T และ C ให้เกิดเป็นความหมายที่หลากหลาย และ เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์
" เฉลิมฉลองความเป็นผู้กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง "
แคมเปญชุด “ Change ” จะเผยโฉมหน้าออกมาเป็น 3 เฟส เริ่มจากเฟสแรก ซึ่งเป็นการนำเสนอแคมเปญโฆษณาที่ขับเน้นจุดเด่นของแบรนด์ HTC ผ่านรูปแบบการนำเสนอที่สนุกสนานเพื่อสื่อความหมายที่แตกต่างสำหรับผู้คนที่มีความแตกต่างกัน ในเฟสที่ 2 นำเสนอจุดเด่นเรื่องนวัตกรรมของ HTC อาทิ ฟังก์ชั่น BlinkFeed , Video Highlights และ BoomSound ที่ได้พลิกโฉมหน้าของวงการ Smartphone มาแล้ว ส่วนในเฟสสุดท้าย จะเป็นการสื่อสารที่มุ่งเน้นการบอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์จาก HTC ที่ได้ช่วยสร้างพลังให้กับผู้ใช้แต่ละบุคคลในการขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของพวกเขาจนเกิดผลสำเร็จ
" พลิกโฉมหน้าการเลือกช่องทางการสื่อสาร "
เพื่อให้แคมเปญนี้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของ HTC อย่างดีที่สุด การสื่อสารแคมเปญออกไปยังผู้บริโภคจะเน้นหนักไปที่การนำเสนอผ่านโรงภาพยนตร์ สื่อ Online และ สื่อดิจิตอล พร้อมไปกับการทำกิจกรรมการตลาดแบบสร้างประสบการณ์ตรงให้ผู้บริโภคในตลาดหลักของ HTC ทั้งใน English American และTaiwan เพื่อสื่อสารแนวความคิดของแบรนด์ HTC ไปยังผู้บริโภคที่จะเข้ามารับประสบการณ์ตรงจากแคมเปญสุดสร้างสรรค์นี้ของ HTC ด้วยตัวเอง
นอกจากนี้ HTC ยังจะแพร่กระจายการสื่อความหมายที่หลากหลายไม่สิ้นสุดของการตีความอักษรย่อ H , T และ C และ การสร้างความเปลี่ยนแปลง ทั้งผ่านการใช้แอพพลิเคชั่น “ word randomiser ” ที่เว็บไซต์ HTC.com และ การทำงานผ่านช่องทางของ Social media network อื่น ๆ อาทิ Facebook , Google + และ Twitter ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้ามาร่วมแปล และตีความหมายอักษรย่อ H , T และ C ได้อย่างหลากหลายไม่มีข้อจำกัดในแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน
แคมเปญ “ Change ” ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยบริษัท 171 Worldwide เอเจนซี่โฆษณาระดับโลกที่ผลิตผลงานให้กับ HTC และ สำหรับเรื่องสื่อต่างๆโดยบริษัท Omnicom Group’s M2M Media และ กิจกรรมประชาสัมพันธ์โดยบริษัท Nelson Bostock Group ในยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา และ บริษัท Waggener Edstrom ในอเมริกาเหนือ
สามารถติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ “ Change ” ได้ที่
http://www.youtube.com/user/HTC?feature=watch


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่
>
http://www.htc.com/th
>
http://www.htc.com/
บทความนี้จาก
>
http://www.mxphone.net/210813-htc-campaign-change/
: HTC เผยแคมเปญการตลาดสุดสร้างสรรค์ชิ้นใหม่ มุ่งกระตุ้นผู้บริโภคกล้าเป็นนักเปลี่ยนแปลง > Robert Downey Jr. :
ภาพยนตร์โฆษณาสุดสร้างสรรค์ชุดใหม่ที่ได้ Robert Downey Jr. เป็นผู้ก่อความเปลี่ยนแปลงชุดนี้ จะเผยโลกแห่งจินตนาการอันมีคำว่า “ HTC ” เกี่ยวข้องอยู่ในทุกรายละเอียด ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นความสนใจ และ ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในหมู่ผู้บริโภค ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้บอกเล่าเรื่องราวของนักแสดง และ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังคนหนึ่งที่เริ่มต้นสร้างความเปลี่ยนแปลงชุดใหญ่อันเกิดผลสำเร็จขึ้นมาได้ ก็ ด้วยความช่วยเหลือของ HTC ในภาพยนตร์ชุดนี้จะเผยให้เห็นตัวอย่างของการทำหน้าที่ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงของ HTC โดยการเล่นกับตัวอักษรย่อ H , T และ C ที่อาจหมายความถึงอะไรได้อย่างหลากหลายไม่จำกัด เช่นอาจหมายถึงเรือใบลำใหญ่ยักษ์ห่อแผ่นอลูมิเนียม ( Humongous Tinfoil Catamaran ) หรือ ร้านล้างรถสำหรับคนคูล ๆ ( Hipster Troll Carwash ) ก็ ได้ โดยนอกเหนือจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว แคมเปญนี้ยังมีกิจกรรมอื่นอีกมากมาย ทั้งทาง Social Network และ กิจกรรมอื่นๆ ที่จะเชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมรับประสบการณ์ตรงกับ HTC
Mr . Benjamin Ho ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด HTC Corporation กล่าวว่า “ นวัตกรรม ความมีเอกลักษณ์ และ ความกล้าของ HTC คือส่วนสำคัญที่ทำให้เราเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการสมาร์ทโฟน และ นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ Smartphone ที่ได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกว่าเป็นโทรศัพท์ที่ดีที่สุดในโลกอย่าง “ HTC ONE ” ขึ้นมาได้สำเร็จ แคมเปญ “ Change ” ที่ทั้งเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ และ ความสนุกสนาน เป็นแคมเปญที่มีความแตกต่างไปจากทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยมีมา ทว่า ก็ เป็นแคมเปญที่ช่วยตอกย้ำให้แบรนด์ HTC มีความเด่นชัดมากขึ้นในเรื่องของคุณภาพ ซึ่งนั่นคือเหตุผลเดียวกันกับที่สมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ ของเราเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก กับการเปิดตัวแคมเปญนี้ เรากำลังเน้นย้ำว่า HTC มีบทบาทหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในวงการ Smartphone นั่นคือการเป็นผู้กำหนดความเปลี่ยนแปลง และ ก้าวนำทั้งอุตสาหกรรมไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีที่ทั้งใหม่ และ ก้าวหน้าถึงขีดสุด ”
สำหรับภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างสรรค์ขึ้นในแคมเปญนี้ ถ่ายทำในโลเคชั่นที่ Miai สหรัฐอเมริกา กำกับภาพยนตร์โดย ( Bryan Buckley ) จากบริษัท Hungry Man ซึ่งเป็นบริษัทโปรดัคชั่นชื่อดังระดับโลก เพลงประกอบที่ใช้ในภาพยนตร์ชุดนี้สร้างสรรค์ขึ้นโดย ( Beacon Street Studios ) ใน Los Angeles สำหรับการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ HTC จะเปิดตัวพร้อมไปกับการสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ อย่างครบวงจร ทั้งทาง Social media , TV รวมไปถึงสื่อสิ่งพิมพ์ Billboard และ สื่อโฆษณาภายในร้านค้า ตามด้วยกิจกรรมที่ผู้บริโภคสามารถเข้ามามีส่วนร่วม โดยมุ่งเน้นไปที่สุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฟนตระกูล One ที่ได้รับรางวัลมาแล้วทั่วโลก
" โฉมหน้าเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลง "
Robert Downey Jr. ผู้ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ที่ผู้คนรู้จักมากที่สุดคนหนึ่งในโลก เซ็นสัญญากับ HTC เป็นเวลา 2 ปีเต็ม โดยนอกเหนือจากการร่วมแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณาแล้ว RDJ ยังนำ Style อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเขาเองใส่ลงไปในการทำงานครั้งนี้ด้วย โดยเขาทำงามร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับบริษัท ( 171 Worldwide ในเครือ WWP Group ) เอเจนซี่โฆษณาระดับโลกที่ผลิตผลงานให้กับ HTC ทั้งในเรื่องการนำเสนอทิศทางของการสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงการร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับแบรนด์ HTC โดยเฉพาะการร่วมตีความความหมายของอักษรย่อ H , T และ C ให้เกิดเป็นความหมายที่หลากหลาย และ เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์
" เฉลิมฉลองความเป็นผู้กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง "
แคมเปญชุด “ Change ” จะเผยโฉมหน้าออกมาเป็น 3 เฟส เริ่มจากเฟสแรก ซึ่งเป็นการนำเสนอแคมเปญโฆษณาที่ขับเน้นจุดเด่นของแบรนด์ HTC ผ่านรูปแบบการนำเสนอที่สนุกสนานเพื่อสื่อความหมายที่แตกต่างสำหรับผู้คนที่มีความแตกต่างกัน ในเฟสที่ 2 นำเสนอจุดเด่นเรื่องนวัตกรรมของ HTC อาทิ ฟังก์ชั่น BlinkFeed , Video Highlights และ BoomSound ที่ได้พลิกโฉมหน้าของวงการ Smartphone มาแล้ว ส่วนในเฟสสุดท้าย จะเป็นการสื่อสารที่มุ่งเน้นการบอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์จาก HTC ที่ได้ช่วยสร้างพลังให้กับผู้ใช้แต่ละบุคคลในการขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของพวกเขาจนเกิดผลสำเร็จ
" พลิกโฉมหน้าการเลือกช่องทางการสื่อสาร "
เพื่อให้แคมเปญนี้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของ HTC อย่างดีที่สุด การสื่อสารแคมเปญออกไปยังผู้บริโภคจะเน้นหนักไปที่การนำเสนอผ่านโรงภาพยนตร์ สื่อ Online และ สื่อดิจิตอล พร้อมไปกับการทำกิจกรรมการตลาดแบบสร้างประสบการณ์ตรงให้ผู้บริโภคในตลาดหลักของ HTC ทั้งใน English American และTaiwan เพื่อสื่อสารแนวความคิดของแบรนด์ HTC ไปยังผู้บริโภคที่จะเข้ามารับประสบการณ์ตรงจากแคมเปญสุดสร้างสรรค์นี้ของ HTC ด้วยตัวเอง
นอกจากนี้ HTC ยังจะแพร่กระจายการสื่อความหมายที่หลากหลายไม่สิ้นสุดของการตีความอักษรย่อ H , T และ C และ การสร้างความเปลี่ยนแปลง ทั้งผ่านการใช้แอพพลิเคชั่น “ word randomiser ” ที่เว็บไซต์ HTC.com และ การทำงานผ่านช่องทางของ Social media network อื่น ๆ อาทิ Facebook , Google + และ Twitter ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้ามาร่วมแปล และตีความหมายอักษรย่อ H , T และ C ได้อย่างหลากหลายไม่มีข้อจำกัดในแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน
แคมเปญ “ Change ” ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยบริษัท 171 Worldwide เอเจนซี่โฆษณาระดับโลกที่ผลิตผลงานให้กับ HTC และ สำหรับเรื่องสื่อต่างๆโดยบริษัท Omnicom Group’s M2M Media และ กิจกรรมประชาสัมพันธ์โดยบริษัท Nelson Bostock Group ในยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา และ บริษัท Waggener Edstrom ในอเมริกาเหนือ
สามารถติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ “ Change ” ได้ที่
http://www.youtube.com/user/HTC?feature=watch
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่
> http://www.htc.com/th
> http://www.htc.com/
บทความนี้จาก
> http://www.mxphone.net/210813-htc-campaign-change/