เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหา 56 นี้เวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ เห็นจะได้ ที่เซ็นทรัลพระราม 2
ผมกำลังจะซื้อรถ Toyota Prerunner TRD แล้วดันเดินผ่านงานแสดงรถที่ชั้นหนึ่ง มันช่างเหมาะเจาะลงตัว กับความสนใจตอนนี้พอดี
ผมเลยเดินปรี่เข้าไปที่บูทของ Toyota ทันที แต่บูทนี้ไม่มี รถกระบะ มีแต่ Camry กับ New Vios ด้วยความที่จะซื้ออยู่แล้วก็อยากรู้มาเปิดบูท
แบบนี้น่าจะมีโปร ดีดี แน่ เซลผู้หญิง 2 คน หนึ่งในนั้น เดินเข้ามาหาผม แล้วผมก็เริ่มถามๆๆ เธอก็ตอบได้บ้างไม่ได้ เลยเดินไปถาม พนักงานผู้ชาย 2 คนที่นั่งอยู่ พามาคุยกับผม เรื่องของ โรลบาร์ และ ฝาครอบกระบะ ซึ่งเธอไม่เข้าใจมันคืออะไร แต่ผมดันไปพูดกับพวกเขาว่า โรลบาร์ กับ Cover เขาก็งงๆ กันไปใหญ่
อธิบายกันไปสักหน่อย พนักงานชายใส่เสื้อฟอร์ม Toyota สีขาว ก็หัวเราะ พูดเสียงค่อนข้างแข็งๆ นิดๆ "อ้อ..ฝาครอบที่มีไฮโดริก ใช่ไหม" แล้วก็ หัวเราะอีก บอกว่า "ไม่ได้แถมหลอกพี่" แล้วก็หันไปหัวเราะกับเพื่อนพนักงานชายอีกคน แล้วบอกต่อว่า "อันหนึ่งตั้ง สามหมื่น ได้มั้ง ไม่มีแถมหลอกพี่"
ซึ่งพฤติกรรมของพนักงานชาย 2 คนนี้ ตั้งแต่เริ่มเข้ามาคุยกับผมมีลักษณะ กร่างๆ นิดๆ อธิบายกันอยู่ พนักงานชายอีกคนที่ใส่เสื้อฟอร์ม Toyota สีเทา จามออกมาเสียงดังมาก โดยไม่มีการขอโทษที่จามเสียงดังต่อหน้าลูกค้าแต่อย่างใด
ด้วยพฤติกรรมของพนักงานชาย 2 คนนี้ ตั้งแต่เริ่มคุยจนถึงตอนนี้ ผมเลยหมดความอดทน จึงหันหลัง และพูดออกไปว่า "แต่ศูนย์อื่นเขาแถมนะครับ" และผมก็เดินออกไป ซึ่งช่วงที่ผมกำลังเดินออกไป พนักงานชายใส่เสื้อขาว พูดเสียงดังตามหลังผมมาว่า "งั้นพี่ก็ไปซื้อศูนย์นั้นแล้วกัน" ผมก็ไม่ได้หันกลับไปตอบโต้แต่อย่างใด แค่เดินส่ายหัว จากมา เท่านั้น
ผมไม่ได้ถาม ชื่อศูนย์ว่า ชื่อศูนย์อะไร แต่พนักงานหญิงคนที่มาคุยกับผมตอนแรก บอกว่า ศูนย์ Toyota ตรงบางบอน ซอย 5 ซึ่งตอนหลังผมไปหาใน google ตรงนั้นมีอยู่ ศูนย์เดียว ใครสงสัยลองไปหากันดูครับ เหอๆ
มีต่ออีกนิด หลังจากนั้นคิดได้ว่า ผมเองชอบ Toyota และใช้อยู่ และจะใช้ต่อไปด้วย จึงไม่อยากให้คนพวกนั้นเอา Brand ดีๆ มาทำเสียหาย
วันนี้ช่วงเช้าประมาณ แปดโมงกว่าๆ ผมจึงลองโทรเข้าไปที่ศูนย์นั้น โดยหาจาก Google มีพนักงานลูกค้าสัมพันธ์รับสายผม แต่ผมขอคุยกับ ผู้จัดการสาขา แต่เธอก็ถามว่า "จะติดต่อเรื่องอะไร" ผมก็ตอบเธอไปว่า "จะมาแจ้งเรื่องพฤติกรรมของพนังานขายของคุณ" เธอจึงแสดงตัวว่าอยู่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์สามารถรับเรื่องและติดตามให้ได้ ผมก็เล่าๆ ๆ ๆ ให้ฟัง พูดๆ ไปก็มีอารมณ์ร่วมนิดหน่อย ซึ่งผมไม่สามารถจะบอกเธอได้ว่า เซลผู้ชายคนนั้นชื่ออะไร เพราะตอนนั้นผมไม่คิดจะอยากรู้ แค่อารมณ์เริ่มเสียและคิดว่าศูนย์นี้ เซลมันห่วยจริงๆ แค่นั้น เธอก็บอกผมว่าจะไปสอบถามต่อไปว่าเป็นใคร และผมก็ต้องการจะ Follow up ด้วยว่าทาง Toyota จะมีการจัดการอย่างไร กับคนพวกนั้น
ผลสรุปคือ เธอโทรกลับมาหาผมช่วงบ่ายวันนี้ และบอกว่า เซลที่ไปยืนในงานตามที่ได้ตรวจสอบจากรูปถ่ายไม่มีใครไม่ใส่สูท ผู้ชาย 2 คนนั้นไม่ได้ใส่สูท คาดว่าไม่ใช่เซลของศูนย์เธอ เป็นของบูทอื่นหรือเปล่า ผมก็ขอดูรูปถ่ายนั้นได้ไหมจะได้ขอดูว่ามีคนที่ผมเจอหรือเปล่า เธอบอกว่า "ไม่ได้ค่ะ ไม่สามารถให้ผมดูได้" ผมก็แค่หัวเราะ หึหึ และพูดกับเธอว่า "อืม...ทำแบบคงเจริญกันละครับ" เพราะคิดไว้แล้วว่า ต้องจับคนพวกนั้นไม่ได้แน่ๆ เพราะความไม่รอบคอบของผมเอง
แค่อยากแชร์ให้อ่านเฉยๆ ครับ
เมื่อเดินเข้าไปถาม Toyota Prerunner TRD ในงานแสดงรถที่ เซ็นทรัล พระราม 2 ผลที่ได้รับคือ...
ผมกำลังจะซื้อรถ Toyota Prerunner TRD แล้วดันเดินผ่านงานแสดงรถที่ชั้นหนึ่ง มันช่างเหมาะเจาะลงตัว กับความสนใจตอนนี้พอดี
ผมเลยเดินปรี่เข้าไปที่บูทของ Toyota ทันที แต่บูทนี้ไม่มี รถกระบะ มีแต่ Camry กับ New Vios ด้วยความที่จะซื้ออยู่แล้วก็อยากรู้มาเปิดบูท
แบบนี้น่าจะมีโปร ดีดี แน่ เซลผู้หญิง 2 คน หนึ่งในนั้น เดินเข้ามาหาผม แล้วผมก็เริ่มถามๆๆ เธอก็ตอบได้บ้างไม่ได้ เลยเดินไปถาม พนักงานผู้ชาย 2 คนที่นั่งอยู่ พามาคุยกับผม เรื่องของ โรลบาร์ และ ฝาครอบกระบะ ซึ่งเธอไม่เข้าใจมันคืออะไร แต่ผมดันไปพูดกับพวกเขาว่า โรลบาร์ กับ Cover เขาก็งงๆ กันไปใหญ่
อธิบายกันไปสักหน่อย พนักงานชายใส่เสื้อฟอร์ม Toyota สีขาว ก็หัวเราะ พูดเสียงค่อนข้างแข็งๆ นิดๆ "อ้อ..ฝาครอบที่มีไฮโดริก ใช่ไหม" แล้วก็ หัวเราะอีก บอกว่า "ไม่ได้แถมหลอกพี่" แล้วก็หันไปหัวเราะกับเพื่อนพนักงานชายอีกคน แล้วบอกต่อว่า "อันหนึ่งตั้ง สามหมื่น ได้มั้ง ไม่มีแถมหลอกพี่"
ซึ่งพฤติกรรมของพนักงานชาย 2 คนนี้ ตั้งแต่เริ่มเข้ามาคุยกับผมมีลักษณะ กร่างๆ นิดๆ อธิบายกันอยู่ พนักงานชายอีกคนที่ใส่เสื้อฟอร์ม Toyota สีเทา จามออกมาเสียงดังมาก โดยไม่มีการขอโทษที่จามเสียงดังต่อหน้าลูกค้าแต่อย่างใด
ด้วยพฤติกรรมของพนักงานชาย 2 คนนี้ ตั้งแต่เริ่มคุยจนถึงตอนนี้ ผมเลยหมดความอดทน จึงหันหลัง และพูดออกไปว่า "แต่ศูนย์อื่นเขาแถมนะครับ" และผมก็เดินออกไป ซึ่งช่วงที่ผมกำลังเดินออกไป พนักงานชายใส่เสื้อขาว พูดเสียงดังตามหลังผมมาว่า "งั้นพี่ก็ไปซื้อศูนย์นั้นแล้วกัน" ผมก็ไม่ได้หันกลับไปตอบโต้แต่อย่างใด แค่เดินส่ายหัว จากมา เท่านั้น
ผมไม่ได้ถาม ชื่อศูนย์ว่า ชื่อศูนย์อะไร แต่พนักงานหญิงคนที่มาคุยกับผมตอนแรก บอกว่า ศูนย์ Toyota ตรงบางบอน ซอย 5 ซึ่งตอนหลังผมไปหาใน google ตรงนั้นมีอยู่ ศูนย์เดียว ใครสงสัยลองไปหากันดูครับ เหอๆ
มีต่ออีกนิด หลังจากนั้นคิดได้ว่า ผมเองชอบ Toyota และใช้อยู่ และจะใช้ต่อไปด้วย จึงไม่อยากให้คนพวกนั้นเอา Brand ดีๆ มาทำเสียหาย
วันนี้ช่วงเช้าประมาณ แปดโมงกว่าๆ ผมจึงลองโทรเข้าไปที่ศูนย์นั้น โดยหาจาก Google มีพนักงานลูกค้าสัมพันธ์รับสายผม แต่ผมขอคุยกับ ผู้จัดการสาขา แต่เธอก็ถามว่า "จะติดต่อเรื่องอะไร" ผมก็ตอบเธอไปว่า "จะมาแจ้งเรื่องพฤติกรรมของพนังานขายของคุณ" เธอจึงแสดงตัวว่าอยู่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์สามารถรับเรื่องและติดตามให้ได้ ผมก็เล่าๆ ๆ ๆ ให้ฟัง พูดๆ ไปก็มีอารมณ์ร่วมนิดหน่อย ซึ่งผมไม่สามารถจะบอกเธอได้ว่า เซลผู้ชายคนนั้นชื่ออะไร เพราะตอนนั้นผมไม่คิดจะอยากรู้ แค่อารมณ์เริ่มเสียและคิดว่าศูนย์นี้ เซลมันห่วยจริงๆ แค่นั้น เธอก็บอกผมว่าจะไปสอบถามต่อไปว่าเป็นใคร และผมก็ต้องการจะ Follow up ด้วยว่าทาง Toyota จะมีการจัดการอย่างไร กับคนพวกนั้น
ผลสรุปคือ เธอโทรกลับมาหาผมช่วงบ่ายวันนี้ และบอกว่า เซลที่ไปยืนในงานตามที่ได้ตรวจสอบจากรูปถ่ายไม่มีใครไม่ใส่สูท ผู้ชาย 2 คนนั้นไม่ได้ใส่สูท คาดว่าไม่ใช่เซลของศูนย์เธอ เป็นของบูทอื่นหรือเปล่า ผมก็ขอดูรูปถ่ายนั้นได้ไหมจะได้ขอดูว่ามีคนที่ผมเจอหรือเปล่า เธอบอกว่า "ไม่ได้ค่ะ ไม่สามารถให้ผมดูได้" ผมก็แค่หัวเราะ หึหึ และพูดกับเธอว่า "อืม...ทำแบบคงเจริญกันละครับ" เพราะคิดไว้แล้วว่า ต้องจับคนพวกนั้นไม่ได้แน่ๆ เพราะความไม่รอบคอบของผมเอง
แค่อยากแชร์ให้อ่านเฉยๆ ครับ